TOP 3 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO

viet-content

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm viết content quảng cáo, việc áp dụng các công thức có sẵn được coi là lựa chọn hàng đầu. Trong bài viết dưới đây, Chuyên gia đồng hành sẽ bật mí 3 mẫu viết content được coi là hiệu quả nhất hiện nay.

Contents

Các mẫu viết content hiệu quả nhất hiện nay

  • Công thức AIDA

AIDA được viết tắt từ Attention – Interest – Desire – Action. Có nghĩa là thu hút khách hàng – khơi gợi thích thú – tạo ra sự khao khát – khiến khách hàng hành động.

viet-content

Attention: Thu hút sự chú ý

Thu hút khách hàng với nội dung mà bạn muốn truyền tải với các phương pháp như so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, đặt vấn đề… để khơi gợi sự tò mò của những người đọc.

Interest: Tạo sự thích thú

Bạn cần thấu hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình, đồng thời hiểu những mong muốn, sự quan tâm của khách hàng để chọn lọc và triển khai các thông điệp phù hợp nhất. Câu từ ngắn gọn nhưng hữu ích và có thông điệp rõ ràng sẽ đi thẳng vào trong tâm trí của khách hàng.

Desire: Khơi gợi thích thú, mong muốn của người đọc

Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của khách hàng, bạn hãy thể hiện cho đối tượng mục tiêu của mình thấy rằng: sản phẩm/dịch vụ bạn mang tới sẽ giúp ích cuộc sống/công việc/học tập/nhu cầu giải trí… của họ như thế nào.

Action: Hành động

Khi đã có sự thích thú và khao khát, khách hàng sẵn lòng chi trả với các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang tới. 

Có thể thấy, công thức viết content quảng cáo AIDA vô cùng hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề cho dù là mới mẻ với họ.

  • Công thức PAS

PAS được hiểu là Problem (vấn đề) – Agitation (khuấy động) – Solution (giải pháp). Đây là công thức viết quảng cáo kinh điển, đánh thẳng vào vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để tạo ra những chiến lược riêng cho mình.

viet-content

Problem: Vấn đề

Để thực hiện bước này, buộc người viết content quảng cáo xác định rõ chân dung khách hàng, từ đó thấu hiểu những vấn đề mà họ đang gặp phải. Điều bạn cần phải đạt được là giải thích vấn đề sao cho rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề nhằm khơi gợi sự đồng thuận từ phía khách hàng.

Agitation: Khuấy động

Khi đã khơi gợi được những vấn đề mà khách hàng gặp phải, hãy tạo ra thêm cảm xúc cho chính họ. Để họ nhận thấy mình: Mình cần phải hành động.

Solution: Giải pháp

Tại đây, hãy chứng minh cho khách hàng thấy, dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp chính là giải pháp cho những vấn đề trên. Nhưng, nên nhớ, luôn dẫn dắt cảm xúc khách hàng một cách khéo léo để tạo ra hiệu quả chuyển đổi cao nhất.

  • Công thức ABC checklist

viet-content

Đây là công thức mà người viết sẽ liệt kê toàn bộ những công dụng hay tính năng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại. Phương pháp này tương đối đơn giản, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. 

Kết

Trên đây là các công thức content đơn giản nhưng mang lại những hiệu quả cao. Khi viết content quảng cáo, bạn có thể kết hợp nhiều công thức với nhau tuy nhiên hãy luôn chú trọng đến mặt cảm xúc và giá trị đem lại cho khách hàng. Để trở thành chuyên gia content trong lĩnh vực của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *