Google Ads và Facebook Ads hiện là hai công cụ “đỉnh cao” quảng cáo online. Nếu doanh nghiệp bạn có thể tận dụng được cả 2 công cụ, chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích, doanh thu. Tuy nhiên, có nên hay không việc lựa chọn một trong hai công cụ để phát triển chính. Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ tìm ra điểm khác biệt giữa 2 công cụ marketing online này nhé!
Contents
Nên lựa chọn công cụ nào giữa Google Ads và Facebook Ads?
Google Ads và Facebook Ads, mỗi công cụ đều có những ưu, nhược điểm riêng. Khi sử dụng chúng, bạn phải biết tối ưu về mọi mặt để ngân sách, tăng doanh thu.
Chúng ta hãy cùng xe, Google Ads và Facebook Ads đã và đang cạnh tranh nhau như thế nào:
Mục tiêu từ khóa
Đối với Google Ads, người dùng có quyền lựa chọn các cụm từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm sản phẩm trên Google. Do đó, quảng cáo sẽ được hiển thị khi phát sinh về nhu cầu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Việc này giúp tối ưu chi phí quảng cáo vì chỉ khi xuất hiện những nhu cầu ấy, họ mới tìm kiếm trên thanh công cụ.
Đối với Facebook Ads, bạn không thể lựa chọn từ khóa như Google. Nếu như trước đây, sử dụng mạng xã hội là biện pháp tối ưu. Giờ đây, mạng xã hội đã dần bị bão hòa.
Việc lựa chọn giữa Google Ads và Facebook Ads hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách của bạn. Bởi giữa cả 2 nền tảng bạn đều phải đối mặt với một lượng lớn đối thủ.
Tuy nhiên, nếu so sánh cả hai với nhau, các đối thủ trên Google Ads sẽ đông và mạnh hơn so với Facebook.
Chi phí quảng cáo
Cả Google Ads và Facebook Ads đều sử dụng CPC. Người quảng cáo chỉ chi tiền khi người dùng đã click vào quảng cáo. Đối với những lần hiển thị mà không có sự tương tác, bạn sẽ không mất phí.
Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên hai nền tảng có sự khác biệt với nhau. Chẳng hạn, bạn sẽ trả khoảng 20.000 – 50.000 đồng/click trên Google. Nhưng đối với Facebook, bạn có thể chỉ phải tra 1000 – 2000 đồng/click.
Giải thích do hiện tượng trên là do Google Ads chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa bạn đã lựa chọn từ trước. Đối với Facebook, lượt hiển thị sẽ thể hiện ở các vị trí khác nhau tùy thuộc vào target bạn đã lập sẵn.
Có thể nói, xét về chi phí quảng cáo, Facebook Ads có phần tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, để mang đến một kết quả tối ưu ngân sách, bạn phải thực hiện các bài test khác nhau.
Mỗi bài test sẽ có target, content, hình ảnh khác nhau. Chỉ khi thực hiện nhiều, bạn mới hiểu được tâm lý khách hàng và đánh trúng vào những gì họ cần.
Dựa theo nhân khẩu học
Nền tảng Facebook, bạn có thể tiếp cận đến 1 tỷ người dùng dựa theo vị trí địa lý, sở thích, tuổi tác,… Đối với Google, chỉ mới cập nhật tính năng nhân khẩu học này. Tuy nhiên, đáng buồn rằng nhân khẩu học trên Google chưa áp dụng tốt tại Việt Nam.
Nếu so sánh về nhân khẩu học, Facebook có phần “nhỉnh hơn” so với Google. Bởi Facebook khá mạnh về về targeting, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, Facebook luôn cố gắng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Trang đích
Trang đích là yếu tố quan trọng nếu bạn sử dụng Google Ads, để làm tốt điều này bạn cần quan tâm đến keyword, ngân sách,….
Nếu bạn không có một website tốt, hãy sử dụng Facebook bởi với Facebook, trang đích không phải là yếu tố quan trọng.
Remarketing
Thời gian gần đây, Facebook đã phát triển remarketing, giúp người dùng nhìn thấy những quảng cáo trước đó. Nhưng điểm trừ chính là bên thứ 3 là người cung cấp dịch vụ đó chứ không phải Facebook.
Với Google thì ngược lại, họ khá mạnh về lĩnh vực này. Họ không chỉ thực hiện remarketing trên các trực thuộc mạng hiển thị. Họ còn “đeo bám” đến cả công cụ tìm kiếm. Do đó, việc phát triển Remarketing, Google đang có đôi chút lợi thế.
Giai đoạn lựa chọn sản phẩm của khách hàng
Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng trong quá trình đưa ra quyết định mua sắm sản phẩm, dịch vụ nào, Google Ads là lựa chọn tối ưu.
Nếu bạn đang hướng đến phủ sóng, mở rộng thương hiệu hãy chọn Facebook Ads. Nó sẽ giúp bạn hướng đến tệp khách hàng đang có nhu cầu, mong muốn tìm hiểu sản phẩm của bạn.
Đây chính là cách mà 2 nền tảng bổ sung, thúc đẩy cho doanh nghiệp bạn.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã chia sẻ đến bạn thông tin về Google Ads và Facebook Ads. Nhìn chung, mỗi nền tảng đều có ưu, nhược điểm riêng. Việc để lựa chọn một nền tảng duy nhất là khá khó. Vì vậy, doanh nghiệp bạn có thể phát triển cả Google Ads và Facebook Ads nếu phù hợp với ngân sách. Sau đó, bạn cảm thấy nền tảng nào phù hợp hơn hãy dồn toàn bộ ngân sách để phát triển nó. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể lựa chọn được hình thức Ads phù hợp, hiệu quả nhất nhé!