Sự vươn lên mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật số đang có ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế. Kỷ nguyên công nghệ số đang dần được hình thành, là động lực thúc đẩy marketing online. Vậy marketing online là làm gì? Cùng Chuyên gia đồng hành tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
Contents
Marketing online là gì?
Vậy marketing online là làm gì?
Marketing online được hiểu đơn giản là ứng dụng công nghệ và các phương tiện điện tử vào nghiên cứu thị trường. Đồng thời hỗ trợ phát triển các chiến lược, chiến thuật marketing sản phẩm. Mục đích lớn nhất của marketing online là đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng đúng cách và hiệu quả nhất.
Sau khi đã hiểu cơ bản marketing online là làm gì, hãy cùng KO Boss tìm hiểu những hình thức marketing online phổ biến hiện nay nhé!
Top 7 hình thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay
Khi đã hiểu marketing online là làm gì, nhiều người còn thắc mắc: Nếu muốn làm marketing online thì nên thông qua hình thức nào sẽ hiệu quả? Hãy để Chuyên gia đồng hành giải đáp thắc mắc này nhé!
Website
Marketing online qua website là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Và là câu trả lời cụ thể nhất cho thắc mắc marketing online là làm gì. Việc tạo 1 website cũng vô cùng đơn giản nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp có thể tự tạo website bằng WordPress hoặc thuê các công ty thiết kế web chuyên nghiệp.
Một website cần có nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm, tiếp thu ý kiến từ khách hàng. Đây chính là phương tiện để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, bạn có thể đặt quảng cáo website của mình trên những website lớn có lượng truy cập cao. Điều này sẽ giúp thu hút được lượng lớn khách hàng ghé thăm website của bạn mỗi ngày.
Display Ads
Display Ads là hình thức trả tiền để đặt mẫu quảng cáo hiển thị trên một website khác. Đây là hình thức marketing online tiêu biểu và cụ thể nhất giải đáp thắc mắc marketing online là làm gì?
Lựa chọn phổ biến nhất cho Display Ads là hiển thị nội dung trên mạng hiển thị Google. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các website có hợp tác và cài đặt mã Google Adsense.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quảng cáo website của mình trên Youtube hoặc các web như: Admicro, eClick,…
Search Engine Marketing
Search Engine Marketing bao gồm 2 cách: Adwords và SEO. Đây là các hình thức kinh doanh online cụ thể nhất cho câu hỏi marketing online là làm gì?
Adwords được hiểu là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên nền tảng Search Engine. Nội dung quảng cáo sẽ được xuất hiện khi người tìm kiếm gõ đúng từ khóa mà bạn chạy quảng cáo hoặc đăng ký. Và đương nhiên, bạn cần trả phí dịch vụ cho bên cung cấp.
SEO hay còn được biết tới là hình thức tối ưu hóa từ khóa web cho search engine được lọt top cao trong kết quả tìm kiếm. Doanh nghiệp có thể tự SEO hoặc thuê những đội ngũ SEO chuyên nghiệp.
Cả 2 hình thức này đều giúp tăng lượt truy cập vào website với nội dung mà khách hàng quan tâm. Lượt truy cập cao đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hiện nay, Search Engine Marketing có giá trị quan trọng trên internet cùng với quảng cáo trên social media.
Social Media
Để giải đáp thắc mắc marketing online là làm gì chắc chắn không thể bỏ qua social media marketing.
Social Media marketing là hình thức thu hút khách hàng tiềm năng qua truyền thông trên các nền tảng xã hội như: Twitter, Facebook, Instagram, TikTok…
Hiện nay, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến với lượng lớn người dùng với đa dạng nhân khẩu học. Vì vậy, marketing online trên nền tảng này luôn đem lại doanh thu và mức độ nhận diện thương hiệu cao.
Social Media marketing được chia làm 2 nhóm: Miễn phí và trả phí
- Nhóm miễn phí tập trung xây dựng cộng động để kích thích mối quan hệ với người tiêu dùng.
- Nhóm trả phí giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn với mức phí phù hợp.
Content marketing
Content marketing luôn được coi là vị vua trong mọi hình thức marketing online hiện nay. Đồng thời là phương pháp tối ưu nhất, cụ thể nhất, giải đáp thắc mắc marketing online là làm gì.
Chúng giúp người tiêu dùng tiếp cận với những nội dung độc đáo, thú vị. Từ đó khiến họ đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Content marketing hiện đang có những loại hình phổ biến như:
- Bài đăng trên blog
- Video trên các MXH
- Báo cáo và nghiên cứu ngành
- Infographics
- Ebook
- Podcast
- Nghiên cứu điển hình
Email marketing
Email marketing là xu hướng marketing online hướng đến những khách hàng có khả năng chốt sale cao nhất. Và là minh chứng cụ thể cho marketing online là làm gì. Các doanh nghiệp sử dụng phương thức này để quảng bá sản phẩm đến địa chỉ email của khách hàng và kêu gọi họ đầu tư.
Doanh nghiệp cần thiết kế email template ấn tượng và cắt code HTML hiệu quả để tăng hiệu quả chốt sale. Các phần mềm gửi email hàng loạt hiện đang được sử dụng rất phổ biến.
Việc gửi email quảng cáo cần có kế hoạch cụ thể để mang lại nhiều hiệu quả nhất. Tránh trường hợp email bị đánh spam và khách hàng cảm thấy mất thiện cảm với doanh nghiệp.
Affiliate marketing
Affiliate marketing hay hình thức tiếp thị liên kết cũng là một ví dụ cụ thể giải đáp thắc mắc marketing online là làm gì. Đây là hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình cộng tác viên. Với affiliate marketing, bạn có thể tìm các nhà phân phối có chương trình affiliate. Sau đó tiến hành đăng ký, quảng bá sản phẩm và nhận hoa hồng từ họ.
Các công cụ làm marketing online
Sau khi đã hiểu rõ marketing online là làm gì và các hình thức marketing online phổ biến hiện nay. Dưới đây là 1 số công cụ làm marketing online được ứng dụng nhiều nhất hiện nay, bao gồm:
- HubSpot
- GTmetrix
- Ahrefs
- Facebook Insights
- Crazy Eggs
- Google Keywords Planner
Bài viết trên đã giải đáp mọi thắc mắc marketing online là làm gì? Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của KO BOSS để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh online hơn nhé!