Tiki live và những điều có thể bạn chưa biết

Livestream trên Tiki như thế nào?

Ngày nay, xu hướng bán hàng qua livestream ngày càng phổ biến. Bằng việc tạo ra nội dung kết hợp giải trí và mua sắm, Nhà bán có thể khơi gợi nhu cầu của khách hàng ngay trên livestream. Để bắt kịp xu hướng này, Tiki chính thức ra mắt tính năng Tiki live. Đây là công cụ cho phép Nhà bán tương tác trực tiếp với khách hàng. Nhờ đó, khả năng tăng đơn hàng, tăng doanh thu từ Tiki sẽ cao hơn. Hãy cùng Chuyên gia đồng hành tìm hiểu kỹ hơn về Tiki live qua bài viết dưới đây.

Contents

Tiki live là gì?

Tiki live là công cụ cho phép:

  • Thực hiện livestream để review, hướng dẫn sử dụng hoặc bán sản phẩm trên Tiki App.
  • Livestream hiển thị trực tiếp trên Tiki App, cho phép người mua hàng trực tiếp trên livestream.
  • Sáng tạo các video ngắn thu hút người xem và liên kết với sản phẩm của mình.
Cách livestream trên Tiki như thế nào
Tiki Live là công cụ hỗ trợ nhà bán Tiki tuyệt vời

Các tính năng hỗ trợ trên Tiki live là gì?

Tiki live có rất nhiều các tính năng đi kèm để hỗ trợ cho Nhà bán để livestream hiệu quả. Có thể kể đến như:

  • Tính năng “theo dõi” Nhà bán. Tính năng cho phép người xem bấm chọn theo dõi Shop một cách nhanh chóng. Ngoài ra, mỗi khi livestream, Nhà bán có thể gửi thông báo tới tất cả những người theo dõi của Shop.
  • Tính năng giỏ hàng tổng hợp trên livestream. Nhà bán có thể thêm các sản phẩm muốn bán vào giỏ hàng. Ngoài ra bạn có thể ghim các sản phẩm lên đầu trang hiển thị sản phẩm để khớp với nội dung livestream.
  • Tính năng tạo mã ưu đãi. Người xem sẽ thấy được chi tiết mã ưu đãi và sử dụng ngay lập tức.
  • Tính năng chia sẻ livestream qua các nền tảng khác. 
  • Tính năng Game bong bóng để thu hút và giữ chân người xem đến cuối livestream.
  • Tính năng đăng tải video ngắn review sản phẩm. Điều này cho phép Nhà bán thực hiện review bất kỳ sản phẩm nào của Shop bằng video.
Cách livestream trên Tiki như thế nào?
Tiki live có những tính năng hỗ trợ tối đa cho Người bán

Tại sao Nhà bán không nên bỏ  Tiki live?

Chỉ cần vài dụng cụ quay đơn giản, Nhà bán có thể tạo livestream ngay lập tức. Một vài lợi ích có của Tiki live có thể kể đến như:

  • Tăng người theo dõi mới cho Shop.
  • Tăng lượng đơn hàng và doanh thu cho Shop.
  • Tăng sự tương tác với khách hàng, tạo nguồn kéo traffic tự nhiên cho Shop.
  • Nhà bán có thể livestream mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn số lượng.

Đặc biệt, Tiki sẽ tặng 1000 coupon freeship cho Nhà bán tạo livestream trong tuần. Lượng livestream càng dài, lượng coupon càng nhiều.

Lưu ý:

  • Giá trị coupon: Miễn phí giao hàng 20K cho đơn hàng trên 99k của Nhà bán
  • Cách thức sử dụng: Áp dụng cho toàn bộ sản phẩm trên gian hàng của Shop. Khi khách hàng đặt hàng, hệ thống sẽ áp dụng mã giảm giá 20k tiền vận chuyển.
  • Thời gian sử dụng: trong vòng 7 ngày sau khi nhận được coupon.
  • Shop có nhiều livestream thì sẽ được tính trên livestream có thời lượng dài nhất.
Cách livestream trên Tiki như thế nào?
Làm thế nào để kích hoạt Tiki Live trên Tiki

Cách đăng ký Tiki live như thế nào?

  • Bước 1: Nhà bán điền đầy đủ thông tin theo link đăng ký.
  • Bước 2: Tiki sẽ kiểm tra toàn bộ lịch sử giao dịch của Nhà bán để xét duyệt.
  • Bước 3: Tiki live sẽ liên hệ Nhà bán đã đạt yêu cầu để kích hoạt tính năng này.
  • Bước 4: Sau khi được mở tính năng livestream, Nhà bán có thể tự do livestream theo ý muốn. 

Một số lưu ý để Nhà bán thực hiện Tiki live hiệu quả hơn?

Biểu phí để sử dụng Tiki live

Kể từ tháng 6/2020, Nhà bán muốn kích hoạt Tiki live sẽ phải trả phí là 2.500.000 vnđ/ tháng thay vì miễn phí như trước đây.

Yêu cầu về hình đại diện/ hashtag/tiêu đề của livestream

  • Hình đại diện nên có chất lượng tốt, có sản phẩm hoặc hình ảnh người dẫn tươi tắn. Kích thước ảnh phù hợp là 560px X 560px, không quá 1 GB.
  • Hashtag của livestream nên trùng khớp với từ khóa mà nhà bán đang kinh doanh.
  • Tiêu đề nên ngắn gọn và thu hút. Đồng  thể hiện được điểm đặc biệt của livestream.

Yêu cầu về sản phẩm livestream

Sản phẩm livestream phải đang còn tồn kho trên gian hàng của Tiki. Sản phẩm không thuộc danh sách cấm bán. Hoặc một số sản phẩm nhạy cảm như: đồ lót, bao cao su, dụng cụ hỗ trợ tình dục,…

Một số yêu cầu khác

Nhà bán nên tránh một vài lỗi thường gặp dưới đây:

  • Livestream các vấn đề không liên quan tới sản phẩm. Ví dụ như hát hò, chơi trò chơi,..
  • Yêu cầu người mua phải để lại thông tin cá nhân.
  • Hướng dẫn khách hàng sang mua sản phẩm ngoài Tiki. Hoặc đề cập đến kênh mua sắm khác, sàn thương mại điện tử khác.

Kết luận

Có thể nhận định rằng, Tiki live là công cụ hỗ trợ bán hàng tuyệt vời mà các Nhà bán Tiki nên tận dụng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về Tiki live. Nếu quan tâm đến các chủ đề khác về kinh doanh online, mời bạn tìm đọc các bài viết của chúng tôi tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *