Tiki hẳn là cái tên đã rất quen thuộc với những người yêu thích mua sắm online. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của Tiki logo và câu chuyện đằng sau đó. Hãy cùng Chuyên gia đồng hành tìm hiểu về những điều thú vị về logo của “thương hiệu quốc dân” này.
Contents
Ý nghĩa của Tiki logo
Logo mang một ý nghĩa quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.
Tiki logo với thiết kế chính dựa trên hai từ Tiki. Điểm nhấn nằm ở biểu tượng khuôn mặt cười trên chữ “i”. Điều này thể hiện được mục tiêu của Tiki trong việc tạo ra niềm vui mua sắm cho người tiêu dùng.
Về màu sắc, Tiki logo sử dụng màu xanh dương trẻ trung hiện đại chủ đạo. Màu xanh dương đưa cảm giác an toàn, thể hiện sự tin cậy, vững chắc và trách nhiệm.
Phông chữ không chân tinh gọn với đường nét thẳng, mang tới cảm giác hiện đại cho thương hiệu.
Nhìn chung, tuy thiết kế logo của Tiki đơn giản nhưng dễ nhận biết. Điều này cũng giúp thương hiệu tạo ấn tượng khác biệt và dễ đi vào tâm trí khách hàng.
Ý nghĩa của thương hiệu Tiki
Các nhà làm doanh nghiệp luôn ưu tiên những cái tên thương hiệu đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ. Điều này giúp thương hiệu đó trở nên phổ biến dễ hơn trong cộng đồng.
Tiki là cách viết ghép của hai từ đầu của những từ “Tìm kiếm” và “Tiết kiệm”. Đây cũng chính là định hướng của sàn thương mại điện tử này ngay từ ngày đầu thành lập. Chính là một website phục vụ khách hàng “Tìm kiếm” sản phẩm với các chi phí “Tiết kiệm” nhất.
Tiki mong muốn trở thành ứng dụng mua sắm thân thuộc của hàng triệu khách hàng Việt. Đồng thời, trở thành nơi kết nối Tiki với khách hàng, Tiki với các nhà bán lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Câu chuyện khởi nghiệp
Nhà sáng lập kiêm điều hành của Tiki là CEO Trần Ngọc Thái Sơn. Ông tốt nghiệp Đại học New South Wales của Úc chuyên nghiệp ngành thương mại điện tử.
Tháng 3/2010, Tiki lần đầu xuất hiện với tư cách là một trang web bán sách ngoại ngữ online.
Đến tháng 3/2012, bước ngoặt từ việc nhận đầu tư từ CEO của Quỹ CyberAgent Ventures đã đem đến cho Tiki nhiều cơ hội. Mở rộng và phát triển thêm mạng lưới khách hàng tiềm năng. Tái cấu trúc kho bãi và hệ thống nhà bán hàng. Tháng 8/2012, Tiki trở thành kênh bán sách trực tuyến hàng đầu được yêu thích tại Việt Nam.
Năm 2016, tập đoàn VNG Việt Nam tiếp tục đầu tư số tiền 384 tỷ đồng. Nhờ số vốn đó, Tiki tiếp tục nâng cấp hệ thống kho bãi, phát triển phần mềm và hệ thống thanh toán điện tử.
Nhận thấy xu hướng mua sắm online của người dùng Việt đang ngày càng tăng, Tiki đã mạnh dạn chuyển hướng phát triển. Tháng 3/2017, Tiki chuyển mô hình kinh doanh từ B2C sang hình thức Marketplace. Nghĩa là từ kênh mua sắm chuyên ngành sách đã trở thành website bán lẻ với các sản phẩm thuộc đa ngành hàng. Có thể kể đến như: thời trang, điện tử số, điện gia dụng, làm đẹp – sức khỏe, thiết bị văn phòng phẩm,…
Trải qua chặng đường hơn 10 năm phát triển, Tiki đã trở thành sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 của Việt Nam. Với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp, Tiki chắc chắn sẽ có những phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ liên quan đến Tiki và ý nghĩa của Tiki logo. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị về thương hiệu này. Nếu muốn tìm hiểu thêm các vấn đề khác về kinh doanh online, mời bạn tìm đọc các bài viết của chúng tôi tại đây.