HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG LANDINGPAGE CHỐT SALES KHÔNG THỂ BỎ QUA

Landingpage

Để tạo một landingpage có mục tiêu thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ, buộc người thiết kế chú trọng đến 2 yếu tố: thông tin và cảm xúc.

Contents

Landingpage chốt sales là gì?

Landing page chốt sales có mục tiêu kích thích nhu cầu và thuyết phục khách hàng trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Đây cũng là một trong những mẫu trang đích phổ biến được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhất trên thị trường hiện nay.

Landingpage

Bí quyết chốt sales ngay tại landing page mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Trong các mẫu landing page phổ biến trên thị trường hiện nay, trang địch có mục tiêu chốt sales được coi là có phần khó khăn hơn so với loại dùng để thu thập thông tin hay chuyển hướng khách hàng sang trang thứ 3… 

Tuy nhiên, người thiết kế hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu bán hàng thông qua đáp ứng một cách chặt chẽ 2 yếu tố sau đây:

Đảm bảo thông tin 

Đối với những landingpage có mục tiêu bán hàng, người thiết kế buộc phải thiết kế một cách chi tiết những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bên mình. 

Với hạn chế hiển thị nội dung tại một trang duy nhất, doanh nghiệp cần thông minh trong việc lựa chọn thông tin, để cho khách hàng thấy được: sản phẩm/dịch vụ cua bạn thực sự nổi bật.

Một số lựa chọn tuyệt vời doanh nghiệp có thể cân nhắc để đưa vào landing page của mình như:  

  • Vấn đề mà khách hàng gặp phải: Bạn phải thể hiện cho khách hàng thấy rằng, bạn đang hiểu họ, hãy nhấn mạnh những vấn đề mà khách hàng gặp phải, để tạo ra sự đồng cảm;
  • Ưu thế của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn so với thị trường: Đây chính là lúc bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình, nhưng hãy khéo léo cho khách hàng thấy: chỉ có sản phẩm/dịch vụ của bạn, khách hàng mới có thể giải quyết các vấn đề trên;
  • Tạo niềm tin cho khách hàng: Ngày nay, khách hàng có xu hướng bị thuyết phục dựa trên những cơ sở vững chắc. Việc chỉ giới thiệu doanh nghiệp đơn thuần sẽ không tạo ra kết quả cao. Bạn có thể cung cấp những thành tích của doanh nghiệp, thậm chí những phản hồi của khách hàng đã sử dụng;
  • Quy trình triển khai hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp: Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và minh bạch của doanh nghiệp;
  • Những cam kết của doanh nghiệp: Ngày nay, yếu tố quyết định sự quay lại sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng của doanh nghiệp được tạo bởi chính sách chăm sóc khách hàng. Hãy thể hiện những dịch vụ bảo hành, cam kết chất lượng của bạn ngay trước khi hợp tác và cho khách hàng thấy bạn mong muốn trở thành đối tác đồng hành lâu dài với họ.

Tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần lưu ý, tùy theo sản phẩm/dịch vụ mà landing page sẽ có sự khác biệt. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần thiết kế đầy đủ Form đăng ký kèm giá bán, khuyến mãi, ưu đãi cũng như chân trang chứa các thông tin của công ty: Tên, logo, địa chỉ, hotline, email để tạo ra hiệu quả chốt sales cao nhất.

Landingpage

Tạo ra yếu tố cảm xúc

Sự quan trọng của việc dẫn dắt cảm xúc khách hàng là điều không thể bàn cãi. Trong thiết kế landing page, yếu tố cảm xúc được tạo thành không chỉ từ nội dung bạn đem đến mà còn ở yếu tố hiển thị.

  • Hãy chọn màu sắc phù hợp với không chỉ thương hiệu mà còn đối với chính tâm lý khách hàng;
  • Thiết kế hero shot nổi bật, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên;
  • Gài nút CTA một cách khéo léo trên đường gấp trung bình;
  • Dùng các chỉ dấu để điều hướng điểm nhìn của khách hàng;
  • Đừng đưa những thông tin làm xao nhãng sự tập trung của người đọc vào trong landingpage;
  • Cần thiết kế landing page tương thích không chỉ trên giao diện máy tính mà còn cả thiết bị di động thông minh cầm tay;

Kết

Trên đây là một số gợi ý để doanh nghiệp có thể thiết kế những landing page tạo ra hiệu quả chốt sales cao nhất. Nếu như bạn cảm thấy quá phức tạp và mong muốn được tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí của chúng tôi qua số hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *