Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng Website thì các doanh nghiệp cũng ưa chuộng hình thức Landingpage. Vậy khi nào doanh nghiệp nên dùng nó. Cùng xem bài viết này nhé!
Landing page là một trang đích chỉ chuyên truyền thông hoặc làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể, cá biệt. Mục tiêu cuối cùng của những trang đặc biệt này là kêu gọi người dùng thực hiện các hành động chuyển đổi như đăng ký tư vấn, điền form đăng ký thông tin mua hàng hoặc trải nghiệm,…
Trang đích được sử dụng dưới 3 hình thức sau: thu thập danh sách bán hàng, phục vụ công việc bán hàng và để điều hướng sang những trang web khác.
Contents
Khi nào thì nên dùng Landing page?
Khi chạy Quảng cáo.
Nếu chỉ chạy quảng cáo đến một trang chung chung, ít thông tin, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vào đó, việc sử dụng 1 landing page đầy đủ và phù hợp sẽ tạo ra kết quả hoàn hảo hơn.
Lưu ý rằng khi chạy quảng cáo, bạn phải đảm bảo nội dung trong landing page phải chính xác tương ứng với tiêu đề quảng cáo và kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo hướng đến đích xác đối tượng tiềm năng mà bạn mong muốn hướng đến.
Khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới.
Với mục đích là giới thiệu tính năng sản phẩm, tăng độ chuyển đổi của khách hàng thì bạn nên làm làm trang đích. Các landing page dạng sale page sẽ phù hợp để hỗ trợ bạn giải quyết những nhu cầu của khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Hơn nữa, nếu doanh nghiệp của bạn muốn PR cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn cũng nên làm landing page thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi ra mắt sản phẩm, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ để đạt được hiệu quả cao nhất khi sản phẩm ra mắt.
Khi muốn tặng quà cho khách hàng.
Khi bạn muốn sử dụng quà tặng như ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho khách hàng để thu thập các thông tin người dùng như họ tên, sđt, email,.. thì landing page là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đây là một công đoạn không thể thiếu trong phễu bán hàng (sale funnel – sale online): chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng sau đó mới truyền thông cho doanh nghiệp.
Khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.
Dù là sự kiện livestream hội thảo, workshop, webinar online hay offline thì việc xây dựng một Landing page chuyên biệt sẽ gây ấn tượng và mời gọi khách hàng đến đăng ký và giúp doanh nghiệp có nguồn thông tin người dùng tuyệt vời.
Trang đích dạng này nên ngắn gọn và có 5 thông tin sau đây là đủ :
- Vì sao sự kiện diễn ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- Nội dung chính
- Thời gian địa điểm.
Kết luận về Landing page
Trên đây là những nội dung về Landing page là gì và chúng ta nên sử dụng vào những mục đích nào, mong rằng điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm công cụ hỗ trợ để tăng trưởng doanh thu và phát triển vượt bậc, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường.
Nếu như bạn đang loay hoay trong việc làm Landing page nói riêng hay Marketing Online nói chung thì đừng ngần ngại và liên hệ ngay với chúng tôi – Chuyên gia đồng hành theo hotline 0988050666