KHÁM PHÁ LANDINGPAGE LÀ GÌ? ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỨC HÚT CHO LANDINGPAGE

landingpage-la-gi

Landingpage là một thuật ngữ phổ biến trong marketing online, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế website. Việc nắm chắc công cụ trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong hành trình trở thành một marketer chuyên nghiệp. Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với khái niệm landingpage là gì?

Contents

Khái niệm landingpage là gì?

Landingpage được hiểu là trang đích. Cụ thể hơn, đây là một trang độc lập được tạo ra nhằm phục vụ các chiến dịch marketing hay quảng cáo.

Landingpage được thiết kế với trọng tâm kêu gọi khách hàng hành động (call to action – CTA) thông qua các tác vụ đăng ký nhận thông tin, click mua hàng, điền form tư vấn…

Sự khác biệt nổi bật của landingpage so với homepage (trang chủ của website) đó là tính tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi.

Khách hàng được tạo ra một chu trình trải nghiệm xuyên suốt và dẫn dắt một cách khéo léo tới nút CTA thay vì có quá nhiều điều khiến họ xao nhãng (điều mà doanh nghiệp luôn cố gắng gài vào khi xây dựng thương hiệu tại website của mình). 

Chính điều này sẽ giúp các chiến dịch marketing hay doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập ẩn danh tới khách mua hàng chính thức.

landingpage-la-gi

Những loại landingpage phổ biến hiện nay

Tùy vào đặc thù doanh nghiệp cũng như mục tiêu của chiến dịch marketing mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các loại landingpage khác nhau. Tựa chung có 2 loại landingpage chính (theo như mục đích sử dụng):

LEAD GENERATION PAGE SALES PAGE CLICK-THROUGH PAGE
Khái niệm Landingpage thu thập các khách hàng có tiềm năng. Landingpage dùng để bán hàng. Landingpage nhằm điều hướng người đọc sang một trang thứ 3.
Mục tiêu Thu thập dữ liệu của các khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ hoạt động marketing về sau. Thuyết phục hoặc kích thích khách mua sản phẩm/dịch vụ ngay tại chính landingpage. Dẫn dắt khách hàng điều hướng về một trang thứ 3 (thông thường sẽ trỏ về website chính của bạn).
Đặc điểm Thông thường ở dạng landingpage này sẽ có biểu mẫu đăng ký và khách hàng sẽ được nhận những lợi ích đi kèm như tài liệu trực tuyến, webinar, hội thảo offline, nhận tư vấn miễn phí, quà tặng, voucher giảm giá… Ở đây, những thông tin về sản phẩm/dịch vụ sẽ được xây dựng chi tiết, tiêu biểu như lợi ích mà khách hàng có được, ưu thế so với thị trường, phản hồi của khách hàng đã sử dụng, báo giá, các chính sách ưu đãi và cam kết… nhằm thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua hàng. Không sử dụng biểu mẫu đăng ký giống các mẫu trên, dạng landingpage này sẽ kêu gọi khách hàng chuyển hướng sang một trang khác, có thể là website doanh nghiệp. 
Ví dụ cụ thể Nhằm xây dựng data khách hàng một cách chi tiết (họ tên, email, số điện thoại, nhu cầu quan tâm sản phẩm…) doanh nghiệp thường sử dụng mẫu landingpage tạo leads này. Khi doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hay muốn bán các sản phẩm, mẫu landingpage với thông tin chi tiết sẽ được sử dụng rộng rãi nhằm mục tiêu bán hàng. Landingpage này được sử dụng phổ biến trong các sàn thương mại điện tử, nhằm dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng sau khi được tiếp nhận các thông tin về sản phẩm/dịch vụ.

landingpage-la-gi

Điều tạo nên sức hút cho landingpage là gì?

Sử dụng landinpage cho các chiến dịch marketing trực tuyến tạo 2 ra lợi ích chủ yếu:

  • Cung cấp thông tin một cách chọn lọc tới khách hàng, giúp họ tập trung vào thông điệp của doanh nghiệp thay vì phải phân tâm với những yếu tố khác;
  • Từ việc thấu hiểu thông điệp, khách hàng dễ dàng thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp hơn (như để lại thông tin, mua hàng, chuyển hướng trang). Điều này giúp các đơn vị tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao, gia tăng lợi nhuận đem lại.

Kết

Trong xu marketing trực tuyến ngày càng phổ biến, thiết kế những landingpage phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị trở nên vô cùng quan trọng. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc ứng dụng landingpage, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua số hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *