Phần mềm live chat là một trong những công cụ hữu hiệu dành cho các nhà kinh doanh online. Đồng thời đây cũng là phần mềm được đánh giá cao và được nhiều người bán hàng khuyên dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp những lợi ích và thông tin về các phần mềm live chat tốt nhất hiện nay.
Contents
Tại sao nên dùng phần mềm live chat trong kinh doanh online
Từ lâu, phần mềm live chat đã không còn xa lạ đối với những người bán hàng trên website. Bởi đây là phần mềm giúp người bán chăm sóc khách hàng trong quá trình mua bán. Sau đây sẽ là 3 lý do mà bạn nên sử dụng phần mềm này.
Hình thức marketing hiện đại
Các phần mềm này giúp bạn quảng cáo các sản phẩm mà bạn muốn bán. Thông qua các tin nhắn tự động, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các phần mềm live chat trực tuyến này là hoàn toàn miễn phí. Chỉ với vài bước cài đặt và đăng ký tài khoản, bạn đã có thể sử dụng nó vào mục đích kiếm lợi nhuận.
Tính năng chăm sóc khách hàng tự động cũng chính là điều khiến nhiều người dùng thích thú. Do lượng khách hàng quá đông và rộng lớn. Vì thế, phần mềm live chat miễn phí chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Tự động khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Thông thường, các phần mềm này hầu hết đều có tính năng thu thập dữ liệu khách hàng. Nhờ vào dữ liệu đó, các dịch vụ live chat sẽ đưa ra những báo cáo và phân tích rất chi tiết.
Với tính năng tuyệt vời như vậy, bạn có thể biết được đâu là nhóm đối tượng tiềm năng mà mình cần khai thác. Đồng thời tìm hiểu chi tiết về nhu cầu của họ. Ngoài ra, bạn còn có thể tiếp cận các nhóm đối tượng chưa có nhiều tiềm năng.
Nhờ những tính năng này mà các phần mềm live chat trực tuyến (phần mềm live chat miễn phí) ngày càng được ưu tiên sử dụng.
Tạo uy tín, tăng độ tin cậy cho website
Dịch vụ chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh online. Nếu người dùng cảm nhận được sự tin cậy, nhiệt tình của đội ngũ hỗ trợ, họ sẽ tin tưởng người bán hàng hơn.
Phần mềm live chat trực tuyến trả lời nhanh chóng thắc mắc của khách hàng. Nhờ vậy, độ tin cậy của website cũng được tăng lên đáng kể. Chính vì thế, việc sử hữu một phần mềm live có thể làm tăng thiện cảm của khách hàng.
5 Phần mềm miễn phí phổ biến nhất hiện nay
Cùng điểm qua một số phần mềm live chat được khuyên dùng nhiều nhất trong kinh doanh nhé!
vChat
Đây là một trong những phần mềm live trực tuyến trên website được người dùng đánh giá cao. Do sản phẩm đặt server tại Việt Nam nên phần mềm có đường truyền ổn định, không bị gián đoạn. vChat tích hợp khá đầy đủ các tính năng của phần mềm chat trực tuyến phổ biến trên thị trường.
Một số ưu điểm của phần mềm live chat miễn phí vChat:
- Theo dõi lịch sử truy cập của khách hàng, giúp người dùng tối ưu hiệu quả quảng cáo, nâng cấp sản phẩm…
- Live chat trực tuyến có khả năng thống kê nhanh chóng: Số lượng cuộc chat được xử lý, số cuộc chat bị nhỡ. Từ đó giúp bạn đánh giá được hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Chat BOT thông minh và hiện đại.
- Tự động gửi tin nhắn offline đến các khách hàng
PureChat
PureChat cũng là một trong những phần mềm live chat tiện ích nhất hiện nay. Cực kỳ thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng trên nền tảng website. Các tính năng miễn phí nổi bật của Purechat:
- Nhiều tùy chỉnh widget, thích hợp với nhiều phong cách thiết kế của website.
- Phần mềm live chat miễn phí giúp bạn thỏa sức liên kết các dịch vụ và tích hợp vào hệ thống
- Phân chia tài khoản của các nhân viên hỗ trợ.
- Có các đoạn chat được soạn sẵn, vô cùng tiện lợi khi tiến hành chat.
Tidio Chat
Tidio Chat được biết đến bởi tính năng kết nối 24/24 với khách hàng. Phần mềm này có tích hợp dịch vụ email và tin nhắn Messenger. Vì thế, bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi họ không truy cập website của bạn.
Những tính năng nổi bật của Tidio Chat:
- Phần mềm live chat miễn phí, messenger và email.
- Cuộc hội thoại và nhân viên hỗ trợ không bị giới hạn.
- Phần mềm hỗ trợ đa nền tảng, đa ngôn ngữ.
- Tùy biến khung chat đồng bộ với thiết kế của website.
- Hỗ trợ liên kết với các dịch vụ khác nhau với bên thứ ba.
Tawk To
Là một trong những phần mềm live chat hoàn toàn miễn phí. Nhưng tính năng mà Tawk To mang lại khiến người dùng phải tấm tắc khen ngợi. Cụ thể:
- Không giới hạn số lượng gọi thoại và số dòng chat trên phần mềm.
- Xuất các báo cáo và phân tích chi tiết về lịch sử khách hàng.
- Số lượng nhân viên hỗ trợ không bị giới hạn.
- Quản lý các vấn đề liên quan đến khách hàng bằng phiếu (ticket) có tính hệ thống và hiệu quả.
- Tự động gửi đoạn chat cho khách hàng theo lịch.
Kayako
Nhắc đến Kayako trước hết phải nói đến một phần mềm này có giao diện đẹp. Bạn có thể tùy chọn màu chủ đạo và các kiểu hiển thị phù hợp với phong cách website của mình. Khung chat chuyển động mượt mà, có thể chèn emoji thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tính năng trên phần mềm live chat miễn phí Kayako:
- Tối đa 3 nhân viên hỗ trợ khách hàng cùng một lúc.
- Số lượng cuộc gọi thoại và lịch sử chat khi live chat trực tuyến không giới hạn.
- Màn hình chính (homescreen) giải đáp thắc mắc chung cho khách hàng. Mức độ giải quyết vấn đề nhanh gọn và không cần đến hỗ trợ.
- Khả năng tùy biến trên khung live chat đa dạng, phù hợp với mọi website
Trên đây là lợi ích và các phần mềm live chat thông dụng, hiệu quả nhất hiện nay. Với những thông tin này mong rằng các bạn sẽ chọn được phần mềm thích hợp nhất cho website của mình. Cuối cùng Chuyên gia đồng hành chúc các bạn kinh doanh đắt khách và đạt lợi nhuận cao.