Quảng cáo Facebook là một trong những lựa chọn hàng đầu với các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online. Mặc dù có hơn 92% doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online lựa chọn chạy quảng cáo Facebook nhưng không thể tạo ra kết quả tỷ lệ chuyển đổi tích cực. Bài viết hôm nay của Chuyên gia đồng hành sẽ điểm mặt những lỗi sai phổ biến khi quảng cáo trên Facebook. Hãy theo dõi để đưa ra biện pháp giải quyết nhé!
Contents
Target khách hàng mục tiêu chưa chính xác
Target khách hàng mục tiêu là điều kiện quyết định đến sự thành công của mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook. Bởi trên một nền tảng mạng xã hội khổng lồ như Facebook, không phải ai cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng và là mục tiêu mà quảng cáo của bạn muốn hướng tới.
Target đối tượng là bài toán muôn thuở của các doanh nghiệp và chủ shop kinh doanh. Ví dụ đơn giản, nếu chỉ target đối tượng khách hàng từ 23-27 tuổi rồi phủ sóng quảng cáo trên Facebook tại mọi mặt trận thì bài viết của bạn sẽ chỉ nhận được những lượt like, comment ảo hoặc spam. Trong khi khách hàng mục tiêu thì chỉ xuất hiện với tần số rất ít.
Vì vậy, để target được khách hàng mục tiêu chính xác, các chủ shop, doanh nghiệp. Họ cần hiểu được đối tượng sản phẩm của mình hướng đến là ai? Sau đó hãy tập chung vào những nội dung chính, chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích để xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook.
Trung bình cứ 1 tuần, các shop và doanh nghiệp cần set bài viết quảng cáo và test. Lưu ý không sử dụng một target cố định, hãy thường xuyên cập nhật, thay đổi, làm mới chúng. Khi chạy quảng cáo trên Facebook phải chia thành những nhóm nhỏ khác nhau để thử tìm kiếm để test độ phổ biến của chúng. Sau đó mới tiến hành tập trung target mục tiêu khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.

Insight khách hàng chưa đúng
Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những insight phù hợp tương ứng. Để thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook, các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần thấu hiểu đúng insight của nhóm đối tượng đó để xây dựng nội dung phù hợp.
Việc tự đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những nhu cầu, sở thích của họ. Các chủ shop, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm Audience Insight. Đây là công cụ nghiên cứu hành vi khách hàng miễn phí của Facebook cung cấp.
Insight hiểu đơn giản là sự thấu hiểu chân thật, sâu sắc về nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, cách suy nghĩ và sở thích của khách hàng cũng thay đổi rất nhanh. Vì vậy việc định hướng sản phẩm và các chiến dịch lâu dài. Dựa theo những insight khách hàng cũng cần có sự bắt kịp tiến độ này. Một bài viết quảng cáo với nội dung mờ nhạt, không có điểm kích thích với khách hàng sẽ là một quảng cáo thất bại. Đây cũng là lý do phổ biến dẫn đến tình trạng quảng cáo Facebook không đạt hiệu quả cao đối với các chủ shop và doanh nghiệp.
Thiếu Call to Action
Call to Action hay còn được biết đến là kêu gọi hành động. Đây là khái niệm được viết và sử dụng trong các trường hợp mời khách hàng mục tiêu thực hiện. Như: nhấn link đăng ký mua hàng, nhập số điện thoại để được tư vấn, chuyển hướng đến website khác,…
Với mức tối đa 90 cho một mẫu quảng cáo Facebook, rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc mô tả sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Coi nhẹ các thông điệp truyền tải hành động đến khách hàng. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn không đạt kết quả.
Thay vì quá tập trung vào thông tin sản phẩm. Hãy hướng tới việc kêu gọi hoặc chỉ dẫn cho khách hàng. Hãy thêm vào những khẩu hiệu Call to action. Như: Click vào đây, Click ngay để nhận voucher giảm giá, Đăng ký để được dùng thử miễn phí. Đồng thời tối giản các thông tin sản phẩm và hướng họ tới khung inbox của page để tăng sự tương tác.

Sử dụng hình thức quảng cáo không phù hợp
Quảng cáo Facebook hiện nay có rất nhiều hình thức phải kể đến như:
- Click to Website: Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website.
- Website Conversions: Quảng cáo giúp tăng truy cập Website, gia tăng lượt truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang landing page cụ thể.
- Page Post Engagement: Quảng cáo tăng tương tác Fanpage.
- Page Likes: Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu.
- App Install: Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng.
- App Engagement: Quảng cáo tăng sự tương tác trong ứng dụng.
- Event Responses: Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khích tham gia sự kiện.
- Offer Claims: Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi.
- Video View: Quảng cáo thu hút lượt xem video trên fanpage.
Phụ thuộc vào đối tượng, nhu cầu và mục tiêu khách hàng trong chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
Ví dụ: Các shop bán hàng trực tiếp trên Fanpage Facebook. Thì hình thức quảng cáo bài viết sẽ đạt hiệu quả cao. Trong khi các hình thức truy cập đến trang web. Điều này sẽ phù hợp với đơn vị bán hàng muốn tăng lượng truy cập đến website hơn.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc tại sao quảng cáo Facebook chưa hiệu quả và các hướng giải quyết tương ứng. Theo dõi Chuyên gia đồng hành để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng trên Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả nhé!