Livestream online hiện đang dẫn đầu xu hướng kinh doanh hiện nay. Vậy livestream online là gì? Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sẽ thu được lợi ích gì khi áp dụng hình thức livestream trực tiếp? Các phương pháp livestream hiệu quả là gì? Hãy theo dõi ngay bài viết này của Chuyên gia đồng hành để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nhé!
Contents
Live Stream là gì?
Livestream online được biết đến là hình thức quay video và phát sóng trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Dung lượng của các video đều được tối ưu cực nhỏ nên quá trình truyền tải thông tin sẽ diễn ra cực tốt. Đồng thời tạo trải nghiệm thoải mái nhất cho người xem vì không bị giật, lag.
Người xem có thể tương tác trực tiếp với video livestream online qua các nút like, comment để hỏi về sản phẩm. Sau đó, người livestream online sẽ đọc được những bình luận và trả lời trực tiếp mà không cần ấn trả lời từng comment.
Các chủ shop bán hàng offline hoặc online hiện nay đều rất ưa thích hình thức livestream bán hàng này. Xu hướng này sẽ giúp các shop phục vụ khách hàng của mình tốt nhất. Đồng thời tiếp thị sản phẩm và hình ảnh của dịch vụ tới đông đảo khách hàng tiềm năng.
Những lợi ích bất ngờ từ Live Stream
Vậy livestream online sẽ mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp và chủ cửa hàng. Hãy cùng Chuyên gia đồng hành điểm qua những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại nhé.
Có mức độ tương tác cao
Khi tiến hành livestream online trên các nền tảng mạng xã hội sẽ mang đến những tương tác cao để truyền tải thông tin. Mỗi khi bạn phát trực tiếp video, những người thích Fanpage và những bạn bè của họ cũng sẽ tiếp cận được video.
Với ưu điểm này, hàng triệu người dùng trên nền tảng xã hội sẽ có khả năng trở thành khách hàng của bạn.
Đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ gần hơn với khách hàng
Livestream online giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với hình ảnh trực tiếp của sản phẩm. Giúp xóa tan mọi nghi ngại về chất lượng thực tế của sản phẩm đối với khách hàng. Với các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, đây là cách hiệu quả nhất để quảng bá rộng rãi sản phẩm.
Khác với các hình thức quảng cáo thông thường, hình thức livestream không tô vẽ, cầu kỳ mà phản ánh thực tế 100%. Đây là cách tốt nhất để củng cố lòng tin từ người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ.
Tiếp nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng
Livestream online giúp các doanh nghiệp tiếp nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Đồng thời có thể giải đáp mọi thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm mà mình cung cấp. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng bởi không phải mất thời gian chờ đợi để được biết thêm thông tin về sản phẩm. Mọi thông tin sẽ được trả lời công khai, minh bạch và ngay lập tức.
Đây là một điểm cộng rất lớn của xu hướng livestream trong lĩnh vực marketing hiện tại.
Tạo niềm tin, uy tín với khách hàng
Livestream online chính là công cụ vô cùng tuyệt vời để tạo sự uy tín và tin tưởng của người tiêu dùng. Trong quá trình phát video trực tiếp, bạn có thể review về sản phẩm, dịch vụ ngay tại thời điểm livestream online. Đồng thời truyền tới khách hàng thông điệp của sản phẩm và giới thiệu thương hiệu của mình.
Việc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm sẽ giúp củng cố lòng tin từ khách hàng. Chắc chắn những vị khách sẽ cảm thấy hài lòng và sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của bạn hơn. Nếu như được tận mắt chứng kiến hiệu quả mà nó đem lại khi sở hữu.
Phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh
Tại Việt Nam, livestream online phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Tiêu biểu nhất phải kể đến ngành FMCG như hàng gia dụng, thời trang và mỹ phẩm. Đây là những lĩnh vực mà mục tiêu khách hàng có độ tuổi, điều kiện kinh tế đa dạng.
Tương lai, hình thức livestream có thể tiến xa hơn với những sản phẩm tiêu dùng chậm như: xe máy, ô tô, bất động sản… Các sản phẩm này tuy không thể quyết định mua ngay trong thời gian phát sóng trực tiếp. Nhưng những video mà livestream online cung cấp sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm.
Tiết kiệm chi phí
So với TVC hoặc đặt video quảng cáo trên website, livestream online giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và 1 người dẫn chương trình khéo nói. Chắc chắn video của bạn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng.
Phương pháp Livestream hiệu quả
Với những lợi ích tuyệt vời mà livestream online mang lại, chắc chắn đây chính là công cụ hữu ích để mở rộng kinh doanh. Chuyên gia đồng hành sẻ chia sẻ tới mọi người một số phương pháp livestream hiệu quả nhé:
- Chọn thiết bị livestream online phù hợp để chất lượng video đạt mức tốt nhất. Có 2 thiết bị phù hợp để livestream online là: điện thoại và máy tính.
- Lựa chọn khung giờ livestream online phù hợp với đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến.
- Lựa chọn người có năng lực và khả năng giao tiếp tốt để dẫn dắt livestream online.
- Sử dụng các phần mềm hỗ trợ livestream online để tăng tương tác.
Bài viết trên đã cung cấp cái nhìn tổng quát về livestream online xu hướng hiện đang vô cùng hot. Theo dõi Chuyên gia đồng hành để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh đơn giản, hiệu quả nhé!