Marketing in Facebook groups đã trở nên quen thuộc trong chiến lược với dân marketer. Tuy nhiên, việc làm ấy mang đến những lợi ích như thế nào? Làm thế nào để xây dựng một cộng đồng group tiềm năng lại là câu hỏi của khá nhiều người.
Hôm nay, KBoss sẽ bật mí đến bạn những lợi ích từ việc marketing in Facebook groups. Đồng thời hướng dẫn bạn cách xây dựng group tiềm năng nhé!
Contents
Lợi ích bất ngờ từ việc marketing in Facebook groups
Marketing in Facebook groups là phương pháp, hình thức thú vị giúp thu hút nhiều người biết, tìm hiểu, mua và yêu thích sản phẩm của bạn theo nhiều cách khác nhau.
Ví dụ: Bạn có một cộng đồng có chung sở thích về làm đẹp. Bạn có thể tận dụng cơ hội đó để giới thiệu sản phẩm. Tiếp theo, nêu những công dụng sản phẩm dưỡng da của doanh nghiệp bạn.
Việc làm đó chắc chắn sẽ thu hút các chị em cùng trong group. Như vậy, bạn đã thành công trong việc giới thiệu, nhận diện thương hiệu đến với các chị em.
Bên cạnh đó, tại groups, mọi người có thể thoải mái bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Việc khách hàng bày tỏ ý kiến cá nhân, đang tạo điều kiện cho doanh nghiệp bạn rất nhiều. Thông qua đó, bạn hiểu được những gì khách hàng mong muốn và cần có.
Những cuộc thăm dò ý kiến, bài đăng gợi mở, của khách hàng đều có giá trị quan trọng. Doanh nghiệp bạn hãy tận dụng tối đa những gì mà khách hàng đã chia sẻ. Sau đó bạn cần hành động sao cho kích thích sự tò mò, mong muốn trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.
Sự gần gũi, tin tưởng nhau chính là yếu tố quan trọng của groups. Bởi trên thực tế có nhiều công ty, doanh nghiệp luôn có những câu hỏi, tương tác giống nhau, điều này khiến khách hàng lo sợ chất lượng sản phẩm không được như vậy.
Việc được những người có cùng đam mê chia sẻ về trải nghiệm thực tế luôn tạo được sự tin tưởng hơn. Ngoài ra, khi tham gia groups, họ “vô tình” tạo được những mối quan hệ gần gũi, gắn bó với nhau.
3 hành động giúp marketing in Facebook groups đạt hiệu quả như mong đợi
Để marketing in Facebook groups trở nên tiềm năng, bạn cần chú trọng vào việc “chăm” group, để đạt kết quả marketing như bạn mong muốn:
Chia sẻ bài viết vào nhóm
Khi chia sẻ bài viết vào nhóm, bạn cần xác định được 3 yếu tố gồm:
- Đúng nhóm
- Đúng đối tượng
- Đạt chất lượng.
Để tìm được đúng nhóm, đúng đối tượng, bạn cần phải hiểu hành vi của khách hàng. Sau đó, bạn cần tìm kiếm họ giữa một biển người nơi mạng xã hội rộng lớn ấy.
Ví dụ: Sản phẩm của doanh nghiệp bạn là sách ôn thi đại học, từ khóa bạn nên tìm kiếm gồm THPT Quốc Gia, thi đại học,….
Sau khi đã tìm đúng từ khóa, bạn chỉ cần gửi yêu cầu tham gia nhóm và bắt đầu thực hiện chiến lược marketing của mình. Ngoài ra, bạn nên nhìn vào số lượng thành viên, lượng theo dõi, đăng bài hàng ngày của group đó. Số lượng thành viên đông, lượt tương tác cao đồng nghĩa group hoạt động mạnh, chất lượng, tiềm năng.
Tích cực bình luận, seeding vào các bài viết nhóm.
Hiện nay có 2 cách phổ biến khi bình luận bài viết vào nhóm gồm:
- Spam bình luận
- Bình luận khéo léo về sản phẩm của mình.
Đối với spam comment, bạn có thể tận dụng các phần mềm hỗ trợ, tuy nhiên bạn cũng nên chọn lọc những bài đăng nhiều lượt tương tác để thực hiện spam . Thay vì lựa chọn những bài đăng ít lượt like, share sẽ không đem lại hiệu quả tương tác.
Bình luận khéo léo, “pr kín” cho sản phẩm bạn đang chào bán. Ví dụ, sản phẩm bạn đang bán là sách, bạn hãy comment vào những bài viết như “Năm ngoái thi….điểm nhờ cuốn sách này. Sách cực kỳ hiệu quả khi có ôn lại phần lý thuyết, phần thực hành để luyện tập.
Việc bình luận như vậy sẽ giúp thu hút sự chú ý và khiến họ biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. Do đó, bạn nên chọn cách pr khéo léo thay vì spam bình luận để việc marketing đạt hiệu quả.
Liên kết với những nền tảng khác
Thay vì comment, seeding, bạn có thể tận dụng cách liên kết với các cộng đồng khác. Bạn có thể liên kết với fanpage, website, youtube hoặc profile cá nhân để sản phẩm được nhiều người biết đến hơn.
Như vậy, bài viết hôm nay Chuyên gia đồng hành KBoss đã chia sẻ đến các bạn những lợi ích mà doanh nghiệp bạn sẽ nhận được khi thực hiện marketing in Facebook groups. Bên cạnh đó, bài viết cũng chỉ ra 3 việc bạn cần làm khi marketing in Facebook groups để tăng lượt tiếp cận, tương tác và từ đó là tăng doanh thu. Nếu bạn cảm thấy những bài viết KBoss hữu ích, đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo nhé!