Tối ưu Google Ads 2021 chỉ với 3 bước cực đơn giản

Tối ưu Google Ads 2021 chỉ với 3 bước cực đơn giản

Những doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Google để quảng cáo, họ luôn tìm kiếm những phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên, thực hiện tối ưu Google Ads 2021 như thế nào để giảm thiểu CPC phải trả cho Google. Đồng thời, CPC sẽ không cố định mà linh hoạt các yếu tố như từ khóa, ngành kinh doanh. Do đó, nếu doanh nghiệp bạn tối ưu được Google Ads, ngân sách doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đó. Còn chờ gì nữa, hãy cùng Chuyên gia đồng hành KBoss chia sẻ 3 bước tối ưu Google Ads nhé!

Contents

Bỏ túi 3 bước giúp tối ưu Google Ads 2021

Bất kỳ chiến dịch nào khi thực hiện trên Google đều có mục đích thu hút khách hàng. Do đó, bước đầu tiên trong tối ưu Google Ads 2021, chính là xác định chân dung khách hàng.

Sau khi định hướng đúng tệp khách hàng, bạn mới có thể quyết định từ khóa chuẩn. Đương nhiên, khi bạn lựa chọn từ khóa chuẩn, giá thầu CPC cũng sẽ tối ưu được khá nhiều.

Google Ads 2021
Google Ads 2021

Xác định đối tượng cần tối ưu

Tối ưu từ khóa

Từ khóa tối ưu là từ khóa đó chứa được ý định mua hàng của khách hàng. Xác định đúng keyword sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.

Bạn cần tìm kiếm, thanh lọc danh sách keyword sau một thời gian sử dụng. Việc thanh lọc này giúp bạn loại bỏ những từ khóa không liên quan.

Trong quá trình thanh lọc keyword, bạn phải thực hiện 3 tiêu chí dưới đây:

Bạn thanh lọc những từ khóa không liên quan đến sản, phẩm dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, bạn bạn không nên xóa bỏ hoàn toàn mà có thể sử dụng cách phủ định lại keyword.

Việc làm này giúp ngăn cản những mẫu quảng cáo đó có thể xuất hiện nhiều khi tìm kiếm từ khóa. Chúng sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng.

Thanh lọc từ khóa thông điểm chất lượng trên công cụ tìm kiếm Google. Điểm chất lượng keyword càng cao, chi phí CPC bạn bỏ ra sẽ càng ít.

Thanh lọc từ khóa qua chi phí trải trả trên lượt chuyển đổi. Đây được đánh giá là tiêu chí quan trọng nhất khi tối ưu Google Ads 2021.

Tối ưu từ khóa
Tối ưu từ khóa

Tối ưu giá thầu

Tối ưu giá thầu là yếu tố cần thiết khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google. Giá thầu sau khi được tối ưu sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Bạn chỉ cần tính toán chi phí trên một lượt chuyển đổi giống như thực hiện thanh lọc keyword . khi bạn biết được keyword mang đến nhiều doanh thu nhất. Bạn hãy dồn phần lớn ngân sách vào để tránh chi phí bị chảy thừa.

Tối ưu các yếu tố khác

Bên cạnh 2 yếu tố phía trên, bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố:

  • Thiết bị người dùng truy cập.
  • Vị trí địa lý có số lượng khách hàng tìm kiếm, mua sắm nhiều nhất.
  • Khung thời gian người sử dụng hay tìm kiếm sản phẩm
  • Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác bạn cần điều chỉnh khi thực hiện chiến dịch.
Tối ưu các yếu tố khác
Tối ưu các yếu tố khác

Tối ưu mẫu quảng cáo

Để tối ưu mẫu quảng cáo hiệu quả, bạn cần thực hiện:

Lời chào hàng bạn đang dùng có hấp dẫn lượt nhấp không? Một lời chào hàng kém trọng tâm, nhạt nhòa sẽ không mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao. Đồng thời, bạn sẽ trả bỏ ra nhiều chi phí cho Ads hơ.

Tiêu đề có thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên không? Ngoài yếu tố rõ ràng, tiêu đề cần thêm yếu tố hấp dẫn, thu hút.

Phần mô tả chi tiết có đúng trọng tâm nội dung khách hàng cần tìm kiếm hay không?

URL hiển thị phải cho người dùng biết họ sẽ nhận được những gì khi truy cập Website.

Các tiện ích mở rộng của quảng cáo có đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng không? Nếu có, chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao.

Tối ưu mẫu quảng cáo
Tối ưu mẫu quảng cáo

Tối ưu trang đích của doanh nghiệp

Đây là bước cuối cùng để tối ưu Google Ads 2021. Bạn phải chắc chắn rằng trang đích phải chứa nội dung khách hàng tìm kiếm.

Một lời chào hàng hiệu quảng sẽ mang đến lượt chuyển đổi trang đích cao.

Ngoài ra, để đến được trang đích cần các yếu tố như tốc độ tải trang, từ khóa xuất hiện,….

Như vậy, Chuyên gia đồng hành đã gửi đến bạn 3 bước giúp tối ưu hóa Google Ads 2021 hiệu quả. Nhìn chung, để tối ưu hóa về ngân sách, nội dung,… bạn cần quan tâm đến nội dung, hình ảnh để thu hút khách hàng. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ tối ưu hóa Ads thành công và tiết kiệm ngân sách triệt để nhất nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *