Làm thế nào để bán hàng trên Lazada bằng điện thoại hiệu quả?

Có nên bán hàng trên Lazada bằng điện thoại?

Có nên bán hàng trên Lazada bằng điện thoại ắt hẳn là câu hỏi được nhiều Nhà bán mới tìm kiếm. Hiện nay, ứng dụng Seller Center Lazada hay bán hàng Lazada trên điện thoại có rất nhiều tính năng để hỗ trợ Nhà bán. Đây chính là cách giúp chủ gian hàng cập nhật tình hình vận hành gian hàng một cách nhanh chóng. Cùng Chuyên gia đồng hành tìm hiểu về cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại hiệu quả nhé.

Contents

Giới thiệu Ứng dụng Seller Center Lazada

Seller Center Lazada là ứng dụng trên điện thoại cho phép Người bán quản lý gian hàng một cách thuận tiện. Đây chính là một trong những điểm khác biệt của Lazada so với các kênh thương mại khác. Hiện tại, giao diện ứng dụng có 4 tab chính. Bao gồm: Trang chủ, Tin nhắn, Báo chí, Tôi. 

Có nên bán hàng trên Lazada bằng điện thoại?
Seller Center Lazada là ứng dụng giúp Nhà bán quản lý gian hàng qua điện thoại

Tab trang chủ

Trong tab này sẽ hiển thị các mục liên quan đến việc xử lý đơn hàng. Có 4 phân loại nhóm các công cụ hỗ trợ. Bao gồm:

  • Chức năng cơ bản: Quản lý đánh giá, Thêm sản phẩm, Sản phẩm, ReturnOder, Đơn hàng.
  • Chức năng nâng cao: Phân tích nâng cao, Đẩy sản phẩm, Thiết kế gian hàng.
  • Danh mục khuyến mãi: Chiến dịch, Mã giảm giá, Miễn phí vận chuyển, Combo linh hoạt.
  • Tương tác nội dung: Đăng dạo, Hoa hồng nhà bán, Livestream

Tab Tin nhắn

Tab này cho phép Nhà bán nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Khi có tin nhắn, Ứng dụng sẽ thông báo để Nhà bạn không bị lỡ bất kỳ tin nhắn nào. Tránh ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá của gian hàng.

Tab Báo chí

Tab giúp Nhà bán cập nhật các tin tức liên quan Lazada. Bao gồm các tin tức về chương trình khuyến mãi, thay đổi trong chính sách Nhà bán nếu có,…

Tab Tôi

Tại đây, Nhà bán có thể cập nhật và quản lý các thông tin đến gian hàng. Bao gồm: Thông tin tài khoản, Tài khoản ngân hàng, Ví Lazada, cài đặt Chat, Cài đặt ngôn ngữ,…

Có nên bán hàng trên Lazada bằng điện thoại không?

Có nên bán hàng trên Lazada bằng điện thoại?
Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại có nhiều ưu điểm

Ưu điểm khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Với giao diện thân thiện với khá nhiều các tính năng, Ứng dụng Seller Center Lazada được nhiều Nhà bán yêu thích. 

Có 4 tính năng mà này có thể hỗ trợ Nhà bán bán hàng hiệu quả. 

Quản lý và xử lý đơn hàng

  • Khi có đơn hàng phát sinh, hệ thống sẽ cập nhật thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng.
  •  Nhà bán có thể xem được doanh thu theo ngày. Ngoài ra các chỉ số cơ bản như lượt xem, lượt click, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng sẽ được cập nhật.

Tương tác với khách hàng

  • Lazada yêu cầu khá cao đối với Nhà bán về thời gian và tỷ lệ phản hồi Chat. Việc có tab tin nhắn sẽ gửi thông báo mỗi khi có tin nhắn sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn. Vừa giúp bạn giảm thiểu việc trôi tin nhắn của khách, vừa cải thiện chỉ số đánh giá gian hàng.
  • Ngoài ra, với mục Đăng dạo, Nhà bán chỉ mất chưa đầy 1 phút để đăng bài. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng nhanh chóng.

Đăng bán sản phẩm

  • Đây chắc chắn là tính năng cơ bản mà Nhà bán nào cũng cần phải thực hiện. Nhà bán có thể đăng sản phẩm chỉ trong vài thao tác đơn giản.
  • Ngoài ra, Nhà bán có thể cập nhật giá bán và tồn kho nhanh chóng nếu có ít mã sản phẩm.

Tạo nhanh các chương trình Ưu đãi cho gian hàng

Có 3 công cụ hỗ trợ Nhà bán tạo nhanh các chương trình Ưu đãi để tăng doanh số. Bao gồm: 

  • Đẩy sản phẩm
  • Combo linh hoạt
  • Mã giảm giá
  • Miễn phí vận chuyển

Lưu ý quan trọng là Nhà bán chỉ có thể tạo nhanh để áp dụng cùng lúc cho gian hàng. Nếu muốn tạo riêng từng sản phẩm thì bắt buộc phải sử dụng phiên bản Website. 

Hạn chế khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Tuy nhiên, bên cạnh đó,  vẫn có nhiều điểm hạn chế khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại qua Ứng dụng. Những hạn chế đó bao gồm:

  • Phiên bản điện thoại sẽ không cho phép người theo dõi báo cáo thanh toán. Đồng thời, bạn cũng không thể xem được những phân tích chuyên sâu các chỉ số bán hàng. 
  • Đối với trang trí gian hàng, Ứng dụng chỉ cho phép bạn lựa chọn vị trí hiển thị của sản phẩm. Việc không thể sử dụng banner khiến bạn gặp khó khăn nếu muốn tạo một gian hàng chuyên nghiệp.
  • Không thể tối ưu hóa sản phẩm chuẩn SEO bằng Ứng dụng. Nhà bán bắt buộc sử dụng phiên bản Web nếu nếu muốn cập nhật thông tin sản phẩm chi tiết.
  • Nhà bán không thể đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada  điện thoại. Ngoài ra, các thao tác để chạy quảng cáo trả phí cũng không thể thực thực hiện.
  • Không thể xử lý việc in tem vận chuyển đơn hàng sau khi đóng gói.

Sử dụng Ứng dụng Seller Center Lazada thế nào là tốt nhất?

Có nên bán hàng trên Lazada bằng điện thoại ?
Sử dụng Ứng dụng Seller Center Lazada thế nào là tốt nhất?

Có 4 lời khuyên cho Nhà bán để có thể sử dụng Ứng dụng này một cách tốt nhất. Đó là:

  • Chỉ sử dụng để tạo nhanh sản phẩm nếu bạn là Nhà bán mới. Đồng thời, bạn cũng chưa thật sự quan  việc tối ưu hóa sản phẩm đăng bán.
  • Cập nhật nhanh giá và hàng tốt nếu sản phẩm ít chỉ trong vài thao tác
  • Theo dõi doanh số bán hàng trong ngày qua Ứng dụng
  • Điện thoại là công cụ phù hợp để tương tác khách hàng qua tin nhắn hoặc đăng tin dạo

Kết luận

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những kiến thức liên quan đến việc bán hàng trên Lazada bằng điện thoại. Có thể thấy đây là phương án bổ trợ giúp Nhà bán bán hàng thành công trên Lazada. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ các tính năng để phát triển gian hàng tốt nhất, lựa chọn hoàn hảo cho bạn vẫn là phiên bản Website của Seller Center Lazada.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *