Phân tích từ khóa là một phần cực kỳ quan trọng trong SEO. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những cách phân tích hiệu quả nhất.
Contents
Phân tích với các từ khóa mở rộng
Bắt đầu với từ khóa gốc để mở rộng từ khóa để phân tích. Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến miễn phí, phần mềm trả phí, phiên bản trực tuyến miễn phí của phần mềm trả phí đó hoặc chỉ hộp tìm kiếm tự động điền của Google.
Mẹo chuyên nghiệp: bạn cũng có thể chèn hai dấu gạch dưới trong Google để tạo khoảng trống, điều này cũng sẽ giúp bạn nảy ra các từ khóa mở rộng
Phân tích dựa trên đối thủ
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trực tuyến để xem chính xác các cụm từ tìm kiếm mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để xếp hạng cao. Với trình khám phá từ khóa của Google, bạn tích hợp các đối thủ các nhau để nghiên cứu, xem những người khác đang tận dụng những lĩnh vực nào của bạn đang tập trung vào để học tập và phát triển. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian và công sức để lựa chọn từ khóa và đẩy SEO dễ dàng hơn.
Phân tích từ khóa qua số liệu
Bạn có thể học được nhiều điều từ phân tích từ khóa nhờ số liệu. Đi sâu vào phân tích xem bạn đã xếp hạng cho những cụm từ nào thì có thể sử dụng Google Analytics để xem cách những người tìm kiếm của Google đến trang web của bạn, ngay cả khi không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng nó để biết chính xác những thuật ngữ nào đang đưa họ đến đó.
Google Analytics sẽ hiển thị các cụm từ tìm kiếm SEO là (không được cung cấp), nhưng ít nhất bạn có thể xem chúng đang truy cập vào những trang nào bằng cách đặt Thứ nguyên phụ thành “Trang đích”. Điều đó sẽ cho bạn biết những điều khoản nào đang phù hợp với bạn và giúp bạn cố gắng và tạo lại thành công đó.
Chính vì vậy, đó là một lợi ích khác của việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài phù hợp — bằng cách tận dụng các cụm từ tìm kiếm cụ thể hơn, bạn sẽ tránh được thành trì nguyên khối mà Google có bằng các cụm từ phổ biến nhất.
Phân tích các từ khóa của bạn bằng cách nhóm chúng lại với nhau.
Xem trang nào xếp hạng cao và tần suất bạn nhận được kết quả SEO là một chuyện. Nhưng nhìn vào các xu hướng lớn hơn đòi hỏi một quy mô phân tích rộng hơn.
Nhóm các từ khóa của bạn lại với nhau để có được cảm giác vĩ mô về cách chúng đang hoạt động cho bạn. Bạn có thể đạt được điều này bằng bất kỳ cách nào: nhóm chúng lại với nhau theo mục tiêu chuyển đổi, chủ đề tương quan hoặc mục đích của người dùng. Bất kỳ tùy chọn nào trong số này sẽ giúp bạn nhìn thấy chúng ở một góc độ khác.
Tóm lại
Trên đây là những cách để phân tích từ khóa hiệu quả. Để có được một quy trình và phương thức dễ dàng và hiệu quả hơn, hãy liên hệ với Chuyên gia đồng hành, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.