Tuyệt Chiêu Marketing TikTok Triệu View Đơn Giản, Hiệu Quả

Với sự phủ sóng ngày càng phổ biến của TikTok hiện nay, rất nhiều thương hiệu đang bắt đầu xây dựng những chiến lược TikTok Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phải bắt đầu làm marketing trên tiktok theo hướng nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi thêm nhiều tuyệt chiêu làm TikTok Marketing triệu view siêu đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé!

Contents

TiktTok Marketing là gì?

TikTok Marketing là sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng. Từ đó, các sản phẩm sẽ được tiêu thụ, giúp tăng thêm lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp nhờ vào TikTok.

TikTok là một mảnh đất vô cùng màu mỡ, với nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng, tích cực và có nhiều thời gian sử dụng trong ngày. Ra mắt từ năm 2017, TikTok đã gây ấn tượng và thu hút được hàng triệu lượt tải về chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Với việc đăng tải những video ngắn 15 giây, liên quan đến những bài nhạc, những chiến lược TikTok Marketing đang tỏ ra hết sức hiệu quả. Những ứng dụng đẹp mắt, âm thanh độc đáo đã thu hút được cập nhập liên tục theo thị hiếu của thị trường.

Vì vậy, sở hữu một chiến dịch marketing trên TikTok hợp lý sẽ có thể thu hút được hàng triệu view là điều có thể!

Tuyệt chiêu làm TikTok Marketing triệu view đơn giản, hiệu quả

Hiện nay, có 3 cách thực hiện chiến dịch TikTok Marketing đơn giản và được nhiều thương hiệu áp dụng:

Tự tạo kênh riêng để làm và đăng tải các video

Đây là một cách cơ bản để có thể làm TikTok marketing. Tuy nhiên, để áp dụng cách này, bạn cần có đủ can đảm và tự tin.

Bởi trong cuộc chiến content trên TikTok, ai viral hơn thì người đó là người thắng. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tạo ra những video có tính sáng tạo, hấp dẫn và có sức ảnh hưởng cao. Nếu nội dung không hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ bị người dùng bỏ qua.

Chìa khóa marketing trên TikTok chính là tạo ra những video và quảng cáo sản phẩm một cách khéo léo.

Dùng Influencers

Nền tảng TikTok có rất nhiều influencers có sức ảnh hưởng, sở hữu hàng triệu người theo dõi và đăng ký. Vì vậy, dùng influencers để thực hiện chiến lược TikTok marketing của mình cũng là một cách vô cùng hiệu quả.

Bạn cần xác định những khách hàng mục tiêu của mình theo dõi những người nổi tiếng, KOLS nào. Từ đó tìm ra những người hợp lý để thực hiện chiến dịch TikTok Marketing của mình.

Cách này giúp bạn có thể xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng bởi họ luôn tin tưởng vào ý kiến của influencers mà mình yêu thích.

Có 2 hình thức thực hiện như sau:

  • Trả tiền cho các influencers hoặc KOL để họ quảng bá sản phẩm dựa trên nội dung mà bạn đã lên sẵn.
  • Nêu ý tưởng và influencers hoặc KOL sẽ tự tạo content và video trên kênh của họ.

Thông thường, những người sở hữu lượt follow khủng là những người có khả năng sáng tạo content marketing vô cùng tốt.

Quảng cáo qua TikTok Ads

Đây là tính năng mới được Tiktok thử nghiệm trong khoảng 1 năm trở lại đây. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức sau:

In-feed ads

In-feed ads là quảng cáo gốc được đặt ở cuối những video TikTok hoặc trong các nguồn cấp dữ liệu như một phần ở hàng đợi video. Quảng cáo này thường hiển thị trong luồng video khi người dùng đang ướt ứng dụng. Những quảng cáo này sẽ chuyển hướng người dùng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Trung bình, mỗi lần quảng cáo in-feed ads như vậy, bạn sẽ mất 10 $. Mức giá này là vô cùng phù hợp để làm TikTok marketing.

In Feed Ads có 2 loại: là One Day Max và Brand Premium.

  • One Day Max: Quảng cáo chỉ hiển thị 1 ngày
  • Brand Premium: Quảng cáo được hiển thị thường xuyên, liên tục.

Brand takeovers

Brand takeovers cũng là một dạng TikTok marketing hiệu quả. Quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lúc người dùng mở app lên. Sau đó, quảng cáo sẽ được chuyển hướng sang một liên kết trong hoặc ngoài nền tảng.

Độ dài của quảng cáo sẽ từ 3 đến 5s tùy thuộc đó là hình ảnh hay gif hoặc video. Quảng cáo này sẽ đưa người dùng tới landing page hoặc hashtag challenge. Tuy nhiên, cách quảng cáo này chỉ sử dụng được 1 quảng cáo trong 2 ngày liên tiếp.

Brand Takeover cũng có 2 loại: First-view Takeover và Regular Takeover.

  • First-view Takeover: Users sẽ nhìn thấy đầu tiên trong ngày khi mở app.
  • Regular Takeover: Xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên trong khi sử dụng app.

Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là chiến lược TikTok marketing sử dụng nội dung do người dùng tự tạo ra. Cách khuyến khích người dùng tham gia thử thách kèm hashtag đã không còn xa lạ đối với những người dùng Tiktok.

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng được nguồn tài nguồn tài nguyên nội dung từ người sử dụng để lan truyền sản phẩm. Chiến dịch này sẽ khiến người dùng “bắt chước” theo, giúp độ phổ biến của sản phẩm được quảng cáo sẽ lan rộng hơn.

Hashtag Challenge có 2 phiên bản: Miễn phí và phải trả phí

  • Miễn phí: Ai cũng có thể tạo ra hashtag và không phải trả phí.
  • Trả phí: TikTok sẽ đặt banner về challenge của bạn.

Branded Lenses

Đây là cách TikTok marketing khá mới mẻ. Chức năng này cũng giống với bộ lọc của Snapchat và Instagram. Các thương hiếu sẽ tạo các lense mang dấu ấn riêng của mình và đẩy nó trên các top trending. Người dùng sẽ thu được những bức ảnh thú vị và sẵn sàng chia sẻ nó một cách rộng rãi.

TikTok còn cung cấp cả tính năng lense 3D để thu hút thêm nhiều người sử dụng hơn. Tuy nhiên, Branded lenses này chỉ tồn tại tối đa 10 ngày.

TikTok-Marketing

Trên đây là những thông tin giúp mọi người am hiểu hơn về những tuyệt chiêu làm TikTok marketing triệu view đơn giản, hiệu quả. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những bài viết liên quan đến marketing trên TikTok. Hãy đọc thêm về các bài viết của Chuyên gia đồng hành nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *