Thực tế là ngoài website, các doanh nghiệp cần có cho mình những trang bán hàng chuyên nghiệp. Đã có nhiều nghiên cứu kinh tế cho vấn đề này. Trong bài viết, tôi xin trích dẫn nghiên cứu của Montetate như sau:
Dự đoán 2021 lại bùng nổ App Page Builder trên các nền tảng website.
Số liệu dựa trên nghiên cứu khoảng 2 tỷ phiên mua sắm trực tuyến toàn cầu của Monetate. Năm 2018, cứ 4 khách hàng tiềm năng thì có gần 1 nửa được tạo ra bởi các Product Detail Page (PDP).
So sánh giữa việc sử dụng PDP và Landing Page
- Khách truy cập vào Landing Page có mức chuyển đổi cao gấp gần gần 2 lần. Cụ thể là: (2,9%) so với khách truy cập vào PDP (1,5%)
- Các trang Landing Page tạo ra doanh thu gấp 2 lần so với PDP. Cụ thể là: 3,43% của Landing Page so với 1,72% của chuyên trang sản phẩm.
- Số lần Page View trên Landing Pagecao hơn 42% so với những người truy cập vào PDP. Cụ thể là: 12,5 trang / phiên so với 8,8 trang / phiên.
Một số chỉ số quan trọng khác
Khách truy cập các Landing Page có ít khả năng thoát hơn so với khách truy cập vào PDP. Điều đó có nghĩa là ít bị bỏ giỏ hàng hơn và đem lại nhiều doanh số thương mại điện tử hơn.
- Với khách truy cập qua các kênh tìm kiếm (Google Search chẳng hạn): Có đến 52% khách sẽ thoát trang nếu họ được điều hướng đến 1 PDP. Nếu điều hướng khách hàng vào 1 Landing Page, tỷ lệ thoát chỉ còn 20%.
- Với khách truy cập đến từ các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội: Điều hướng khách hàng vào 1 PDP sẽ có khả năng thoát cao hơn 29% so với điều hướng họ vào 1 Landing Page.
Chính vì vậy, nếu bạn đang xem xét việc bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn nên tạo ra một Landing Page chuyên dụng. Trang bán hàng này có thể là một trang nằm trên nền tảng thương mại điện tử của bạn. Có thể là Shopify, Haravan, Sapo.
Đừng lãng phí tiền quảng cáo vào một trang sản phẩm thông thường.