Một hình thức sale online được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay, đó chính là Telesales. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, đừng để Telesales làm mất khách hàng của bạn!
Trong số các cuộc gọi của Telesales thì có đến 99.8% khách hàng cúp máy bằng cách từ chối thẳng thừng, từ chối khéo léo hoặc im lặng rồi cúp máy ngay khi vừa mới bắt đầu. Đó là do nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Telesales không hiệu quả, gây ra tình trạng “sợ Telesales” cho khách hàng. Không ít trường hợp khách hàng cạch mặt doanh nghiệp vì Telesales quá nhiều.
Contents
Vậy, tại sao lại có “nỗi sợ Telesales” ở khách hàng?
Khách hàng cảm thấy bị làm phiền.
Mỗi người sẽ có một công việc riêng của họ, họ sẽ cảm thấy thế nào khi suốt ngày bị làm phiền bởi vô vàn cuộc điện thoại mời gọi mua hàng khi đang bận hay là cảm giác cả ngày chỉ để nghe những cuộc gọi bán hàng đến mức không có thời gian làm những công việc của cá nhân họ. Các doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược Telesales đúng lúc, lúc chỗ, đúng thời điểm để hạn chế nỗi sợ này của khách hàng, điều đó sẽ giúp họ có thiện cảm hơn với bạn.
Họ sắp bị ép mua.
Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi bị ép phải mua đồ? Không thích, đúng không? Khách hàng cũng có tâm lý như vậy. Dù là sản phẩm họ quan tâm nhưng họ vẫn muốn chủ động đưa ra quyết định mua hàng thay vì bị động qua các kênh bán hàng sale online như Telesales.
Họ sợ bị lừa đảo.
Nhiều doanh nghiệp ma lợi dụng việc Telesales để lừa khách hàng, chính vì vậy, họ bị “ám ảnh” bởi vậy, nó thường tự cảnh giác mình đó là hành vi lừa đảo.
Việc đẩy khách hàng ra xa do những chiến lược Telesales chưa đúng đắn sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn giảm dần giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng và giảm một lượng doanh thu đáng kể.
Cách để kết nối khách hàng qua telesales hiệu quả
Những phương thức dưới đây sẽ giúp bạn sale online hiệu quả hơn.
Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định xem khách hàng có tiếp tục nghe bạn nói hay không. Dưới đây là một số lưu ý khi mở đầu câu chuyện:
Hãy đánh đúng tâm lý khách hàng.
Họ sẽ luôn có xu hướng quan tâm nhiều đến các chương trình giảm giá hay mua sản phẩm với giá thành rẻ. Hãy khiến họ thu hút hơn với việc được sở hữu những món đồ “hời”. Điều này sẽ gia tăng sự tập trung của họ vào cuộc gọi của bạn và quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Giọng nói chuyên nghiệp và thân thiện.
Hãy luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng của bạn qua những cuộc gọi dù họ có muốn tiếp tục hay từ chối ngay. Hãy luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Và đặc biệt, hãy luôn xin lỗi vì đã phiền bạn ngay khi bắt đầu và cảm ơn, tạm biệt khách hàng cuối mỗi cuộc gọi để thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho họ. Như vậy, khách hàng sẽ không còn ác cảm với doanh nghiệp của bạn.
Hướng tới những cuộc gặp gỡ offline.
Việc hướng họ tới những cuộc gặp gỡ online sẽ tạo cảm giác an toàn và thực tế hơn. Hơn nữa, với các vật phẩm có giá trị cao thì việc gặp gỡ offline sẽ khiến họ dễ dàng ra quyết định hơn.
Tóm lại
Hãy luôn sử dụng chiến lược Telesales hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn còn đang băn khoăn về công cuộc Sale Online hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi – Chuyên gia đồng hành sẽ hỗ trợ bạn phát triển bền vững và nhanh chóng trong tương lai.