Số lượng người sử dụng Shopee hiện nay là một con số khổng lồ, đây chính là “miếng mồi ngon” cho các doanh nghiệp chuyển đổi số. Đồng thời cũng có vô vàn thách thức, câu hỏi đặt ra: “Làm thế nào để phân tích từ khóa hiệu quả?”
1. Sử dụng công cụ Keyword Research của Shopee
Phân tích từ khóa là cách duy nhất tìm ra những gì mọi người đang nhập vào công cụ tìm kiếm. Cần nắm rõ điều này để tránh tạo nội dung về các chủ đề mà không ai tìm kiếm. Hãy bắt đầu bằng cách thấu hiểu tâm lý khách hàng, phân tích hành vi mua sắm để tìm ra những từ khóa được tìm kiếm. Sau đó, kết hợp những kiến thức “lý thuyết” với công cụ Keyword Research để lựa chọn ra những từ khóa phù hợp.
Số liệu mà công cụ nghiên cứu của Shopee thống kê là tương đối chính xác. Nhập từ khóa về sản phẩm bất kì, bạn có thể thu thập được lượng search volume hàng tháng. Bên cạnh đó còn theo dõi được xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng khi có nhu cầu mua sản phẩm.
Trong trường hợp lượng search trên Shopee quá ít hay không tìm được số liệu. Bạn hãy sử dụng sự hỗ trợ của Google Keyword Planner.
.
2. Đặt từ khóa trong tiêu đề sản phẩm
Tên sản phẩm là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi SEO trên Shopee. Từ khóa phải xuất hiện trong tiêu đề, càng đặt ở phía đầu câu thì hiệu quả hiển thị càng cao. Ngoài ra, hãy sử dụng thêm tính từ để thể hiện đặc tính của sản phẩm.
Đặt tên sản phẩm theo công thức: Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm. Ví dụ: Dầu gội Biotin Collagen giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc
Độ dài từ khóa lý tưởng trong khoảng 60 – 120 ký tự. Sau đó lập danh sách những từ khóa liên quan dựa vào số lượng tìm kiếm của người dùng. Phân tích hành vi mua sắm của khách hàng và đặt mình vào vị trí của người mua để đặt tên đúng với nhu cầu tìm kiếm.
3. Phân tích từ khóa thông qua mô tả sản phẩm
Phần nội dung mô tả trên Shopee là yếu tố quan trọng để sử dụng từ khóa hiệu quả. Hãy chọn những tính năng nổi bật và đặc biệt về sản phẩm của bạn. Chú ý không sao chép từ bất kỳ nguồn thông tin nào. Từ khóa nên được rải đều trong phần nội dung và thêm CTA để thu hút khách hàng và tăng độ uy tín. Thường khách hàng sẽ tập trung đọc kĩ phần mở đầu và kết thúc nên khi viết mô tả sản phẩm cũng chú ý.
Nội dung bài viết cần hướng đến người mua và tăng tính sáng tạo trong cách trình bày. Nếu biết cách tận dụng sẽ dễ gây thiện cảm và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, một lưu ý khi viết mô tả là hãy hướng đến người mua. Tập trung vào những tính năng đặc biệt của sản phẩm và chất lượng dịch vụ mà bạn mang lại cho khách hàng. Từ khóa được chèn hợp lý chứ không lạm dụng, nhồi nhét một cách máy móc.
Tổng kết
Trên đây là những kinh nghiệm thực chiến về phương pháp phân tích các từ khóa để SEO hiệu quả mà chính những chuyên gia của chúng tôi chia sẻ. Nếu doanh nghiệp của bạn cần một chuyên gia đồng hành, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Hotline: 0988050666