Nếu các công cụ tìm kiếm không biết đến bài viết của bạn, bạn sẽ bỏ phí công viết bài. Mục đích của viết bài chuẩn SEO chính là để các thông điệp của bạn hiện ra trước mắt khách hàng. Bài đăng của bạn đã đăng vài ngày thậm chí vài tuần mà vẫn không tìm được. Bạn cần nghĩ ngay đến việc bài viết của mình không được index. Nếu bạn viết bài mà không thấy trên các công cụ tìm kiếm, bạn nên xem kỹ bài viết Submit URL này nhé!
Contents
Tại sao bạn cần Submit URL/Website?
Bạn cần phải chủ động giúp các cỗ máy tìm kiếm biết đến bạn. Việc này là cần thiết để tránh các nỗ lực SEO của bạn không “đổ sông, đổ bể”. Nếu bạn chưa rõ ràng, tôi có thể cho bạn một vài lý do:
1- Đã mất công viết bài thì cần phải chắc ăn về kết quả: Việc chắc chắn các công cụ tìm kiếm của Google/Yahoo/Bing… biết đến bạn là việc vô cùng cần thiết. Vả lại, chuyện này cũng chỉ mất vài phút của bạn. Vậy thì sao bạn phải nghĩ nhiều làm gì?
2- Google không phải lúc nào cũng nhận ra sự nỗ lực của bạn. Nếu bạn chủ động cung cấp thông tin cho Google, bạn sẽ có cơ hội cung cấp nhiều thông tin mà bạn muốn Google đánh chỉ mục (index), những điều mà bạn mong muốn khách hàng tiềm năng của mình nhìn thấy.
3- Submit URL Google là cách giúp các bạn nâng cấp website. Trong lúc bạn nỗ lực muốn Google đánh chỉ mục cho các URL, Google sẽ giúp bạn tìm ra các lỗi của website. Bạn sẽ kịp thời sửa chữa những sai sót này và ngày càng giúp website của bạn trở nên thực chiến.
Bạn yên tâm rằng việc này chỉ thực hiện trong vài phút và kết quả cũng sẽ sớm có (chỉ tầm 14 phút sau khi bạn chủ động index URL/website). Bạn có thể chọn Google Seach Console để thực hiện. Bạn thực hiện tuần tự 3 bước:
Bước 1: Kiểm tra tình trạng index
Bạn chỉ cần sử dụng công cụ URL Inspection Tool của Google Search Console. Việc này chỉ mất tối đa là 30s. Bạn cần chắc rằng URL của mình đã được Google index hay chưa. Hãy thực hiện 2 thao tác:
- Mở trình duyệt Google Seach Console
- Nhập URL vào hộp tìm kiếm của Google Seach Console để kiểm tra URL đã được index chưa.
Nếu kết quả kiểm tra google đã đánh chỉ mục (index) URL sẽ có kết quả , URL của bạn đã được Google đánh chỉ mục (index):
Nếu kết quả Google thông báo “URL is not on Google” tức là Google chưa đánh chỉ mục cho bài viết của bạn.
Bạn có thể kiểm tra bằng một cách khác dễ dàng hơn. Trong trình duyệt google, hộp seach, bạn nhập tìm kiếm như sau: “site:tenmien/title (link bài viết muốn kiểm tra)”.
Nếu Google trả kết quả “dit not match andy documents” thì tức là từ khóa chưa được đánh chỉ mục.
Bước 2: Đề xuất Google index ngay và luôn
Khi đã chắc chắn URL của bạn chưa được đánh chỉ mục, bạn cần hành động ngay. Hãy đăng nhập Google Seach Console và đăng ký!
Chọn mục index
Kết quả hiển thị:
Google xác nhận là bạn đã thông báo với google URL cần xem xét index. Hãy kiểm tra lại kết quả sau 14 phút.
Điều này thật đơn giản với các bạn phải không?
Bạn chưa biết cách cài đặt Google Seach Console?
Nếu bạn gặp khó khăn khi chưa cài đặt tài khoản Google Seach Console, bạn không cần lo lắng. Việc cài đặt này vô cùng đơn giản với 2 bước:
Bước 1: Nhập tên miền bạn muốn cài đặt tài khoản Google Seach Console. Ví dụ như sau:
Bước 2: Vào tài khoản quản trị tên miền, mở phần DNS và nhập file TXT. Ví dụ như sau:
Bước 3: Ấn nút “Verify” và chờ thông báo thành công:
Trên đây là bài viết chia sẻ của Chuyên gia đồng hành về Submit URL trên Google Conslove Search.