Nhiều trang bán hàng thường gặp phải tình trạng bài viết ít tương tác Facebook. Vậy làm thế nào để tăng tương tác và đạt được hiệu ứng như mong đợi? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các mẹo để tăng tương tác Fanpage hiệu quả. Cùng Chuyên gia đồng hành tìm hiểu ngay nhé!
Contents
Tìm hiểu tương tác là gì?
Tương tác Fanpage là khách hàng bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng của bạn trên trang bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường mắc một số sai lầm khiến bài đăng bị lướt qua.
Đó có thể nằm ở việc bạn không đầu tư cho trang bán hàng của mình. Nội dung bài đăng sản phẩm không rõ ràng, nhảm nhí hay không mang lại những giá trị thực sự phù hợp.
Vấn đề còn nằm ở việc các thông tin cơ bản trên trang bán hàng của bạn không được hiển thị rõ. Đó cũng là nguyên nhân khiến trang cá nhân của bạn không thể tăng tương tác hiệu quả. Ở phần hai, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu cách để tăng tương tác Fanpage hiệu quả.
Hướng dẫn tăng tương tác Fanpage hiệu quả
Xác định đúng khách hàng tiềm năng
Muốn tăng tương tác cho trang bán hàng Facebook, bạn cần phải xác định đúng khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả lời cho câu hỏi: Đối tượng mà sản phẩm hướng tới là ai? Mục đích của bài đăng là gì?
Câu trả lời chính là những người bạn trong danh sách bạn bè. Càng có nhiều bạn bè thì khả năng tăng tương tác Fanpage của bạn càng lớn. Bạn cần xác định đúng những đối tượng phù hợp để hiển thị bài viết với người đó.
Đồng thời, hãy thuyết phục để họ tương tác các bài viết của bạn, chia sẻ hay đặt bạn ở mục xem trước nhé! Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc khi tag bạn bè vào bất cứ bài đăng nào. Bởi có thể họ sẽ cảm thấy phiền và chặn bạn khiến lượt tương tác giảm mạnh.
Đầu tư nội dung thật hấp dẫn và thu hút
Sau khi xác định được khách hàng tiềm năng, bạn hãy cố gắng để đầu tư nội dung thật hấp dẫn và thu hút. Bạn nên làm các bản kế hoạch đăng bài theo từng tuần. Điều đó nhằm tránh tình trạng bài viết kém chất lượng hoặc bạn không có ý tưởng nào.
Bạn có thể tăng tương tác bằng cách xen kẽ nội dung giải trí giữa những bài chia sẻ hay bán hàng trên Fanpage. Nội dung các bài viết phải hoàn thiện, hữu ích và giúp người dùng không thể rời mắt.
Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể chú trọng vào việc đặt các tiêu đề cho bài đăng. Những tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng và thú vị khiến cho bất cứ ai cũng đều muốn tương tác Facebook.
Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy in đậm, in hoa tiêu đề để tăng tương tác. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những câu nói bắt trend, biến tấu nó để trở thành một chiếc tiêu đề hấp dẫn.
Ví dụ: Khi bạn muốn đăng sản phẩm là quần áo. Bạn có thể đặt tiêu đề sáng tạo từ hoàn cảnh dịch bệnh như sau: “Nghỉ dịch thì làm gì? Thì ghé ngay tiệm để mua đồ xin thôi chứ còn gì nữa?” Như thế, tiêu đề sẽ mang đến sự thoải mái và vui vẻ cho khách hàng. Lượng tương tác Fanpage cũng sẽ tăng cao hơn.
Sử dụng nhiều dạng thức Content Marketing khác nhau
Thay vì chỉ sử dụng một dạng thức Content Marketing, bạn hãy sử dụng nhiều dạng thức để tăng tương tác. Nó không chỉ giúp bạn đổi mới về nội dung mà còn giúp khách hàng tò mò hơn với sản phẩm.
Có rất nhiều dạng thức Content Marketing khác nhau. Đầu tiên, có thể kể đến dạng Content Marketing bài viết. Nó phổ biến nhất, dễ dàng nhất và hiệu quả nhất. Từ website cho tới Facebook hay báo chí… bạn đều có thể đã bắt gặp dạng thức bài viết này.
Dạng thức tiếp theo mà bạn có thể sử dụng để tăng tương tác là Content Marketing hình ảnh hoặc video. Những bộ ảnh hay video trực quan sinh động. Các thông điệp sản phẩm ý nghĩa được lồng ghép trong đó giúp khách hàng thấy thích thú hơn.
Ngoài ra còn có các dạng Content Marketing Postcard, Infographic, DVD. Một số dạng thức khác đòi hỏi phải có tay nghề và kinh nghiệm cao như eBook kinh nghiệm, Slideshow hay Polls.
Đăng bài vào khung giờ vàng để tăng tương tác
Một thủ thuật nữa mà bạn có thể áp dụng để tăng tương tác là đăng bài vào giờ vàng. Có thể thấy, số lượng người và khung giờ online là khá nhau. Do vậy, chỉ đăng vào những khung giờ vàng trong ngày, bài viết của bạn mới có tương tác Fanpage cao.
Hãy thiết lập thời gian đăng bài để thu hút sự chú ý của mọi người và tăng tương tác Facebook. Khung giờ đăng bài phù hợp thường rơi vào ba thời điểm chính dưới đây:
- Buổi sáng: Từ 7-9 giờ là thời điểm tốt nhất để bạn đăng tải các bài viết. Bởi thời gian này, mọi người sẽ kiểm tra bảng tin và thông báo bài viết của bạn sẽ được thu hút tốt hơn.
- Buổi chiều: Thời gian từ khoảng 13h30 hoặc 17 giờ chiều là phù hợp. Vào lúc này, người dùng đang bắt đầu công việc buổi chiều hoặc vừa kết thúc ca làm nên sẽ dễ tiếp cận hơn.
- Buổi tối: Thời gian khoảng 19 giờ hay 22 giờ. Đây là lúc mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên bài viết của bạn cũng sẽ nhận được tương tác Fanpage nhiều hơn.
Trên đây là bài viết về tăng tương tác cá nhân. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tăng tương tác Facebook. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bán hàng online. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Chuyên gia đồng hành nhé!