TikTok Marketing đã và đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một phần trong chiến lược quảng cáo. Không yêu cầu ngân sách lớn để tạo nội dung, TikTok còn tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng lớn. Cùng Chuyên gia đồng hành tìm hiểu cách thực hiện TikTok Marketing trong bài viết sau nhé.
Contents
Tại sao bạn nên bắt đầu TikTok Marketing?
TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các marketer tiếp cận những người trẻ tuổi trên toàn cầu. TikTok Marketing không yêu cầu ngân sách lớn cho việc tạo nội dung. Nhiều video TikTok đã được quay trong phòng ngủ, bãi đỗ xe hoặc sân vườn.
TikTok cung cấp cho các nhà tiếp thị một sân chơi bình đẳng về khả năng tiếp cận và tương tác. Tài khoản TikTok không giống như các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram hay YouTube. Nhờ tính chất lan truyền, tài khoản không follower cũng có thể nhận được hàng triệu lượt xem.
Nội dung càng thu hút người xem, lượt tương tác sẽ tăng theo. Chính vì lý do này, TikTok Marketing đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. TikTok Marketing giúp thu hút những khách hàng sử dụng ứng dụng này.
Cách thực hiện TikTok Marketing
Có bốn cách chính mà các marketer có thể bắt đầu sử dụng TikTok.
Tạo tài khoản riêng cho thương hiệu
Hãy tạo một tài khoản riêng cho thương hiệu của bạn và bắt đầu thử nghiệm với các loại nội dung. Nội dung TikTok Marketing có thể được tạo tương đối nhanh chóng và không tốn ngân sách.
Điều quan trọng nhất bạn cần làm là theo dõi các hashtag thịnh hành. Bạn nên tham gia vào các trào lưu mới. Đồng thời, bạn cần ứng dụng trend một cách phù hợp cho thương hiệu của bạn.
Sử dụng các filters, hiệu ứng, ghi âm và công cụ chỉnh sửa tích hợp của ứng dụng. Phạm vi reach miễn phí trên TikTok là rất lớn. Nhưng bạn chỉ đạt được mức độ tương tác hiệu quả khi: Nội dung thực sự thu hút với khán giả và tuân theo các quy tắc của TikTok.
Cộng tác với TikTok influencers
Một cách thông minh để sử dụng TikTok là tận dụng cộng đồng những người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng trên TikTok đã tạo dựng được lượng người theo dõi tương tác cao.
Influencers hiểu TikTok và biết cách sử dụng các công cụ, tính năng và xu hướng của nó theo cách có lợi. Các thương hiệu có thể tiếp cận và cộng tác trên các chiến dịch quảng cáo với những influencers này. Creator Marketplace được TikTok thiết kế riêng để liên kết các thương hiệu và người sáng tạo nội dung.
Tạo challenges với hashtag
Tạo thử thách là một cách tuyệt vời để các thương hiệu bắt đầu lan tỏa xu hướng.
Những challenges hiệu quả có thể thu hút hàng triệu người dùng tạo video cho chiến dịch quảng cáo. Ví dụ, chiến dịch #eyeslipsface của mỹ phẩm E.l.f đã đạt hơn 4 tỷ lượt xem và 5 triệu lượt đóng góp video. Chiến dịch đã được AdWeek tuyên bố là chiến dịch TikTok Marketing thành công nhất.
Chạy quảng cáo trên TikTok
TikTok là một trong những kênh quảng cáo thú vị nhất. Vì nó có quy mô tương đương với các nền tảng khác như Instagram.
Người bán có thể chạy quảng cáo in-feed, hashtag challenges được tài trợ. Ngoài ra còn có banner ads trong trang chủ của ứng dụng.
Tương tự như nhắm vào khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, vị trí và nhân khẩu học. Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu tới những người đã xem nội dung tương tự. Các bạn có thể đăng ký TikTok for Business để chạy các chiến dịch quảng cáo cho cửa hàng của mình.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành đã đưa ra những lý do bạn nên bắt đầu TikTok Marketing. Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn trên TikTok? Hãy tham khảo bài viết khác từ Chuyên gia đồng hành nhé.