Xác định khung giờ đăng bài Facebook là một cách hiệu quả để tăng tương tác cho shop online. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về cách đăng bài Facebook giờ vàng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những khung giờ vàng đăng bài. Hãy cùng tìm hiểu để đẩy mạnh doanh số bán hàng online nhé!
Contents
Tại sao phải xác định khung giờ đăng bài Facebook?
Khung giờ đăng bài Facebook hay còn được biết đến với khái niệm “giờ vàng Facebook”. Khung giờ này là thời điểm nhiều người dùng sử dụng Facebook nhất trong ngày. Do đó, bài đăng của bạn sẽ dễ tiếp cận với khách hàng hơn bao giờ hết.
Xác định được khung giờ vàng đăng bài là cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Nhiều người thường tuỳ ý đăng bài không theo một giờ giấc cụ thể và không tính toán trước. Chính vì vậy, bài đăng thường nhận về ít tương tác và không tạo hiệu ứng như kỳ vọng.
Điều này xảy ra là bởi một người sử dụng Facebook có mối liên hệ với nhiều người bạn khác. Nếu bạn đăng bài không đúng thời điểm, mức độ cạnh tranh bài đăng của bạn sẽ thấp hơn những người khác. Nội dung của bạn không phải xu hướng chắc chắn sẽ ít nhận được tương tác tốt.
Chính vì vậy, việc đăng bài Facebook giờ vàng sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả cực kỳ cao. Trước hết, những người trong danh sách bạn bè của bạn sẽ tiếp cận được. Mặt khác, nó giúp khách hàng tương tác và xem bài đăng nhiều hơn. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng với tỉ lệ ra đơn cao một cách nhanh chóng hơn.
Cách xác định khung giờ đăng bài Facebook chuẩn xác nhất
Vậy làm thế nào để xác định khung giờ đăng bài Facebook một cách chính xác? Trên thực tế có 4 cách để bạn thực hiện xác định giờ vàng đăng bài Facebook. Các cách này sẽ giúp tăng mức độ hiển thị và tiếp cận tối đa đối tượng bạn hướng tới.
Ứng dụng công cụ Facebook Page Insights
Facebook Page Insights là một công cụ đã quá quen thuộc với các Admin Fanpage. Công cụ quản lý này cung cấp cho bạn thông tin về thời điểm mọi người online nhiều. Ngoài ra, nó cũng hiển thị cách thức tìm kiếm trang, số liệu và hiệu suất trang. Hoặc đánh giá về cách mà người xem phản hồi bài đăng của bạn.
Bạn có thể khai thác triệt để công cụ này để xác định khung giờ vàng đăng bài. Trước hết, hãy mở bài đăng trong phần Insights tại tài khoản Fanpage của mình. Tại đây, màn hình sẽ hiển thị cho bạn một biểu đồ thời điểm mọi người online.
Bạn hãy bấm chọn mục Bài viết để xem tất cả bài đăng của mình. Trong phần này, bạn sẽ xem được toàn bộ thông tin liên quan tới tương tác và chia sẻ về bài đăng. Nếu muốn xem vị trí có lượt tiếp cận nhiều nhất, hãy chọn mục Số lượt xem trang. Dữ liệu từ Facebook Page Insights sẽ giúp bạn biết được khung giờ nào khách hàng online nhiều.
Vận dụng công cụ Facebook Audience Insights
Một công cụ xác định giờ vàng đăng bài Facebook khác là Facebook Audience Insights (FAI). Công cụ này giúp bạn lập kế hoạch và tối ưu quảng cáo sản phẩm hoàn toàn miễn phí. FAI sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và hành vi mua hàng của họ.
Khả năng xác định vị trí khách hàng của FAI cũng giúp bạn phân chia tỷ lệ bài đăng hợp lý hơn. Bên cạnh khách hàng hiện có, FAI cũng giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
Thử nghiệm đăng bài nhiều khung giờ và đánh giá kết quả
Đây là một cách xác định khung giờ đăng bài Facebook phát triển từ hai công cụ trên. Sau khi đã có những phân tích cụ thể, bạn hãy lập ra một bảng tính để so sánh và đánh giá. Tại đây, bạn sẽ biết liệt kê được các khung giờ vàng đăng bài Facebook. Tiếp đó, hãy tiến hành thử nghiệm đăng bài nhiều khung giờ và so sánh kết quả nhé!
Bảng so sánh phải liệt kê đầy đủ theo từng ngày, khung giờ và lượt tương tác. Sau khi phân tích lượt tương tác ở các bài đăng với các khung giờ khác nhau, bạn sẽ biết được giờ vàng đăng bài Facebook.
Phân tích bài đăng và lượng tương tác của đối thủ
Phân tích bài đăng và lượng tương tác từ đối thủ sẽ là cách để bạn rút ngắn thời gian hiệu quả. Hãy nghiên cứu đối thủ cùng ngành hàng với bạn. Tiếp đó, bạn hãy xem các lượt đăng bài Facebook của họ để tìm ra khung giờ có lượt tương tác lớn.
Từ sự phân tích cạnh tranh đó, bạn sẽ biết giờ vàng đăng bài Facebook nổi bật. Bài đăng của bạn sẽ ít bị cạnh tranh hơn về số lượng người tương tác. Đồng thời biết được khách hàng đang quan tâm vấn đề gì, thói quen tương tác, mua hàng ra sao.
Gợi ý 4 khung giờ đăng bài Facebook
Qua các phân tích từ công cụ khảo sát và đánh giá cá nhân, chúng ta có thể rút ra 4 khung giờ đăng bài Facebook dưới đây. Những khung giờ này được xem là thời gian chuẩn để bạn tăng hiệu quả tiếp thị và quảng bá.
Khung giờ buổi sáng: 7h-9h
Từ khoảng 7h đến 9h sáng là khung giờ vàng đăng bài cho shop online. Bởi sau một đêm, nhiều người có thói quen mở điện thoại hoặc laptop để kiểm tra thông tin. Lúc này, bài đăng của bạn sẽ được hiển thị trên đầu bảng tin và tiếp cận được với khách hàng của mình.
Khung giờ buổi trưa: 11h-13h30
Đăng bài Facebook giờ vàng trong thời điểm mọi người nghỉ trưa là một cách tốt để bạn tăng tương tác. Có thể nói, khoảng thời gian từ 11h đến 11h30 là thời điểm mọi người sử dụng điện thoại nhiều nhất. Do đó, bạn sẽ tiếp thị sản phẩm của mình đến khách hàng nhanh hơn.
Khung giờ buổi tối: 8h-9h
Khung giờ buổi tối là lúc người dùng tranh thủ lướt bảng tin Facebook để nắm bắt thông tin. Các bài đăng vào thời gian từ 8h đến 9h tối nên được tận dụng để đăng bài. Bởi nó sẽ đem lại nhiều lượt tương tác mới và đơn hàng cho bài đăng bán hàng online.
Khung giờ đêm: 10h-12h
Nếu bạn nghĩ đăng bài vào khung giờ ban đêm sẽ ít được chú ý thì bạn đã lầm. Đây cũng được xem là khung giờ vàng đăng bài Facebook đối với dân kinh doanh online. Nhiều người có thói quen thức khuya và lướt xem các bài đăng trên Facebook. Chính vì thế, bạn nên tranh thủ đăng bài vào giờ này để ít cạnh tranh hơn nhé!
Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về khung giờ đăng bài Facebook. Hy vọng có thể giải đáp các thắc mắc của bạn đọc về giờ vàng đăng bài Facebook. Nếu bạn có thắc mắc về kinh doanh Facebook. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Chuyên gia đồng hành để cập nhật thêm thông tin hữu ích nhé!