Sự phát triển của phân tích dữ liệu lớn (hay BDA) là biên giới mới của sự đổi mới và cạnh tranh trong phạm vi khổng lồ của bối cảnh thương mại điện tử. Dữ liệu lớn đã tạo ra những thách thức và cơ hội mới, được tạo ra bởi cuộc cách mạng thông tin. Dưới đây, chúng tôi khám phá nhiều cách khác nhau mà các doanh nghiệp hiện đang ứng dụng Big Data trong Thương mại điện tử.
-
Contents
Dự đoán xu hướng.
Mọi nhà bán lẻ trực tuyến đều muốn biết sản phẩm bán chạy nhất tiếp theo trước các đối thủ cạnh tranh của họ và có rất ít chiến lược tốt hơn việc sử dụng dữ liệu lớn để dự đoán xu hướng.
Bằng cách giới thiệu các thuật toán khi của Big Data trong thương mại điện tử để dự báo xu hướng, các nhà bán lẻ trực tuyến có thể dự đoán xu hướng trong tương lai.
-
Tối ưu hóa giá cả.
Trước sự bùng nổ của dữ liệu lớn và các hệ thống định giá sáng tạo, nhiều doanh nghiệp sẽ dựa vào việc định giá so sánh với các đối thủ cạnh tranh và chuẩn giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của chính họ để đưa ra chiến lược giá tốt nhất.
Vấn đề với cách tiếp cận thủ công này là nó trở nên không thể quản lý được đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử lớn hơn có hàng nghìn mặt hàng. Kịch bản hoàn hảo sẽ là mỗi sản phẩm có chiến lược riêng và ứng dụng của Big Data trong thương mại điện tử giúp điều này trở nên khả thi.
-
Dự báo nhu cầu.
Hầu hết mọi doanh nghiệp đều thực hiện dự báo nhu cầu trong một số khả năng. Thông thường, các chủ doanh nghiệp sẽ dự báo nhu cầu thông qua cảm nhận của họ hoặc một quy tắc chung. Tuy nhiên, những cảm nhận hay quy tắc này không thể định lượng và không dựa trên bất cứ điều gì cụ thể.
Chính vì vậy, ứng dụng của Big Data trong thương mại điện tử có thể đưa ra dự báo nhu cầu chính xác và đảm bảo rằng bạn không bao giờ có nguy cơ tồn kho quá mức.
-
Tạo cửa hàng cá nhân hóa.
Big Data khi ứng dụng trong thương mại điện tử đã được ghi nhận rõ ràng rằng cá nhân hóa làm tăng chuyển đổi và ít người tranh cãi với dữ liệu.
Trong nhiều năm, Amazon đã thổi bay ngành Thương mại điện tử với việc lấy khách hàng làm trung tâm và nhiều doanh nghiệp hiện đang chuyển sang sử dụng dữ liệu lớn để tái tạo những trải nghiệm phù hợp như vậy.
-
Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng.
Dịch vụ khách hàng đặc biệt là yếu tố quan trọng đối với cả sự hài lòng và giữ chân khách hàng trong ngành bán lẻ. Việc thực hiện thành công một chiến lược dịch vụ khách hàng đã được xác định rõ ràng không còn có thể là một suy nghĩ muộn màng nữa. Big Data cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của họ và cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng nâng cao.
-
Tạo ra doanh số bán hàng “khủng”.
Big Data trong thương mại điện tử đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều doanh số hơn cho bất kỳ doanh nghiệp Thương mại điện tử nào. Với hàng nghìn tỷ đô la bị mất do từ bỏ giỏ hàng, phân tích dữ liệu lớn có thể được sử dụng để mang lại trải nghiệm không thể bỏ qua cho khách hàng.
Kết luận
Big Data là yếu tố thay đổi cuộc chơi khi nói đến bán lẻ và Thương mại điện tử. Thực hiện các ứng dụng của Big Data trong thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn để gặt hái phần thưởng là trải nghiệm khách hàng tốt hơn và lợi nhuận lớn hơn.
Nếu bạn còn đang loay hoay trong quá trình ứng dụng Big Data vào TMĐT thì hãy liên hệ với Chuyên gia đồng hành qua:
Hotline: 0988050666
Email: admin@marketingsalon.vn