VIẾT CONTENT LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý KHI VIẾT CONTENT.

viet-content-la-gi

Mục đích cuối cùng của content là hướng đến người đọc. Vậy viết content là gì? Và đâu là những lưu ý khi viết content? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

Contents

Viết Content là gì?

Content là cụm từ chỉ nội dung bài viết bao gồm tin tức, hình ảnh và video. Viết content chính là việc sản xuất ra những nội dung mang thông tin có ý nghĩa nhằm truyền tải thông điệp của người viết, doanh nghiệp hay tổ chức nào đó tới những khách hàng tiềm năng của họ.

Có 2 xu hướng chính trong các bài viết content. Đó là chia sẻ thông tin và truyền thông sản phẩm, dịch vụ, có nhiều trường hợp là sự kết nối của cả hai. Chính vì vậy, các nhà Marketer phải thường xuyên chú ý và phát triển content, một yếu tố vô cùng quan trọng. 

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong viết content. Việc đẩy mạnh chất lượng content sẽ hỗ trợ bạn xây dựng nên một Website ấn tượng và giữ chân khách hàng, biến họ thành những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Những lưu ý khi viết content là gì?
Những lưu ý khi viết content là gì?

Những lưu ý khi viết content 

Sau khi hiểu được viết content là gì thì bạn sẽ bắt tay vào việc viết content. Tuy nhiên, để viết được một content chất lượng thì không phải là điều đơn giản và phải lưu ý rất nhiều điều. Dưới đây là một số những lưu ý quan trọng dành cho các bạn mỗi khi bắt đầu viết content. 

  1. Tìm hiểu sản phẩm thật kỹ 

Việc đầu tiên khi sản xuất nội dung là bạn phải có hiểu biết thật kỹ về sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm tư liệu để nội dung của bạn trở nên đầy đủ và bắt mắt hơn. Đồng thời, dựa vào sự tìm hiểu sản phẩm, bạn sẽ biết được mình nên viết gì. 

Khi tìm hiểu sản phẩm, bạn nên biết được đâu là điểm đặc biệt của sản phẩm khi cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường để từ đó đưa ra được những cách tiếp cận làm nổi bật sản phẩm đó. Hơn nữa, điều này sẽ hỗ trợ cho những bài viết content của bạn trở nên ấn tượng hơn và dễ dàng hơn. 

Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm qua các thông tin trên internet, website, fanpage hay bằng cách hỏi những người sở hữu, những người hiểu biết rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ.  

  1. Xác định đối tượng bài viết

Mỗi một sản phẩm, dịch vụ sẽ hướng đến những đối tượng khác nhau. Và mỗi đối tượng khác nhau bạn sẽ có cách thể hiện khác nhau. Việc tập trung và một tệp đối tượng nhất định sẽ giúp bạn có những bài viết content thuyết phục và chạm được đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. 

Khi đã xác định được đối tượng, hãy dành thời gian để đặt mình vào đối tượng đó để hiểu họ muốn biết gì, cần gì về sản phẩm và sản phẩm này có thể mang đến cho họ những lợi ích gì,… 

Và bây giờ chính là lúc bạn bắt đầu sáng tạo nội dung cho bài viết content của mình.

  1. Tạo điểm nhấn cho bài viết

 Cùng một chủ đề nhưng mỗi người sẽ có một cách tiếp cận khác nhau, chính cách tiếp cận độc đáo sẽ tạo điểm nhấn cho bài viết của bạn. Với việc tạo điểm nhấn cho bài viết, khách hàng sẽ được hấp dẫn và thu hút về content của bạn và tạo sự khác biệt giữa nội dung của bạn với các đối thủ khác.

Có nhiều cách để tạo điểm nhấn như: sử dụng từ ngữ lạ chưa ai từng dùng, một cái “tít” gây sốc, hay những hình ảnh bắt mắt.

  1. Chú ý đến cấu trúc và trình bày nội dung

Nội dung là điều quan trọng nhưng cấu trúc và trình bày bài viết cũng quan trọng không kém. Cho dù bạn có đưa ra được nội dung hay đến đâu mà cách trình bày của bạn không hợp lý thì khách hàng cũng không hiểu được thông điệp của bạn, từ đó, content của bạn chính là content chết.

Vậy thì, một cấu trúc phù hợp với một bài viết content là gì? Đó chính là trình bày nó có đủ mở đầu, thân bài và kết luận. Trong mỗi phần hãy chia ra nhiều đoạn nó, mỗi đoạn diễn đạt trọn vẹn một ý. Câu văn trong bài không nên quá dài, có đầy đủ chủ ngữ và vị ngữ rõ ràng. 

Ngoài ra, việc sử dụng gạch đầu dòng, in đậm, in nghiêng, gạch chân cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc nhấn mạnh những từ quan trọng,  những ý lớn giúp khách hàng hiểu hơn về ý nghĩa của bài viết và thông điệp bạn muốn truyền tải. 

  1. Hình ảnh và video trong bài content

Ngày nay, khách hàng thường có xu hướng lười đọc. Thói quen của họ là nhìn hình ảnh hoặc video trước, nếu đủ hấp dẫn họ mới quay trở lại đọc kỹ nội dung của bạn. Chính vì vậy, việc xây dựng hình ảnh, video một cách cẩn thận, chỉnh chu trong bài viết content sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình. 

Để sở hữu hình ảnh ấn tượng cho bài viết, bạn cần:

  • Chọn lựa những hình ảnh phù hợp cho bài viết. 
  • Bố cục hình ảnh rõ ràng, mạch lạc
  • Hình ảnh có chất lượng cao, không mờ, nhòe. 
  1. Loại bỏ các lỗi chính tả trong bài 

Điều quan trọng nhất của một người viết content là không nên để bất kỳ lỗi chính tả nào sót lại trong bài viết của mình. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự chuyên nghiệp và tính cách của bạn.

Vậy nên, hãy thật cẩn thận trong việc rà soát lại bài viết và loại bỏ những lỗi chính tả không cần thiết, dù là về từ, câu hay là những dấu chấm, dấu phẩy,… Hãy bình tĩnh đọc lại bài viết trước khi nó được lên sóng để đảm bảo sự chuyên nghiệp của bạn. 

Có một tips lưu ý dành cho bạn, đó chính là để ý đến những dòng gạch xanh trên Word hay những dòng gạch đỏ trên Google Docs, đó chính là tính năng báo lỗi chính tả vô cùng hữu ích của hai nền tảng này. 

Kết luận:

Với những nội dung chia sẻ ở trên, mong rằng các bạn đã phần nào hiểu viết content là gì và những lưu ý khi viết content chất lượng. Nếu bạn đang tìm cho mình một người đồng hành giúp bạn sản xuất những bài viết content chất lượng thì hãy liên hệ với Chuyên gia đồng hành, chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn bằng cả trái tim. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *