GIẢI MÃ TẤT TẦN TẬT VỀ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

san-thuong-mai-dien-tu-la-gi

Thời đại kinh doanh trực tuyến lên ngôi, mối quan tâm của người dùng bắt đầu đổ dồn vào mô hình E-Commerce. Một trong những câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất thời điểm này đó chính là: Sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử là trung gian nơi diễn ra các hoạt động mua hoặc bán các sản phẩm/dịch vụ một cách trực tuyến. 

Tính ưu việt của mô hình này đó là cả người bán và người mua đều có thể dễ dàng thực hiện mục tiêu bán hàng/mua hàng ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời gian nào miễn chúng ta có phương tiện điện tử được kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác.

san-thuong-mai-dien-tu-la-gi

Các hình thức hoạt động chủ yếu của sàn thương mại điện tử

  • Thanh toán điện tử

Đây là hình thức thanh toán không tiền mặt, giao dịch một các trực tuyến thông qua Internet. Ví dụ như thanh toán tiền lương bằng cách chuyển khoản, mua sắm online thông qua thẻ tín dụng, voucher mua sắm… Cùng với đó là sự nở rộ của các mô hình fintech (công nghệ tài chính) gắn liền với sàn thương mại điện tử mà người dùng dễ nhận thấy như: ông lớn Shopee với Airpay; Momo cho phép người dùng liên kết để thanh toán đơn hàng tại TIKI; Grab có Moca…

  • Trao đổi dữ liệu điện tử 

Là việc trao đổi các thông tin, dữ liệu dưới dạng “có cấu trúc” (stuctured form), từ thiết bị điện tử này sang thiết bị điện tử khác, giữa các đơn vị hoặc cá nhân đã thỏa thuận buôn bán với nhau.

  • Truyền dung liệu

Dung liệu là nội dung của hàng hóa số, có mục đích giúp hàng hóa có thể giao dịch một cách trực tuyến.

  • Mua bán hàng hóa hữu hình

Với những khẩu hiệu “Gì cũng có” của các sàn thương mại điện tử, chúng ta dễ thấy sự đa dạng trong các mặt hàng được bán lẻ trực tuyến. Không chỉ dừng ở việc mua quần áo, đồ dùng cá nhân… ngày nay các sàn thương mại còn cung cấp cả hàng hóa giá trị cao hơn như phương tiện đi lại, nhà ở và cả dịch vụ như bảo hiểm để giao đồ ăn nhanh… 

  • Mạng lưới vận chuyển rộng khắp

Song hành cũng những sàn E-Commerce không thể bỏ qua dịch vụ vận chuyển, đơn vị có nhiệm vụ giao tận tay hàng hóa của nhà cung cấp tới khách hàng. Cùng với xu hướng nâng cao trải nghiệm người dùng, các đơn vị vận chuyển cũng ngày càng phát triển sao cho đem lại dịch vụ tốt hơn tới khách hàng như giảm giá phí, giảm thời gian vận chuyển…

san-thuong-mai-dien-tu-la-gi

Xu hướng phát triển của mô hình thương mại điện tử ở Việt Nam

Với sự phát triển của internet, 3G và các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh và hàng nghìn thẻ ngân hàng được phát hành hàng ngày, sàn thương mại điện tử ở Việt Nam có nhiều cơ hội bùng nổ và doanh thu dự kiến ​​đạt hàng tỷ đô la trong những năm tới. 

Trước những cơ hội lớn trên, các ông lớn thế giới như Google cũng không giấu giếm kỳ vọng kiếm được 30 triệu USD mỗi năm tại thị trường Việt Nam. Alibaba và eBay cũng nhanh chóng xây dựng các sàn chính thức ở Viejt Nam như Lazada. Còn ở trong nước, hàng trăm đơn vị đang cạnh tranh nhau trên đường đua thương mại điện tử như Thế giới di động, VCCorp, Chợ điện tử (Peacesoft), Mekongcom….

Điều này cho thấy một lợi thế rất lớn để mỗi người có thể kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử. Nếu như bạn vẫn còn chẫm trễ, chắc chắn sẽ bỏ xa chính các đối thủ của mình trong lộ trình phát triển lâu dài.

Để được giải đáp những thắc mắc cũng như tư vấn quy trình set up hệ thống kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua số hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *