VAI TRÒ CỦA SALE ONLINE ĐỐI VỚI KINH DOANH TRỰC TUYẾN

sale-online

Trong kỷ nguyên thương mại điện tử, Sale online trở thành một trong những hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng ngày càng được ưa chuộng và phủ sóng rộng rãi trên toàn cầu.

Vậy Sale online là gì?

Hiểu đơn giản, Sale online là hình thức giao dịch, trao đổi giữa người mua và người bán một cách trực tuyến. Điểm nổi bật của Sale online đó là sự đa dạng sản phẩm, quá trình giao dịch tiện lợi, nhanh chóng cũng như cơ hội tiếp cận khách hàng vô cùng dồi dào của người bán. 

Hình thức này xuất hiện phổ biến ở Việt Nam thông qua các mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Facebook, Zalo… Ngày nay, sự bùng nổ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay Sendo đã đưa Sale online đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến lược phát triển doanh nghiệp, đặc biệt qua các hình thức trực tuyến.

sale-online

Vai trò của Sale trực tuyến đối với doanh nghiệp

  • Đội ngũ bán hàng trực tiếp

Đội ngũ Sale trên các kênh trực tuyến sẽ là những người trực tiếp bán hàng cho doanh nghiệp. Họ sử dụng hình thức telesales (tiếp thị qua điện thoại) cũng như sử dụng các kênh chat để tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Từ đó biến sự quan tâm của khách hàng vào sản phẩm thành hành động mua hàng thực tế.

  • Chăm sóc khách hàng trên các kênh trực tuyến

Bộ phận bán hàng trên các mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử chính là lực lượng tác nghiệp chính, đóng vai trò quan trọng để doanh nghiệp có thể thực hiện được mục tiêu doanh thu ngay cả trên không gian internet.

Những hoạt động chăm sóc khách hàng của họ chủ yếu là phản hồi các tương tác comment, like hay share của khách hàng. Việc này giúp duy trì cảm xúc khi khách hàng quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn, giúp tạo ra hiệu quả chuyển đổi cao nhất.

  • Phối hợp với bộ phận Marketing

Trong mỗi doanh nghiệp, đội ngũ sale, bao gồm cả sale online sẽ là những người thực thi các chiến lược đã được bộ phận marketing vạch ra.

Ở không gian trực tuyến, đội ngũ sale sẽ đo lường hiệu quả chiến dịch marketing dựa trên tỷ lệ chuyển đổi mà chính họ đang kiểm soát. Việc này thực hiện qua những tin nhắn quan tâm của khách hàng, lượt tiếp cận, hay tương tác trên các bài đăng của mạng xã hội.

Từ những thông tin nghiên cứu thị trường được cung cấp bởi Sale, bộ phận Marketing cũng có thể thay đổi chiến lược quảng bá của mình, đem lại những thông điệp đi thẳng vào tệp khách hàng mục tiêu.

sale-online

  • Xây dựng data khách hàng

Các kênh trực tuyến có cơ hội tiếp cận khách hàng khổng lồ do sự phủ sóng của internet và thiết bị di động. Tận dụng nguồn tài nguyên dồi dào trên, kết hợp những thông tin có được trong quá trình tư vấn khách hàng… đội ngũ sale trực tuyến có thể xây dựng data khách hàng chi tiết bao gồm cả nhu cầu và mối quan tâm của họ. 

Điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh vô cùng lớn trong kinh doanh khi doanh nghiệp có nắm được thông tin chi tiết của khách hàng. Từ đó, cung cấp sản phẩm/dịch vụ đúng mối quan tâm của khách hàng, truyền thông đi thẳng vào nhu cầu của họ…

Kết

Đội ngũ Sale tại các kênh trực tuyến không chỉ là bộ phận bán hàng thông thường mà còn đóng vai trò mở rộng tiềm năng cho doanh nghiệp. Để được hỗ trợ đào tạo đội ngũ Sale online chuyên nghiệp, hiệu quả, doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *