Có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa miễn phí và hiệu quả dành cho SEO, những công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều trong mục đích tìm được từ khóa phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về Top 4 công cụ phân tích từ khóa miễn phí dành cho SEO.
-
Contents
Công cụ phân tích từ khóa Keywordtool.io
Keywordtool.io là công cụ phân tích từ khóa dựa vào đề xuất của Google để tạo ra các từ khóa dài hơn nhắm vào những chủ đề chi tiết hơn. Để sử dụng, bạn truy cập vào Keywordtool.io và gõ từ khóa cần tìm, các đề xuất sẽ xuất hiện trên nhiều yếu tố. Tuy nhiên, công cụ này muốn sử dụng được đầy đủ tính năng thì bạn phải mất phí khi nâng cấp lên phiên bản Pro.
Google Trends là công cụ phân tích từ khóa được chuyên gia đề nghị nên thử. Đây là công cụ tìm kiếm từ khóa thể hiện lượng tìm kiếm từ khóa ở một khoảng thời gian nhất định, dựa trên thời điểm mẫu và thể hiện bằng đồ thị.
Ví dụ, với từ khóa “costumes” (trang phục hóa trang), khi tra trên Google Trends thì ta có thể thấy biểu đồ tăng lên, điều đó thể hiện mức độ phổ biến từ khóa đó tăng đột biến vào mỗi tháng 10, dịp Halloween. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị các tư liệu, thông tin và kế hoạch của bạn chèn từ khóa để các thông tin của doanh nghiệp, tổ chức dễ dàng lên Top Google hơn. Ngoài ra, Google Trends có thể giúp lập kế hoạch lịch nội dung và hạn chế ngắm sai từ khóa.
Answer the Public là công cụ tìm kiếm từ khóa của nước ngoài. Công cụ này sẽ đưa ra kết quả các từ liên quan, danh sách các câu hỏi về từ khóa và ý tưởng tìm kiếm liên quan được sắp xếp theo bảng chữ cái.
Lưu ý rằng, tất cả dữ liệu có thể xuất sang file CSV mà không cần phải đăng ký hoặc đăng nhập. Tuy nhiên, đây là công cụ hạn chế số lần tìm kiếm từ khóa.
Đây tiếp tục là công cụ phân tích từ khóa của Google. Công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web của bạn về organic traffic (truy cập tự nhiên không tốn phí). Với Google Search Console, bạn sẽ đo được tỷ lệ xuất hiện từ khóa được quan tâm trên trang Web của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn nhận được nhiều khối lượng truy cập ở một từ khóa nhất định thì có thể tập trung vào nó để xếp hạng cao hơn thay vì dàn trải ra nhiều từ khóa mới hoặc không hiệu quả. Còn nếu tỷ lệ nhấp của bạn thấp mặc dù xếp vị trí cao thì có thể thay đổi những yếu tố trong SEO như tiêu đề hoặc thẻ meta để khắc phục và cải thiện.
Kết luận
Trên đây là những công cụ phân tích từ khóa và tối ưu chuẩn SEO cho các bài viết của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp Marketing Online chuyên nghiệp, uy tín thì Chuyên gia đồng hành là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chúng tôi sẽ là những tư vấn viên có tâm – có tầm, tự tin giúp đỡ các bạn phát triển vượt bậc ngay hôm nay.