Tại sao bạn nên sử dụng test A/B khi chạy ads Facebook?

Tại sao bạn nên sử dụng test A/B khi chạy ads Facebook?

Với những người mới tiếp xúc với việc kinh doanh online, sử dụng landing page hay chạy ads Facebook sẽ cảm thấy khá khó hiểu, không biết A/B test là gì? Các bạn có thể hiểu A/B test là phương pháp chạy các mẫu thử khác nhau trong một khoảng thời gian để giúp đo đạc, phân tích, đánh giá khách hàng yêu thích, ưa chuộng mẫu nào. Đâu là sản phẩm được người dùng click vào và quan tâm nhất. Bài viết hôm nay, KBoss sẽ giải đáp những vướng mắc của bạn liên quan đến A/B test nhé!

Contents

Tại sao nên sử dụng A/B test?

A/B test ngày càng được áp dụng nhiều do nó cho phép cá nhân, nhóm hoặc doanh nghiệp thực hiện những thay đổi quan trọng để giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Đồng thời thông qua đó cá nhân, doanh nghiệp, nhãn hàng có thể nắm bắt được tâm lý, mức độ quan tâm của khách hàng tới sản phẩm.

Thông qua A/B test, những người bán hàng có thể xây dựng được các giả thuyết và hiểu hơn về các yếu tố tiên quyết trong quá trình trải nghiệm hành vi khách hàng. Nói một cách dễ hiểu hơn chính là chứng minh được ý kiến của mình là sai hay đúng.

Test A/B
Test A/B

Ưu điểm khi sử dụng A/B test

Nhận xét chung:

Khi lựa chọn A/B test, bạn sẽ nhận được những ưu điểm, lợi ích sau:

  • Cho phép thực hiện các thay đổi  để ngăn ngừa, phóng tránh rủi ro tác động lên trải nghiệm khách hàng.
  • Xác định rõ ràng, cụ thể hành vi, ttệp khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm của mình.
  • Chi phí sử dụng thấp nhưng hiệu quả mang lại cao.
  • Thay đổi kế hoạch, ý tưởng với nhóm marketing, sale đểnắm bắt được nhu cầu thị `yếu của khách hàng.

Xét theo từng nền tảng:

  • Website: việc sử dụng A/B test giúp tối ưu UX, UI, tìm ra giao diện thích hợp, bắt mắt với khách hàng.
  • Kinh doanh online: đo lường hiệu quả qua từng sản phẩm, hiểu được khách hàng đang hướng đến những mẫu, chất lượng mặt hàng như thế nào.
  • Ứng dụng qua điện thoại: cải thiện, tối ưu hóa UI, UX.
  • Email marketing: xác định rõ ràng, cụ thể về tiêu đề, thời gian để gửi đến cho khách hàng và mang lại hiệu quả marketing tốt nhất.
Ưu điểm của test A/B
Ưu điểm của test A/B

Cần lưu ý những gì khi thực hiện A/B test?

Trong quá trình thực hiện, các bạn cần chú ý một số điều dưới đây:

Tiêu đề thu hút, nội dung lôi cuốn:

Tiêu đề được coi là phần bắt mắt, ấn tượng đầu tiên với khách hàng khi truy cập vào website. Bạn cần thay đổi tiêu đề sao cho thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nội dung trên CTA phải lôi cuốn mới có thể dễ dàng tạo thiện cảm, thuyết phục khách hàng.Trong quá trình thực hiện bạn nên test với các độ dài văn bản khác nhau để rút ra nhận xét phần nào là hiệu quả nhất.

Hấp dẫn ngay từ nút CTAs – nút hành động

CTA cho khách hàng khi truy cập biết được họ muốn làm gì. Việc điều chỉnh CTA khá quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng  trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi.

Đầu tư hình ảnh, video

Hình ảnh, video thường là những thứ thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên đầu tư  vào sản xuất hình ảnh, video để biết khách hàng thích với giao diện, hình ảnh, màu sắc như thế nào.

Lưu ý khi sử dụng test A/B
Lưu ý khi sử dụng test A/B

Độ dài, ngắn của nội dung

Độ dài hay ngắn cũng tác động đến nội dung,  tương tự với chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi. Lựa chọn A/B test có thể giúp bạn tìm ra sự cân bằng về nội dung cùng như giúp nhìn thấy sự thay đổi về chỉ số.

Miêu tả sản phẩm

Tùy vào sản phẩm của bạn là gì mà phần miêu tả sản phẩm có thể dài, ngắn khác nhau. Bạn cũng có thể chỉ nói tổng quát hoặc đi sâu vào chi tiết về thành phần. Tiếp theo là công dụng để tác động đến sự ấn tượng, thu hút khách hàng. Cuối cùng g dẫn đến việc họ quyết định thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Test A/B
Test A/B

Như vậy, bài viết hôm nay KBoss đã giúp bạn có cái nhìn sâu hơn A/B test. Có thể thấy, việc sử dụng A/B test mang đến khá nhiều hiệu quả, giúp bạn đánh giá được chỉ số, hành vi khách hàng. Từ đó thay đổi những phần cần thiết như CTAs, miêu tả, hình ảnh sản phẩm,… để giúp cải thiện chỉ số, tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn A/B test nói riêng và hướng dẫn liên quan đến ads Facebook, sàn thương mại điện tử, kinh doanh online,…đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của KBOSS nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *