PHÂN TÍCH TỪ KHÓA HIỆU QUẢ: PHƯƠNG PHÁP SEO TỐI ƯU NHẤT

phan-tich-tu-khoa

Vì sao phân tích từ khóa lại là phương pháp SEO tối ưu nhất? Chúng có vai trò như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây.

Contents

Phân tích từ khóa nhằm mục đích gì?

Trước khi tiến hành SEO cho mọi website bất kì, cần trải qua một quá trình dài với những hoạt động nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch bài bản. Quá trình nghiên cứu và phân tích sẽ giúp doanh nghiệp trả lời những câu hỏi sau:

  • Từ khóa có độ phổ biến như thế nào?
  • Số lượng truy cập là bao nhiêu nếu sử dụng từ khóa đó?
  • Nên tạo nội dung nào để xếp hạng cho từ khóa này?
  • Những người đang tìm kiếm từ khóa này có khả năng trở thành khách hàng không?

Từ khóa là một nhân tố chủ lực trong hoạt động SEO. Người dùng thông qua các từ khóa top đầu để tìm kiếm thông tin. Nếu chọn những từ khóa hợp lý và chính xác để SEO sẽ làm tăng lượng truy cập. Các công cụ tìm kiếm cũng phụ thuộc vào từ khóa để khoanh vùng lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.  

phan-tich-tu-khoa-01

Phân tích từ khóa là quá trình cực kì quan trọng trong hoạt động SEO của mỗi doanh nghiệp. Đối với những từ khóa không cụ thể sẽ không được truy vấn nhiều đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Điều này sẽ gây mất thời gian và tốn kém về chi phí. Tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao, thứ hạng từ khóa không được tăng đến vị trí như mong muốn. Đồng thời lượt truy cập cũng không đạt được con số như mong đợi. Vì vậy, cần phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp để hiệu quả SEO được tối ưu nhất.

Những điều cần lưu ý 

Từ khóa là những cụm từ  mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Do đó, khi lựa chọn từ khóa cần lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Không lựa chọn những bộ từ khóa vô nghĩa/ tối nghĩa..
  • Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để từ đó dễ dàng xây dựng cấu trúc website phù hợp
  • Tìm hiểu khách hàng đang quan tâm vấn đề gì
  • Đánh giá mức độ chuyển đổi của từ khóa để chi trả mức đầu tư phù hợp
  • Dựa trên lượng traffic tới website, nắm bắt những từ khóa mà khách hàng quan tâm khi tham khảo về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp

Vai trò của phân tích từ khóa đối với SEO

Sau khi kết thúc quá trình phân tích, lựa chọn từ khóa, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được danh sách từ khóa phù hợp. Đó sẽ là những từ khóa chính của website, từ đó có thể xây dựng cấu trúc website phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó nhận được điểm cao về chất lượng từ các bộ máy tìm kiếm hiện có.

Bên cạnh đó, phân tích để nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của người dùng. Liệu đó có phải tệp khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp không? Chọn từ khóa chính xác giúp dễ dàng tăng lượt truy cập cho website.

phan-tich-tu-khoa-02

Doanh nghiệp dễ dàng đánh giá độ khó, mức độ chuyển đổi của từ khóa để có kế hoạch SEO phù hợp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chuyên gia trong lĩnh vực SEO. Hãy cân nhắc,“Chuyên gia đồng hành” sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa mức chi phí. Bên cạnh đó rút ngắn thời gian nhanh chóng nhất để đạt được thứ hạng như mong muốn trên bảng kết quả tìm kiếm. 

Ngoài ra, phân tích các từ khóa cũng giúp cho doanh nghiệp xây dựng được hệ thống nội dung, hình ảnh chất lượng, thân thiện với công cụ tìm kiếm. Đồng thời, tăng thiện cảm trong mắt khách hàng khi truy cập vào website.

Kết

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi “Làm thế nào để SEO tối ưu nhất”. Mọi thắc mắc của các bạn vui lòng comment phía bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 

Hotline: 0988050666

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *