Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá khiến nhiều người dùng hoang mang và không biết cách khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân, cách gỡ vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo. Đồng thời đưa ra các chính sách đảm bảo tài khoản quảng cáo được đảm bảo hoạt động. Cùng tham khảo ngay để áp dụng thành công cho tài khoản của mình ngay nhé!
Contents
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá do đâu?
Có một số nguyên nhân quan trọng dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá. Dưới đây là hai nguyên nhân cơ bản nhất khiến Facebook vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo của bạn.

Tài khoản quảng cáo có dấu hiệu bất thường
Trường hợp đầu tiên dẫn đến vô hiệu hoá tài khoản là có sự xuất hiện của những dấu hiệu bất thường. Đội ngũ phát triển Facebook sẽ thông báo cho bạn qua các tin nhắn với nội dung cảnh báo.
Nội dung cảnh báo về việc dừng các hoạt động quảng cáo trên tài khoản của bạn. Facebook yêu cầu xác minh tài khoản của bạn từ bảng thông báo thông qua một biểu mẫu. Khi tài khoản đã được xác minh, bạn sẽ bắt đầu lại quảng cáo của mình bằng số dư hiện tại.
Tài khoản quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Một nguyên nhân quan trọng khác mà bạn ít nhận ra hơn là tài khoản vi phạm chính sách của Facebook. Các quảng cáo trên bất cứ tài khoản nào đều được đội ngũ Facebook kiểm duyệt. Các quảng cáo được kiểm duyệt phải đáp ứng các tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách quảng cáo.
Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn vi phạm các chính sách trên. Facebook sẽ vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo của bạn. Đồng thời, đội ngũ quản lý Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn qua trình quản lý quảng cáo. Nội dung thông báo về việc tài khoản của bạn bị gắn cờ do vi phạm chính sách.
Đồng thời nhấn mạnh về việc tắt các quảng cáo đang chạy của bạn. Nếu bạn xác nhận sự vi phạm được thông báo là nhầm lẫn. Hãy liên hệ ngay với Facebook để được gỡ vô hiệu hoá tài khoản của mình. Bạn có thể bấm vào link liên hệ được cung cấp từ bảng thông báo hoặc truy cập để được hỗ trợ.
Phải làm gì khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá?
Khi phát hiện tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá, bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây. Trước hết, hãy tìm hiểu nguyên nhân thông qua các thông báo của đội ngũ phát triển Facebook. Sau đó, bạn thực hiện một trong số các thao tác để khôi phục tài khoản quảng cáo.
Truy cập mục Chất lượng tài khoản trên Facebook
Cách đầu tiên bạn có thể thử là truy cập vào truy cập mục Chất lượng tài khoản trên Facebook. Lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng khi bạn là admin của các tài khoản quảng cáo muốn kháng nghị.
Sau khi truy cập, bạn sẽ thấy giao diện tài khoản của mình. Tại mục Bạn có thể làm gì, bạn click vào phần Yêu cầu xem xét lại. Các bước trong mục này yêu cầu bạn thực hiện tuần tự để hoàn thành. Bạn có thể được yêu cầu mô tả về chiến dịch tài khoản quảng cáo đang thực hiện.
Ngoài ra, mục Cung cấp thêm thông tin để giúp đội ngũ Facebook có thể xem xét yêu cầu cần mô tả chân thực. Bạn nên nêu cụ thể, chính xác về sản phẩm và nội dung để Facebook dễ dàng xem xét mở lại tài khoản. Sau đó, bạn ấn gửi yêu cầu xem xét và nhận phản hồi sau đó khoảng 1 ngày.
Nếu nội dung hoặc sản phẩm của bạn không vi phạm chính sách quảng cáo. Facebook sẽ mở lại tài khoản quảng cáo cho bạn và cho phép chạy các chương trình mới. Nếu kháng nghị với Facebook nhưng kết quả vẫn bị vô hiệu hoá tài khoản, hãy thiết lập tài khoản mới.

Link kháng quảng cáo không xuất hiện
Tuy nhiên cũng có trường hợp không xuất hiện link kháng cáo của Facebook. Bạn có thể thực hiện truy cập vào liên kết https://business.facebook.com/business/help để đề nghị gỡ vô hiệu hoá. Sau khi truy cập liên kết, bạn di chuyển xuống phía dưới để tìm mục Liên hệ với chúng tôi.
Trong mục này, hãy điền các thông tin được yêu cầu vào biểu mẫu. Cuối cùng, bạn hoàn thành gửi biểu mẫu và chờ đội ngũ Facebook phản hồi về yêu cầu. Lưu ý rằng bạn chỉ áp dụng phương pháp này cho tài khoản business. Những tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ không thực hiện được theo phương thức này.
Tạo các backup khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá
Nếu tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá không mở lại được. Bạn cũng không nên quá lo lắng bởi có thể tạo các backup để tiếp tục chạy. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý mới dưới đây.
Chuẩn bị tài khoản Ads dự phòng
Đây là bước chuẩn bị quan trọng hàng đầu đề phòng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá. Bạn cần sử dụng các tài khoản Ads mới để quảng cáo không bị ngắt quãng. Để có được tài khoản quảng cáo, hãy thực hiện các cách sau:
- Dùng tài khoản người thân để chạy Ads: Một tài khoản Facebook chỉ tạo được một tài khoản quảng cáo cá nhân và 2 Business Manager. Do đó, bạn có thể tận dụng tài khoản người thân để chạy Ads và tiết kiệm chi phí.
- Mua via hoặc nick clone từ bên ngoài: Nhiều người thường áp dụng cách này để tạo tài khoản quảng cáo mới. Mua các nick Facebook bị hack hoặc nick ảo của người khác với giá phải chăng. Bạn nên lựa chọn nick cá nhân có uy tín và lượt tương tác cao mới chạy quảng cáo tốt.
Thuê các tài khoản quảng cáo của người khác
Nếu tài khoản quảng cáo bị khoá, bạn có thể thuê tài khoản khác để chạy. Tuy nhiên, phương pháp này có thể tiềm ẩn một số rủi ro cho việc quảng cáo của bạn. Đó là tính minh bạch thấp, dễ bị lộ Content win, đối thủ có thể copy lại và chạy giống bạn. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ và lựa chọn bên uy tín để thuê nhé!
Thuê người khác chạy quảng cáo của bạn
Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong chạy tài khoản quảng cáo, hãy thuê người khác chạy giúp. Chỉ cần cung cấp các nội dung và yêu cầu quảng cáo của bạn. Các agency chuyên nghiệp, uy tín sẽ xây dựng các chương trình quảng cáo bài bản.
Tạo tài khoản quảng cáo quốc tế
Các tài khoản quảng cáo quốc tế ít bị vô hiệu hoá hay bị chết hơn các tài khoản trong nước. Bạn nên tận dụng điều này để nhờ bạn bè, người thân tại nước ngoài tạo tài khoản giúp. Hoặc mua via ở nước ngoài để chạy Ads hiệu quả nhé!
Hạn chế vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo của Facebook
Để tránh bị Facebook vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo, bạn cần tuân thủ các chính sách. Các tiêu chuẩn cơ bản mà bạn cần biết là:
- Lập ít tài khoản Facebook trên máy tính để tránh sự bất thường cho tài khoản của bạn. Đội ngũ Facebook có thể quét và biết được IP nào đang có nhiều tài khoản và vô hiệu hoá chúng.
- Không sử dụng thẻ visa ảo trong các thanh toán quốc tế cho hoạt động quảng cáo của bạn.
- Quảng bá sản phẩm, dịch vụ minh bạch, uy tín với các phương thức rõ ràng, công khai.
- Nội dung quảng cáo phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cộng đồng, không gây hiểu lầm, tranh cãi.
- Tránh các khẳng định, cam kết gây hiểu lầm và lừa đảo người dùng nhằm trục lợi.
- Quảng cáo không được dẫn đến các trải nghiệm mơ hồ và các trang đích không còn hoạt động.
- Tuyệt đối không tái phạm chạy các hoạt động quảng cáo không tuân thủ chính sách dẫn đến bị vô hiệu hoá tài khoản.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cụ thể về tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá. Hy vọng có thể giải đáp các thắc mắc và cung cấp cho bạn những phương pháp khôi phục tài khoản. Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh và chạy Ads Facebook. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo từ Chuyên gia đồng hành để được giải đáp nhé!