Theo thống kê của Influencer Marketing Hub, TikTok có tỷ lệ tương tác từ những người theo dõi ứng dụng cao hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Vì vậy, để xây dựng kênh TikTok thành công, bạn cần thu hút những người thực sự quan tâm đến thương hiệu và những thông điệp bạn muốn truyền tải. Cùng Chuyên Gia Đồng Hành tìm hiểu 5 bí quyết quan trọng để có 1 kênh TikTok triệu follow.
Contents
Đúng đối tượng mục tiêu
Điều số một cần lưu ý khi xây dựng kênh TikTok là xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng TikTok bao gồm nhiều nhân khẩu học, vị trí… Loại nội dung hoạt động tốt cho một nhóm có thể không cộng hưởng với một nhóm khác. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu tạo chiến lược marketing TikTok hoặc TikTok cho influencer, điều quan trọng là phải tìm hiểu đối tượng mục tiêu đang làm gì trên nền tảng.
Đừng chỉ cố gắng thu hút followers chỉ vì mục đích tăng người theo dõi TikTok. Bạn nên có những người quan tâm đến thương hiệu cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hàng triệu người theo dõi TikTok sẽ không giúp được gì cho bạn nếu những người đó không quan tâm đến việc tiến sâu hơn vào phễu marketing của bạn.
Nắm bắt xu hướng
Bạn có thể xây dựng kênh TikTok hiệu quả bằng cách bắt kịp các xu hướng. Tất nhiên, không có nghĩa là bạn phải tham gia chỉ vì trend này đang thịnh hành. Hãy cân nhắc về các xu hướng bạn tham gia để đảm bảo rằng đó là những xu hướng mà đối tượng mục tiêu của bạn cũng đang tham gia.
Xu hướng TikTok là một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể tận dụng TikTok để chia sẻ nhiều hơn về đặc điểm thương hiệu của bạn.
Chia sẻ kiến thức hữu ích
Nội dung TikTok hiệu quả cho các thương hiệu và những người có ảnh hưởng. Nội dung vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí. Hãy xây dựng kênh TikTok có nội dung giáo dục. Mang lại giá trị cho những người theo dõi TikTok của bạn.
Sử dụng nội dung TikTok thông minh để chia sẻ thông tin về các sản phẩm và dịch vụ. Điều này có thể phục vụ khán giả của bạn tốt nhất. Đồng thời, nội dung TikTok giúp tăng tiện ích cho cuộc sống của họ.
Hashtags là thứ phổ biến trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội. Vì chúng giúp bạn dễ dàng tìm thấy các bộ sưu tập nội dung mà bạn quan tâm.
Sử dụng hashtags trên TikTok có thể giúp bạn tăng lượng người xem. Đặc biệt, bạn nên sử dụng kết hợp các hashtag thương hiệu, hashtag xu hướng. Hoặc sử dụng hashtag dành riêng cho doanh nghiệp và hashtag chung.
Tạo và tham gia TikTok challenges
Có rất nhiều challenges trên TikTok. Chuyên gia đồng hành khuyên bạn nên tham gia các thử thách TikTok mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tham gia. Thử thách phổ biến nhất là dance challenges, vì vậy hãy chuẩn bị để thể hiện các bước nhảy tốt nhất. Ngoài việc tham gia vào các thử thách hiện đang có. Bạn có thể tạo thử thách của riêng mình trên TikTok.
Đưa nội dung của bạn lên trang For You của TikTok là chìa khóa để xây dựng kênh TikTok thành công. Nguồn cấp dữ liệu chính của TikTok là trang For You. Nó cung cấp nội dung được cá nhân hóa cao cho mỗi người dùng dựa trên các video họ đã xem và thích. Điều này cũng như những người sáng tạo TikTok mà họ theo dõi.
Tổng kết
Hãy bắt đầu xây dựng kênh TikTok bằng cách tập trung vào việc tìm hiểu xem khán giả mục tiêu của bạn xem gì trên TikTok và thời điểm họ hoạt động tích cực nhất.
Sau đó, hãy tạo nội dung chất lượng cao và đăng nó đúng thời điểm. Từ đó, bạn sẽ có một vị trí tốt hơn để thực hiện các cách khác để tăng lượng người theo dõi TikTok như Chuyên gia đồng hành trình bày ở phần trên.
Quan trọng nhất, đừng ngại tương tác với khán giả mục tiêu và sáng tạo để thu hút sự chú ý cho nội dung kênh TikTok. Theo thời gian, bạn sẽ xây dựng được lượng người theo dõi TikTok mạnh mẽ và đạt được các mục tiêu marketing của mình.