Cần học những gì về marketing online cho người bắt đầu?

Cần học những gì về marketing online cho người bắt đầu?

Cần học, cần biết những gì về marketing online cho người bắt đầu có lẽ là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Trong thời buổi công nghệ 4.0, khi tất cả  sản phẩm đều được tận dụng các nền tảng trực tuyến để mua, bán. Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành sẽ gợi ý cho bạn về những kiến thức marketing online nhé!

Contents

Kiến thức nền tảng về marketing online cho người bắt đầu

Kiến thức nền tảng về marketing online cho người bắt đầu là kiến thức cơ bản, các nguyên tắc cơ bản mang tính chất lý thuyết để những người mới bắt đầu được tiếp xúc, tư duy đúng đắn về marketing.

Kiến thức nền tảng
Kiến thức nền tảng

Kiến thức chuyên về marketing online cho người bắt đầu

Bên cạnh kiến thức nền, bạn cũng cần phải biết về một chút  kiến thức chuyên ngành marketing. Kiến thức chuyên ngành sẽ khá hữu ích trong quá trình xây dựng, triển khai kế hoạch marketing. Giúp bạn dễ dàng tối ưu công cụ, khi thực hiện marketing online gồm: website, SEO, mạng xã hội,…

Để tạo nên một bài marketing thu hút chắc chắn không thể thiếu việc chỉnh sửa ảnh.Chỉnh sửa ảnh không chỉ quan trọng với marketing mà ngành nghề gìiên quan đến kinh doanh đều chú trọng.

Kiến thức chuyên ngành
Kiến thức chuyên ngành

Yêu cầu các kỹ năng cơ bản

Những kỹ năng marketing online cho người bắt đầu hay ngay cả những người đã có kinh nghiệm cũng phải trau dồi thêm như:

Kỹ năng sáng tạo:

Marketing online yêu cầu bạn tư duy sáng tạo. khả năng sáng tạo sẽ thể hiện thông qua nội dung, hình ảnh.

Mục đích là những sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất, trực quan nhất. GIiúp họ cảm thấy thu hút, tin tưởng và quyết định “xuống tiền” cho sản phẩm đó.

Kỹ năng sáng tạo
Kỹ năng sáng tạo

Kỹ năng lập kế hoạch:

Học cách lập kế hoạch sao cho thông minh, hiệu quả là yếu tố người bắt đầu marketing. Lý do là bởi nó giúp bạn vạch ra các mục tiêu, chiến lược, quá trình thực hiện.

Nhờ có bản kế hoạch, bạn sẽ từng bước mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.

Kỹ năng lập kế hoạch
Kỹ năng lập kế hoạch

Kỹ năng về content:

Đối với những người làm marketing online đều không còn xa lạ gì với câu nói “Content is King”.

Một sản phẩm marketing đạt hiệu quả bao gồm: màu sắc đẹp đẽ, bắt mắt, nội dung thu hút,…..

Nếu bạn là một người mới tìm hiểu marketing online, hãy trau dồi khả năng viết lách của mình để tạo ra  bài đăng viral, thu hút, chất lượng.

Content is King
Content is King

Kỹ năng sử dụng công nghệ:

Thời kỳ hiện đại 4.0,việc không biết về công nghệ chả khác gì việc bạn đang tự làm bản thân mình tụt hạng so với những người khác. Do đó, công nghệ cũng là yếu tố cần đối với marketing online cho người bắt đầu.

Mặc dù, bạn sẽ không thể quá phụ thuộc vào công nghệ. nhưng bạn cũng cần biết những mẹo, thủ thuật để giúp  công  cách nhanh chóng, thuận tiện hơn trong công việc.

Kỹ năng sử dụng công nghệ
Kỹ năng sử dụng công nghệ

Tận dụng công nghệ, phần mềm cho người bắt đầu

6 Công cụ phù hợp với marketing online cho người bắt đầu:

SEO:

SEO là giải pháp tối ưu để khách hàng dễ dàng tìm kiếm website của doanh nghiệp bạn trên Google.

Từ đó, họ sẽ truy cập, tiếp cận website của bạn một cách tự nhiên nhất.

SEO
SEO

Email marketing:

Email marketing không phải là một công cụ mới nhưng Email marketing mang đến 2 lợi ích rõ rệt gồm:

  • Chi phí bỏ ra thấp.
  • Dễ dàng nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng.

Có lẽ đây là 2 yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được về thương hiệu, sản phẩm.

Email Marketing
Email Marketing

Affiliate Marketing:

Đây được biết đến là hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Thông qua các kênh quảng bá trực tuyến hoặc thông qua đối tác kiếm tiền.

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing

Mạng xã hội:

Cùng với sự phát triển không ngừng của các nền tảng mạng xã hội, việc coi đó như một công cụ hỗ trợ marketing là điều khá hợp lý.

Doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu thông qua mạng xã hội bằng cách lập các page, group để vừa có thể quảng bá sản phẩm đồng thời cũng chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Mạng xã hội
Mạng xã hội

Khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến:

Khảo sát ý kiến khách hàng là một trong những bước vô cùng quan trọng khi thực hiện marketing online. Việc thực hiện khảo sát giúp bạn hiểu được tâm lý và tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Live chat:

Thông qua kênh truyền thông, doanh nghiệp ngày càng có nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng hơn.

Live Chat
Live Chat

Như vậy, bài viết hôm nay Chuyên gia đồng hành đã gửi đến bạn những kiến thức marketing online cho người bắt đầu cực kỳ hiệu quả, giúp “newbie” có thể dễ dàng học và thực chiến marketing. 

Nếu bạn cảm thấy thích thú với những bài chia sẻ của Chuyên gia đồng hành KBoss. Hãy tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng chúng mình qua những bài chia sẻ bổ ích tiếp theo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *