TOP 4 SAI LẦM MÀ SHOP HAY GẶP PHẢI KHI MỚI BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE

Sai lầm cần tránh khi mới bán hàng trên Shopee

Bán hàng trên Shopee hiện nay đang là hướng đi mới được nhiều người ưa chuộng. Shopee là mảnh đất kinh doanh giàu tiềm năng của hàng triệu nhà bán. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng có những bước đi thành công trên sàn thương mại điện tử này. Trong bài viết dưới đây, Chuyên gia đồng hành sẽ chỉ ra những sai lầm phổ biến mà Shop mới hay mắc phải nhé

Contents

Bán hàng trên Shopee nhưng không chú trọng xây dựng thương hiệu

Đây là sai lầm đầu tiên mà đa phần các nhà bán Shopee hay mắc phải. Xây dựng thương hiệu là cách bạn tạo điểm đặc biệt riêng Shop của bạn. Các yếu tố cần quan tâm đến là Tên Shop, Logo và Thông tin của Shop. Những điều này vô cùng quan trọng. Một thương hiệu tốt sẽ giúp Shop tăng tính cạnh tranh, đồng thời, tạo tính chuyên nghiệp khi kinh doanh online.

Sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Shopee
Bán hàng trên Shopee nhưng chưa xây dựng thương hiệu

Tên Shop

Có rất nhiều nhà bán đặt tên Shop một cách rất tùy ý. Điều này sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc nhớ tên Shop, dẫn tới tỷ lệ quay lại mua hàng là rất thấp. Sau đây là những lưu ý cho người mới bán hàng trên Shopee khi chọn tên Shop:

  • Tên Shop cần đánh vần được. Điều này sẽ dễ dàng cho bạn khi muốn bảo hộ tên thương hiệu về sau. Có thể thời điểm bắt đầu, thương hiệu của bạn chưa đủ lớn để cần bảo hộ. Thế nhưng trong kinh doanh, bạn phải tính đến sự phát triển lâu dài. Một thương hiệu không được bảo hộ sẽ dễ dàng bị người khác cướp mất.
  • Tên Shop nên có chứa các nguyên âm như: o, a, i, e. Những từ có chứa các nguyên âm này thường dễ dàng đi vào tiềm thức của khách hàng hơn
  • Tên Shop cần có tên miền. Đây được xem như thương hiệu online của một doanh nghiệp. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện và bảo vệ thương hiệu

Logo là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn. Có 6 tiêu chí cần đáp ứng của một Logo Shop chuẩn mà bạn nên biết. Đó là:

  • Thể hiện được sản phẩm kinh doanh
  • Bao gồm tên của Shop
  • Sử dụng font chữ phù hợp
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với ngành hàng, cá tính thương hiệu
  • Nên có thêm hình ảnh minh họa phù hợp

Thông tin Shop

Thông tin liên quan đến Shop của bạn nên được mô tả đầy đủ và chi tiết. Điều này sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn. Từ đó, khách hàng cũng dễ dàng tin tưởng bạn hơn, dù là lần đầu biết đến bạn.

Không chú trọng về đăng bán sản phẩm khi bán hàng trên Shopee

Nhiều người mới bắt đầu bán hàng trên Shopee thường hay lầm tưởng về việc đăng sản phẩm tràn lan để có người mua. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên Shopee vô cùng khốc liệt. Nếu bạn không chủ động ngay từ đầu, thì bạn có đăng rất nhiều sản phẩm cũng không thể hiển thị được. Điều này không chỉ khiến bạn mất thời gian mà còn mất đi cơ hội tiếp cận với những người có nhu cầu thật sự.

Vậy người bán cần chú trọng những điều nào?

Tiêu đề sản phẩm chuẩn SEO

Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu kỹ càng từ khóa cho tiêu đề sản phẩm. Nếu như không có từ khóa, khách hàng sẽ không bao giờ tìm thấy bạn.

Hình ảnh và video sản phẩm

Shopee cho phép bạn đăng tải 1 hình đại diện và 8 hình ảnh liên quan đến sản phẩm

  • Hình đại diện của sản phẩm nên chiếm ít nhất 70 % khung hình, đạt kích thước chuẩn 500 x 500 pixel. Điều này giúp khách hàng nhìn rõ sản phẩm của bạn.
  • Hình ảnh thứ 2 nên thể hiện được mô tả thông tin sản phẩm. Giúp khách hàng nắm được đặc điểm, tính năng sản phẩm nhanh chóng
  • Các sản phẩm nên có video đăng kèm. Giúp khách hàng có cái nhìn chân thực về sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Giá trị khuyến mại quá thấp

Các nhà bán mới vẫn chưa linh hoạt để tạo ra những mã giảm giá thu hút. Những mã giảm giá có giá trị quá thấp sẽ khó lòng khiến người mua chuyển đổi thành hành vi mua hàng. Có 2 giải pháp mà Shop có thể tham khảo để giải quyết tình trạng này. Đó là:

  • Hãy đưa đến khách hàng những mã voucher có giá trị lớn. Tuy nhiên cần đi kèm với việc tăng điều kiện giá trị đơn hàng tối thiểu
  • Hãy tận dụng các công cụ marketing khác của Shopee như: Shopee Live, Shopee Feed, Hoàn xu Xtra, Freeship Xtra

Không chú trọng khâu xây dựng khách hàng trung thành

Sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Shopee
Cần tập trung xây dựng khách hàng trung thành khi bán hàng Shopee

Tập trung tìm kiếm khách hàng mới, bỏ qua những khách hàng cũ là sai lầm thường gặp ở một người khi bán hàng trên Shopee. Bạn nên hiểu rằng, chi phí để có được khách hàng mới so với khách hàng cũ là đắt đỏ hơn rất nhiều lần. Vì vậy, Shop cần có các chính sách chăm sóc khách hàng ngay từ lúc đầu. Bạn có thể thực hiện một số cách như sau:

  • Thêm quà kèm thiệp cảm ơn khi đóng gói đơn hàng cho khách 
  • Tặng thêm voucher cho khách hàng cũ ở lần mua kế tiếp
  • Tạo nhiều cách thức để chăm sóc khách hàng tự động tốt 

Kết luận

Trên đây là top 4 sai lầm phổ biến khi bán hàng trên Shopee của người mới mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp Nhà bán nhìn nhận được vấn đề Shop mình mắc phải, từ đó, có cách giải quyết phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề khác về bán hàng online, hãy tìm đọc thêm các bài viết khác của Chuyên gia đồng hành nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *