Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads và Google Adwords. Do đó, tỉ lệ cạnh tranh là vô cùng cao và tốn nhiều ngân sách. Tuy nhiên, lựa chọn Youtube Ads đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đây là trang web nổi tiếng thứ hai trên thế giới với hơn 2 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Vì vậy, nếu tận dụng nền tảng này, bạn sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ chia sẻ xu hướng ads thịnh hành trên Youtube Ads nhé!
Contents
4 xu hướng quảng cáo thịnh hành trên Youtube Ads
Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ chia sẻ đến bạn 5 xu hướng, loại hình quảng cáo phổ biến Youtube Ads:
Youtube Masthead (Quảng cáo trên trang chủ Youtube)
Đây là loại quảng cáo sẽ được hiển thị trên đầu trang chủ Youtube. Loại quảng cáo này được thể hiện dưới dạng banner, video 24/24, tương thích với mọi giao diện.
Loại hình quảng cáo này sẽ tiếp cận được khá nhiều người nhằm thu hút nhiều lượt view nhất. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy nó đầu tiên khi truy cập vào Youtube.
Ưu điểm: Kích thước lớn, hình ảnh, video đẹp mắt, thu hút người xem.
Nhược điểm: Chi phí quảng cáo cao, khoảng 10.000 – 15.000 $ và phải hẹn đặt trước với Google.

Trueview Ads
Trueview Ads sẽ được hiển thị trên cả nền tảng Google Display Network chứ không chỉ riêng Youtube.
Đối với loại quảng cáo Trueview Ads tiêu chuẩn, các nhà quảng cáo chỉ bị tính tiền khi người dùng xem ít nhất 30s video hoặc xem hết video có độ dài <30s.
Ngoài ra, bạn sẽ tính tiền cho 1 view khi người dùng kết nối với quảng cáo của bạn thông qua click vào link nào đó.
Trueview Ads được chia làm 2 loại hình quảng cáo chính gồm:
Instream Ads
Instream Ads là loại hình được sử dụng phổ biến hơn với Discovery Ads. Đây là quảng cáo bạn có thể bỏ qua sau 5 giây và doanh nghiệp không bị tính phí nếu người dùng chọn skip ads.
Instream Ads bao gồm các nút call to action mà bạn có thể thiết kế sao cho phù hợp với sản phẩm, thông điệp của bạn trong video.
Ưu điểm:
- Xuất hiện nhiều lần, tương ứng với lượt view của video.
- Video hấp dẫn, thu hút người xem.
- Tính tiền dựa theo lượt click
Khuyết điểm:
- Mang đến sự không thoải mái cho người xem khi chiếu quá nhiều.
- Cần đầu tư, rút ngắn video để đầy đủ nội dung nhưng vẫn thu hút người xem.

Discovery Ads
đây là loại quảng cáo bạn sẽ nhìn thấy trên trạng tìm kiếm Youtube. Discovery Ads sẽ xuất hiện cùng với các kết quả tìm kiếm tương tự. Dó đó, nếu các quảng cáo của bạn càng tương tự với video khác, khả năng họ cũng sẽ xem được quảng cáo của bạn.
Ưu điểm:
- Nằm ở vị trí tốt, thuận tiện cho người dùng click vào.
- Tiếp cận đúng với mục tiêu, tệp khách hàng bạn mong muốn.
Non – skippable in – stream Video Ads
Trên thực tế, người dùng sẽ tự động bỏ qua các video quảng cáo. Do đó, nhiều nhà quảng cáo sẽ chọn loại video không có nút skip. Với những mẫu quảng cáo này, bạn sẽ phải cho mỗi lần hiển thị.
Lời khuyên là bạn chỉ nên chạy loại quảng cáo này khi muốn tăng độ nhận thức đối với khách hàng. Bạn cần tự tin vào khả năng sáng tạo của mình để thu hút khách trong vòng 10 – 15s.

Quảng cáo GDN
Đối với doanh nghiệp bạn không sử dụng video để chạy trên Youtube Ads. Youtube cũng sẽ cung cấp định dạng quảng cáo không sử dụng video
Gồm 2 loại:
- Display Ads: Xuất hiện trên thanh bên phải, gồm hình ảnh, text và kèm với CTA dẫn đến website.
- In – video overlay Ads: Xuất hiện nổi trên các video từ kênh Youtube có bật chức năng kiếm tiền.
Ưu điểm:
- Được hiển thị dưới hình thức banner đa dạng.
- Có thể thay đổi, điều chỉnh quảng cáo tùy theo thời điểm.
- Chi phi khá rẻ do tính theo lượt click hiển thị.

Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã chia sẻ đến bạn những thông tin về xu hướng chạy quảng cáo thịnh hành trên Youtube Ads. Nhìn chung, Youtube Ads là loại hình chạy quảng cáo khá đa dạng. nó cho phép người dùng lựa chọn nhiều kiểu chạy ads khác nhau. Cùng với đó là những ưu, nhược điểm bạn sẽ nhận được khi thực hiện quảng cáo ấy.
Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về Youtube Ads và lựa chọn được hình thức ads phù hợp. nếu bạn yêu thích những bài viết của Chuyên gia đồng hành KBoss, đừng quên tiếp tục ủng hộ chúng mình nhé!