Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook cùng KBoss

Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook cùng KBoss

“Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook” có lẽ là câu hỏi được nhiều người thường xuyên đặt ra và tìm cách giải quyết. Đối với những người kinh doanh online, họ luôn muốn tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đạt hiệu quả về tương tác, tiếp cận và ra đơn. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất, hãy cùng KBoss tìm hiểu các thủ thuật trong bài viết dưới đây nhé!

Contents

3 mẹo giúp bạn trả lời câu hỏi “Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook”

Hiện nay, có rất nhiều phương thức khác nhau giúp bạn giải quyết câu hỏi “ Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook”, tuy nhiên không phải cách nào cũng đạt hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải tìm những phương thức trọng tâm và “đánh” trực tiếp lên chúng.

Tối ưu Facebook ads
Tối ưu Facebook ads

Tối ưu quảng cáo Facebook về nội dung

Dù là nền tảng Facebook hay các nền tảng khác, nội dung cực kỳ quan trọng. Chúng luôn là thứ ảnh hưởng đến 70 -80% về bài quảng cáo của bạn.

Khi quảng cáo chưa tối ưu, bạn cần thay đổi nội dung sao cho phù hợp, hấp dẫn.

Facebook là nền tảng luôn quan tâm người dùng hơn là những nhà quảng cáo. Facebook không ngừng tăng mức độ trải nghiệm, chính sách để người dùng có được sự thoải mái nhất.

Do đó, nếu nội dung quảng cáo hợp lệ, thu hút, sẽ là điều mà khách hàng click vào sản phẩm của bạn.

Content is King
Content is King

Tips giúp bạn viết nội dung content đỉnh cao chính là việc “chạm đến nỗi đau của khách hàng”. Bất kỳ một người nào đều có những tâm sự riêng, những điều đã và đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. 

Việc “chạm trực tiếp vào nỗi đau” sẽ khiến họ cảm thấy thu hút, hấp dẫn khi sản phẩm đó mang đến giải pháp cho mình.

Chẳng hạn như bạn bán sản phẩm sữa non giúp các bé từ 0 – 10 tuổi. Sản phẩm giúp tăng kg, phát triển tốt.

Việc “chạm nỗi đau khách hàng” chính là nhà họ có những em bé ở trong độ tuổi đó và gặp tình trạng chậm tăng kg, kém hấp thu. 

Khi họ thấy sản phẩm có thể giúp cải thiện cho bé, họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm của bạn để tìm hiểu thông tin

Như vậy là bạn đã thành công trong việc thu hút lượt tiếp cận, tương tác của khách hàng khi tối ưu quảng cáo Facebook về nội dung.

Sử dụng phương pháp A/B test

Để có thể tối ưu quảng cáo Facebook, bạn nên tận dụng phương pháp testing A/B nhằm tạo nhiều nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo trong cùng một chiến dịch.

Sau quá trình test, bạn sẽ nhận thấy bài viết nào là hiệu quả nhất. Sau đó, bạn sẽ dồn phần lớn ngân sách cho chạy quảng cáo đó. Tuy nhiên, hãy cố gắng tạo content phong phú cho mỗi mẫu, nhóm và chiến dịch quảng cáo nhé.

Test A/B
Test A/B

Tối ưu quảng cáo Facebook nhờ tối ưu target

Việc target đúng đối tượng, khu vực,… là điều quan trọng giúp bạn hướng đến tệp khách hàng tiềm năng. Họ là những người quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhờ có họ mà tăng lượt tiếp cận, cải thiện lượt tương tác và tỷ lệ chốt đơn cao.

Target của bạn sẽ thường bao gồm: độ tuổi, đối tượng, hành vi mua sắm,…

Ví dụ: Sản phẩm bạn kinh doanh là quần áo nữ trẻ trung, năng động

  • Độ tuổi bạn target cho sản phẩm của bạn sẽ là các bạn nữ từ 16 – 29 tuổi. Đây là độ tuổi trẻ trung, năng động và  khá quan tâm đến bên ngoài, hình thức.
  • Đối tượng bạn target có thể gồm: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…
  • Hành vi mua sắm bạn có thể target như lựa chọn giày dép, váy, áo croptop,… Đây được xem là những mặt hàng có sự liên kết với nhau. Nếu họ tìm kiếm món đồ tương tự, họ cũng sẽ thấy bài quảng cáo về sản phẩm của bạn xuất hiện
Tối ưu Target
Tối ưu Target

Những lý do bạn cần thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook ngay hôm nay

Việc bỏ ra một khoản ngân sách để chạy chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook là không nhỏ.

Mục đích chính là thu hút lượt tiếp cận, tăng tương tác và tỷ lệ ra đơn.

Có vô vàn những lý do khác nhau khiến khách hàng không thích thú với sản phẩm của bạn. Có thể là do hình ảnh, nội dung sản phẩm không đủ sức hấp dẫn. Sản phẩm của bạn không có điểm gì quá nổi bật so với những sản phẩm cùng loại,…Khi sản phẩm không bán được nhưng ngân sách chạy quảng cáo cứ ngày càng “đội lên” thì bạn cần nghĩ ngay đến việc tối ưu hóa chi phí, nội dung quảng cáo Facebook.

Facebook Ads
Facebook Ads

Như vậy, bài viết hôm nay đã bật mí đến bạn 3 cách chính giúp giải quyết câu hỏi “Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook” một cách hiệu quả nhất. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về kinh doanh online, chạy ads Facebook, tối ưu hóa quảng cáo,… đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của Chuyên gia đồng hành KBoss nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *