MARKETING AUTOMATION LÀ GÌ? MARKETING AUTOMATION CÓ TÍNH NĂNG VÀ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO VỚI DOANH NGHIỆP?

marketing-automation

Ngày nay, càng nhiều doanh nghiệp tập trung vào phát triển Marketing Automation. Vậy, Marketing Automation là gì? Tính năng và vai trò của Marketing Automation với doanh nghiệp là gì? Hãy cùng xem nhé.

Contents

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) là quá trình tận dụng phần mềm để tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại. Các nhà tiếp thị sử dụng phần mềm này để giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thường là thông qua tích hợp với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và phần mềm nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP). Họ cũng sử dụng các nền tảng này để tự động hóa và cá nhân hóa các thông điệp và nội dung tiếp thị. Đó là công việc kinh doanh lớn đối với các nhà cung cấp. 

Các tính năng marketing automation

Các tính năng Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị)

Tự động hóa tiếp thị đi kèm với nhiều tính năng. Một số tính năng chính của nền tảng tự động hóa tiếp thị bao gồm:

  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Đây là quá trình gửi một loạt email tự động để thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin có liên quan.
  • Tiếp thị qua email được cá nhân hóa: Việc cá nhân hóa email giúp các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của họ.
  • Quản lý chiến dịch: Các công ty có thể chạy các chiến dịch email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt chu kỳ bán hàng. Nó cho phép các nhóm gửi email trực tiếp và được cá nhân hóa đến một số lượng lớn người.
  • Tích hợp CRM: Điều này cho phép các doanh nghiệp chuyển thông tin khách hàng tiềm năng giữa tiếp thị và bán hàng.

Lợi ích của phần mềm tự động hóa tiếp thị và ROI

marketing-automation
Lợi ích của phần mềm tự động hóa tiếp thị và ROI

Giảm chi phí vận hành

Marketing Automation là loại bỏ các nhiệm vụ thủ công lặp đi lặp lại và để máy tính hoàn thành chúng, nghĩa là bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn mà không cần thêm nhân viên. Máy tính hoàn thành các hành động được kích hoạt một cách hiệu quả; nó có thể gửi một email đã đặt để phản hồi lại việc điền vào biểu mẫu, thông báo cho một thành viên trong nhóm về sự thay đổi trong trạng thái khách hàng tiềm năng hoặc gửi các bài đăng trên mạng xã hội vào một thời điểm đã lên lịch. Mặc dù nhóm của bạn vẫn cần lập kế hoạch nhỏ để thiết lập tự động hóa, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tổng thể (và sự tập trung của mình) vì bạn sẽ không cần phải hoàn thành các nhiệm vụ riêng lẻ khi chúng phát sinh. Hiệu quả bổ sung này có thể làm giảm chi phí hoạt động của bạn.

Thêm dữ liệu

Tính hữu ích của Dữ liệu lớn như một công cụ kinh doanh khiến các công ty khao khát có thêm dữ liệu mà họ có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về khách hàng, kênh, hoạt động và tài chính của họ. Hệ thống Marketing Automation tạo ra dữ liệu chi tiết, tập trung vào khách hàng có thể giúp nhóm của bạn phân khúc khách hàng, xây dựng các chiến dịch nuôi dưỡng tốt hơn và chốt được nhiều doanh số hơn. Tất cả dữ liệu mới này có thể được phân tích ngay trong công cụ tự động hóa tiếp thị hoặc đưa vào phần mềm thông minh kinh doanh (BI) để xem tác động của nó đối với ROI tổng thể của công ty.

Phân tích và báo cáo

Phần mềm tự động hóa tiếp thị tốt nhất bao gồm các tính năng phân tích và báo cáo để theo dõi và chiếu sáng các chiến dịch của bạn. Sử dụng các tính năng này có thể giúp nhóm của bạn xây dựng các chiến dịch tốt hơn với nhiều cá nhân hóa hơn và nhắm mục tiêu khách hàng tốt hơn. Trong khi phần mềm BI tập hợp dữ liệu từ tất cả các công ty, phân tích tự động hóa tiếp thị tập trung vào các chiến dịch tiếp thị và bán hàng, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết tốt hơn và chuẩn bị cho công ty của bạn phát triển.

Công cụ tiếp thị tập trung

Một phần mềm tiếp thị để thống trị tất cả! Phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể tiến gần đến giấc mơ này, tập trung quyền kiểm soát đối với email, tiếp thị nội dung, biểu mẫu liên hệ và tải xuống, phương tiện truyền thông xã hội, thậm chí cả thư trực tiếp và các kênh truyền thông truyền thống. Điều này phụ thuộc vào phạm vi và giá của phần mềm, vì vậy hãy kiểm tra kỹ danh sách tính năng trước khi mua để đảm bảo bạn không phải trả tiền cho những tính năng mà bạn sẽ không sử dụng.

ROI được cải thiện

Lợi tức đầu tư (ROI) là tỷ lệ phần trăm được tìm thấy bằng cách chia lợi nhuận ròng của bạn cho chi phí đầu tư ban đầu và sau đó nhân con số đó với 100. Ví dụ: nếu lợi nhuận của bạn là 1.000 đô la và khoản đầu tư ban đầu của bạn là 200 đô la, thì ROI của bạn là 500% . Chi phí đầu tư của bạn nên bao gồm phí đăng ký phần mềm cộng với số tiền bạn chi cho đào tạo và triển khai. Mong đợi phần mềm tự động hóa tiếp thị sẽ tăng hiệu quả cho nhóm của bạn, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn và nhắm mục tiêu đến những khách hàng hoàn hảo vào đúng thời điểm. Những cải tiến này sẽ làm tăng doanh thu tổng thể của bạn.

Tổng kết

Marketing Automation là xu thế của thời đại Chuyển đổi số hiện nay. Nếu bạn cần một chiến lược phát triển Marketing Automation phù hợp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Chuyên gia đồng hành ngay hôm nay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *