4 MẸO ĐỂ BẮT ĐẦU KÊNH TIKTOK CỦA DOANH NGHIỆP VÀO NĂM 2021

xay-dung-kenh-tiktok

Hiện nay, các doanh nghiệp thường tận dụng TikTok như một công cụ đắc lực để quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của họ. Dưới đây là những mẹo cơ bản giúp bạn bắt đầu xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp của mình.

  1. Contents

    Nghiên cứu và xác định vị trí thích hợp của doanh nghiệp

Trước khi bắt đầu xây dựng kênh Tiktok, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu trước. Bằng cách đánh giá thương hiệu công ty của bạn, bạn sẽ có ý tưởng khác biệt cho doanh nghiệp của mình. 

TikTok thực sự làm cho điều này khá dễ dàng với việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng #. Cũng giống như trong Twitter hoặc bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác tại thời điểm này, bạn có thể nhấp hoặc tìm kiếm trực tiếp các thẻ được nhắm mục tiêu này để duyệt qua một lượng lớn nội dung, thường được sắp xếp theo hướng dẫn gần đây nhất hoặc phổ biến nhất. Thực hiện nghiên cứu của bạn, tổng hợp các kết quả và vạch ra một kế hoạch hành động.

xay-dung-kenh-tiktok
Xây dựng kênh Tiktok theo xu hướng
  1. Xây dựng kênh Tikok theo xu hướng

Một trong những lý do lớn nhất khiến TikTok có thể trở nên phổ biến và luôn phù hợp là do thuật toán của nền tảng này cho phép các xu hướng mới nhất nhanh chóng vươn lên dẫn đầu. Do đó, khi bạn đang tìm cách xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, hãy theo dõi các xu hướng mới nhất hoặc tạo ra những xu hướng mới để video của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

  1. Sử dụng nội dung ấn tượng khi xây dựng kênh Tiktok

Khi bạn bắt đầu tạo nội dung cho kênh TikTok, một mẹo mà bạn hoàn toàn nên sử dụng trong tất cả các video của mình là thêm văn bản. Văn bản không chỉ giúp rõ ràng hơn, nó còn giúp tạo ra cảm giác chuyên nghiệp tổng thể — đặc biệt là khi được thực hiện theo phong cách.

Theo nguyên tắc, tốt nhất bạn nên giữ văn bản chỉ có một vài từ trên màn hình tại một thời điểm. Bạn có thể để nó cuộn xuống từng dòng hoặc để nó thay thế từng dòng khi nó xuất hiện. Nếu văn bản đang theo sau cùng với một người đang nói, hãy cố gắng để văn bản xuất hiện gần người đó theo cách để người xem hiểu rõ ràng văn bản đến từ đâu và họ đang nói gì.

  1. Thêm các liên bên ngoài

Một mẹo đơn giản có thể cải thiện đáng kể ROI của video TikTok của bạn là sử dụng một trong nhiều nền tảng liên kết bên ngoài. Nếu bạn xem qua một số kênh TikTok phổ biến và thành công hơn, bạn sẽ thấy các ví dụ về những kênh này trên hầu hết các trang. 

xay-dung-kenh-tiktok
Thêm các liên kết bên ngoài Tiktok

Bạn có thể sử dụng nền tảng này trên các kênh truyền thông xã hội khác — như Instagram — không cho phép click dễ dàng hoặc trực tiếp đến trang web của bạn. Các trang đích nhấp qua này có thể khá hữu ích nếu bạn đang muốn hướng người xem đến trang web của công ty hoặc thương hiệu của bạn để cung cấp sản phẩm, dịch vụ, v.v.

Kết luận

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể xây dựng kênh Tiktok của mình dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang loay hoay để xây dựng một chiến lược phát triển kênh Tiktok cho doanh nghiệp, hãy đến với Chuyên gia đồng hành, chúng tôi sẵn sàng trở thành “gió Đông” giúp các bạn giải quyết những vấn đề khó nhằn trong việc xây dựng kênh Tiktok nói riêng và Marketing Online nói chung. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *