NHỮNG TÍNH NĂNG TUYỆT VỜI MÀ AUTOMATION MARKETING ĐEM LẠI

automation-marketing

Trong thời đại công nghệ 4.0, sử dụng hệ thống Automation Marketing là điều cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. Liệu bạn đã nắm được những tính năng tuyệt vời mà nó đem lại? Hãy cùng “Chuyên gia đồng hành” tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Contents

Nuôi dưỡng lead hiệu quả 

Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ marketing tự động hóa cung cấp tính năng nuôi dưỡng lead. Dựa vào đó có cơ sở theo dõi, lựa chọn phân khúc và giao tiếp với lead. Từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi đến mức tối ưu.

Lead database

Lead database tự động hóa cung cấp cái nhìn chuyên sâu về hành vi của các lead. Tương tự như cơ sở dữ liệu của khách hàng bên quản lý quan hệ khách hàng. Hệ thống tự động theo dõi dữ liệu chung như: tương tác trên website, lượt đăng ký các email campaign, lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội, mua bán trao đổi hay dịch vụ khách hàng.

automation-marketing-01

Phân khúc khách hàng

Những thông tin của các lead như nhân khẩu học, nghề nghiệp, hành vi sử dụng trên mạng xã hội,… giúp hệ thống tự động phân tích phân khúc khách hàng. Tính năng này có mối liên hệ mật thiết đến điểm số của lead. Các công cụ phân khúc khách hàng sẽ hợp lý hóa quy trình. Từ đó xuất thành báo cáo, giúp người sử dụng tránh được việc làm bảng tính theo cách cũ.

Social Media hiệu quả với automation marketing

Các phần mềm Marketing tự động hóa thường có nhiều công cụ phân tích social media. Công cụ này cho phép doanh nghiệp theo dõi những gì khách hàng đăng trên các nền tảng mạng xã hội.

Phần mềm được bổ sung những tính năng như tạo khảo sát, rút thăm trúng thưởng, minigame, quay số may mắn… Cùng với khả năng kích hoạt sự kiện sẽ cho phép doanh nghiệp thông báo khách hàng chia sẻ nội dung khi họ yêu thích nội dung của bạn.

Đăng bài và lên lịch

Khi nhắc tới social media, có thể nghĩ ngay đến việc quản lý các phương tiện truyền thông. Phần mềm automation marketing có tính năng lên lịch bài đăng tự động. Tính năng này giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho doanh nghiệp. Bộ phận marketing khi chạy các chiến dịch social media có thể sử dụng tính năng này. Lên lịch cho bài đăng theo kế hoạch hoặc đăng các bài nhằm nuôi dưỡng khách hàng. 

Thu thập thông tin

Social media marketing chỉ hoạt động hiệu quả khi những cuộc trò chuyện với khách hàng được tạo nên. Nội dung cuộc trò chuyện chỉ đơn giản là hỏi giá sản phẩm hay khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn. Các công cụ có khả năng thu thập thông tin để phân tích đối tượng quan tâm đến sản phẩm hay thương hiệu của bạn hoặc những từ khóa liên quan.

Tương tác bằng tin nhắn

Khi đã thu thập được thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, marketing automation sẽ cho phép doanh nghiệp sử dụng tính năng gửi tin nhắn tự động tới khách hàng. Hệ thống sẽ tạo các cuộc trò chuyện, cung cấp, giới thiệu dịch vụ đến khách hàng đồng thời thời kiểm soát mức độ rủi ro. 

automation-marketing-02

Phân tích và báo cáo

Sau khi tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích chuyên sâu. Hầu hết các công cụ marketing hoạt động tương tự như các phần mềm kinh doanh thông minh. Với bảng điều khiển hiển thị KPI quan trọng, hình ảnh dễ hiểu.

Lời kết

Automation Marketing được ứng dụng rộng rãi và phát triển trong các doanh nghiệp chuyển đổi số. Đây chính là công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc chuyển đổi và tối ưu hóa hành vi mua sắm của khách hàng. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận dưới bài viết, Chuyên gia đồng hành sẽ giải đáp giúp bạn.

Hotline: 0988050666

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *