Website không chỉ là một công cụ hỗ trợ hoạt động marketing mà còn là nơi xây dựng thương hiệu và kết nối với đông đảo khách hàng và đối tác. Do đó, hoạt động quản trị website có vai trò quan trọng nhằm tạo ra các hiệu quả kinh doanh trên.
Contents
Các yêu cầu quản trị website quan trọng nhất
Cập nhật giao diện website
Website là nơi thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác. Một website được đầu tư thiết kế chỉn chu sẽ giúp đơn vị của bạn chuyên nghiệp hơn, thú hút sự kết nối của khách hàng nhiều hơn nữa.
Cần lưu ý, xu hướng người dùng thay đổi theo thời gian, do vậy để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của khách hàng theo từng thời điểm, buộc quản trị website kiểm tra và cập nhật xu hướng thường xuyên cho chính website của mình.
Quản trị và cập nhật nội dung thường xuyên
Một website với những thông tin quá cũ, không được cập nhật thường xuyên sẽ khiến khách hàng nhàm chán. Điều này làm tăng tỷ lệ bỏ theo dõi website, sẽ ảnh hưởng khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing.
Vì thế quản trị website nên thường xuyên cập nhật các nội dung mới mẻ và bổ ích để tạo ấn tượng tốt cũng như níu chân khách hàng ghé thăm.
Doanh nghiệp có thể chia sẻ đa dạng các thông tin trên website tùy theo định hướng phát triển của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy hấp dẫn người đọc với nội dung ấn tượng và phải mang tính thực tế.
Xây dựng một kế hoạch website
Giống như bất kì hạng mục nào trong hoạt động marketing, website cũng cần được xác định mục tiêu, định hướng phát triển. Và từ những căn cứ đó, người quản trị website sẽ xây dựng một lộ trình triển khai cụ thể.
Những thông tin trong kế hoạch website bao gồm:
- Định hướng nội dung trên website;
- Số lượng bài và mức độ đăng tin;
- Yêu cầu về hình ảnh;
- Các chiến dịch quảng cáo hay hoạt động khác trỏ về website;
- Những kết quả cần đạt được như traffic đổ về trang, tỷ lệ chuyển đổi…
Chú ý đường truyền hosting
Hosting là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm tạo ra sự ổn định và thông suốt của website.
Các sự cố với đường truyền hosting có thể làm giảm lượt truy cập của khách hàng vì người đọc khó tiếp cận website hoặc tiếp cận một cách chậm trễ. Ngày nay, khách hàng có xu hướng mất kiên nhẫn và sẽ sớm thoát trang nếu sau 5s mà website vẫn trong trạng thái “loading”. Rõ ràng, mời được khách hàng tới website đã là rất khó, vậy tại sao chúng ta lại không học cách níu chân họ tốt hơn?
Đánh giá hiệu quả website
Việc này nhằm tổng kết những gì đạt được và đối chiếu với kế hoạch đề ra ban đầu từ đó có những thay đổi trong thời gian tới.
Một gợi ý để việc đánh giá được trực quan và chính xác hơn, đó là tích hợp website với các công cụ phân tích trực tuyến (ví dụ google analytics). Điều này giúp bạn đo lường hiệu quả các chiến dịch, lượt truy cập website, thời gian khách lưu lại trên website của bạn…
Kết
Trên đây là một số gợi ý để bạn có thể quản trị website hiệu quả và tối ưu hơn. Nếu gặp khó khăn trong bất kỳ vấn đề kể trên, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ miễn phí của chúng tôi qua số hotline: 0988050666