Trong bài viết này, các chuyên gia Tiktok sẽ hướng dẫn bạn phân tích TikTok Pro từ đó giúp bạn thiết lập chiến lược TikTok của mình vào năm 2022!
Contents
Cách tiếp cận các con số
TikTok đã ra mắt Tài khoản TikTok Pro – một bản nâng cấp tài khoản miễn phí cho phép bạn truy cập vào Tiktok Analytics mà bạn có thể sử dụng để phát triển tài khoản của mình.
Làm theo các bước đơn giản sau để chuyển sang Tài khoản chuyên nghiệp!
- Từ trang hồ sơ của bạn, hãy mở tab Bảo mật và Cài đặt.
- Chọn “Quản lý tài khoản của tôi”.
- Nhấn vào “Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp” và chọn “Người sáng tạo” hoặc “Doanh nghiệp”.
- Chọn ngành của bạn (danh mục này sẽ không được hiển thị công khai).
TikTok Analytics: Trang tổng quan tài khoản
Khi Tài khoản Pro được kích hoạt, bạn sẽ tìm thấy một nút phân tích mới bên dưới các tùy chọn tài khoản của mình.
Các chuyên gia Tiktok khuyên bạn nên xem trên máy tính để bàn bằng cách nhấn vào tab phía trên bên phải và chọn “Xem phân tích”.
Đây là nơi TikTok hiển thị cho bạn dữ liệu cấp cao nhất trong 7 hoặc 28 ngày qua, tùy thuộc vào tùy chọn bạn chọn.
Khi dữ liệu bắt đầu được cập nhật, bạn có thể đi sâu vào thông tin chi tiết về tài khoản của mình. Có ba danh mục chính mà TikTok hiển thị trên trang tổng quan tài khoản của bạn: Tổng quan, Nội dung và Người theo dõi.
Trang tổng quan # 1: Tổng quan
Tổng quan về phân tích TikTok của bạn thực hiện chính xác những gì nó nói trên tin nhắn: nó cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về cách tài khoản của bạn đang hoạt động.
Tại đây, bạn có thể xem dữ liệu lên đến 28 ngày cho:
- Lượt xem Video
- Tăng trưởng người theo dõi
- Số lượt xem hồ sơ
Trang tổng quan # 2: Nội dung
Tab “Nội dung” mở ra vô số kiến thức và thông tin chi tiết trong tầm tay bạn.
Trên tab Bài đăng video, bạn sẽ thấy 9 video hàng đầu (bạn đã đăng trong vòng 7 ngày) có lượt xem tăng nhanh nhất nhờ vào những Hashtag trên Tiktok.
Trên tab Video thịnh hành , bạn sẽ thấy video nào của mình đang thịnh hành trên trang Dành cho bạn (trong khoảng thời gian này) và tổng số lượt xem những video đó đã tích lũy được trong suốt thời gian đó.
Trang tổng quan # 3: Người theo dõi
Phần cuối cùng là tab Người theo dõi.
Tại đây, bạn sẽ thấy bảng phân tích dữ liệu nhân khẩu học cho những người theo dõi mình!
- Số lượng người theo dõi cho bạn biết tổng số người theo dõi bạn có trong khoảng thời gian báo cáo 7 ngày và số lượng người theo dõi bạn đã tăng hoặc giảm trong tuần.
- Phân tích giới tính cho thấy tổng số người theo dõi theo giới tính của họ.
- Các Lãnh thổ hàng đầu cho biết vị trí của những người theo dõi bạn theo quốc gia dưới dạng bảng phân tích tỷ lệ phần trăm. Điều này có thể giúp bạn hiểu liệu bạn có thực sự tiếp cận được đối tượng mục tiêu cho thương hiệu của mình hay không.
- Hoạt động của người theo dõi hiển thị hoạt động của người theo dõi bạn dựa trên thời gian những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất trên nền tảng.
Với các chuyên gia Tiktok, đây là một số liệu cực kỳ hữu ích bởi vì nó không chỉ hiển thị thời gian hàng giờ vào những ngày chính xác mà đối tượng của bạn đang hoạt động và cuộn, mà bạn có thể xem những thời điểm đối tượng của bạn ít hoạt động nhất.
Hiểu thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất là một trong những cách tốt nhất mà các chuyên gia Tiktok muốn bạn đánh giá để lựa chọn thời điểm tốt nhất để bạn đăng bài và đạt hiệu quả tốt nhất.
Báo cáo phân tích TikTok
Bây giờ bạn là một chuyên gia về phân tích TikTok, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đánh giá hiệu suất của mình.
Hàng tuần, hãy theo dõi các Video và Âm thanh mà người theo dõi của bạn đã xem nhiều nhất (ngoài nội dung và chỉ số khán giả của riêng bạn).
MẸO: TikTok Analytics chỉ hiển thị dữ liệu trong 28 ngày trước khi hết hạn. Để tránh bỏ lỡ, hãy thường xuyên kiểm tra để báo cáo tiến trình của bạn. Các chuyên gia Tiktok khuyên bạn nên tải xuống tệp CSV để lưu giữ an toàn.
Kết luận
Bây giờ, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan tốt về những lợi ích mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn như một chuyên gia Tiktok thực thụ.
Tuy nhiên, nếu bạn cần một tư vấn viên hỗ trợ bạn xây dựng và phát triển kênh Tiktok bài bản thì hãy liên hệ với Chuyên gia đồng hành chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp!