Quản lý đơn hàng là cầu nối để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Mỗi doanh nghiệp đều mong muốn ứng dụng các giải pháp công nghệ trong việc xử lý đơn hàng. Vậy đâu là phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay? Cùng Chuyên gia đồng hành khám phá câu trả lời qua bài viết sau.
Contents
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng?
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, chuỗi cung ứng quản lý và xử lý đơn hàng. Một số lợi ích cơ bản của các phần mềm quản lý như:
Quản lý chính xác hàng tồn kho
Hàng tồn kho luôn là vấn đề khiến nhiều nhà bán lẻ phải đau đầu khi bắt đầu kinh doanh. Dự trữ hàng quá nhiều sẽ khiến bạn thiếu hụt nguồn vốn. Nếu thiếu hàng khiến không có hàng để bán, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Bởi vậy, một phần mềm quản lý đơn hàng sẽ là phương thức cần thiết. Mọi thông tin về biến động hàng hóa, tăng giảm, nhập hàng thêm đều hiển thị rõ ràng. Nhờ vậy, việc quản lý tồn kho chính xác trở nên dễ dàng.Từ đó, bạn sẽ có phương án nhập hàng, hoặc tăng cường các chương trình bán hàng phù hợp trong từng giai đoạn.
Giảm thiểu sai sót trong quá trình xử lý đơn hàng
Doanh nghiệp có thể không có sai sót khi xử lượng đơn hàng nhỏ. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, lượng đơn hàng liên tục từ nhiều kênh. Cùng với đó, sự quá tải về tin nhắn của khách hàng có thể sẽ khiến doanh nghiệp không kịp phản hồi và chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Khi phải xử lý lượng đơn hàng và thông tin lớn, khả năng sai sót dễ dàng xảy ra. Ví dụ như sai địa chỉ, sai sót về sản phẩm, giao hàng chậm trễ,…Đó là vì sao doanh nghiệp cần đến hệ thống tự động hóa và đồng bộ của phần mềm quản lý đơn hàng- giải pháp giúp doanh nghiệp không bị quá tải khi mở rộng kinh doanh.
Tiết kiệm thời gian đáng kể
Một thực tế là người quản trị sẽ mất nhiều thời gian để giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình kinh doanh. Thay vì thời gian để phát triển các họat động chiến lược, phát triển sản phẩm thì người quản trị thường xuyên phải giải quyết các công việc bên lề. Khi sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng, các hoạt động như quản lý tồn kho, đóng gói sản phẩm, liên hệ vận chuyển sẽ được xử lý nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian.
Nobi Pos- Phần mềm quản lý đơn hàng nhanh chóng, uy tín
Là một sản phẩm của Nobita, Nobi Pos được biết đến là giải pháp giúp bạn quản lý bán hàng, theo dõi vận đơn và kiểm soát kho hàng hiệu quả. Tại sao?
Tích hợp các đơn vị vận chuyển lớn tại Việt Nam
Với Nobi Pos, cửa hàng của bạn dễ dàng kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam. Có thể kể đến như: VietNam Post, Viettel Post, GHN, GHTK,… Công cụ sẽ tự động gửi đơn hàng cho các đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, bạn có thể biết chính xác phí ship từ các bên để thuận tiện trong việc kiểm soát. Phần mềm Nobi Pos cũng hỗ trợ người bán in đơn hàng trực tiếp, thuận tiện trong việc xử lý đơn hàng.
Theo dõi, quản lý hành trình đơn hàng
Mỗi khi có khách đặt đơn hàng, sẽ có một quy trình chạy ẩn cho đến khi đơn hàng được giao thành công. Quá trình này được gọi là quản lý đơn hàng. Với Nobi Pos, hệ thống sẽ đồng bộ thông tin đơn hàng với hành trình vận đơn. Người bán cũng có thể dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng để cập nhật và xử lý cho khách hàng khi cần thiết. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về tính minh bạch trong quá trình vận chuyển, giảm tối đa thất thoát cho doanh nghiệp.
Kiểm soát, quản lý sản phẩm và kho hàng
Trên thực tế, nếu bạn kinh doanh quy mô lớn, lượng hàng hóa nhiều mà không có phần mềm để kiểm soát thì rất dễ xảy ra sai sót. Hiểu được điều đó, Nobi Pos được thiết kế nhằm giúp chủ doanh nghiệp quản lý chi tiết tồn kho. Bao gồm số lượng sản phẩm còn lại, chờ vận chuyển, đang vận chuyển hay đang hoàn. Hệ thống cũng sẽ tự động trừ tồn kho khi có đơn hàng, cộng tồn khi có hàng hoàn theo thời gian thực tế.
Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra hàng hoàn bằng mã số trên bill một cách dễ dàng. Phần mềm cũng đồng bộ kho đa kênh. Từ Facebook, zalo, cửa hàng, shopee…trên cùng một hệ thống. Điều này giúp việc bán hàng đa kênh của bạn trở nên thuận tiện. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí nhân lực.
Thống kê và báo cáo chi tiết
Phần cuối cùng trong quy trình quản lý đơn hàng là thống kê và báo cáo. So với việc ghi chép, tính toán bằng thủ công, hệ thống Nobi Pos sẽ chi tiết hóa số liệu, tự động hóa các báo cáo. Điều này giúp chủ doanh nghiệp dễ kiểm soát và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Với Nobi Pos, bạn sẽ nắm được báo cáo số lượng đơn hàng chi tiết theo từng giai đoạn; Báo cáo số lượng tồn kho cụ thể theo từng bán hàng, từng cửa hàng; Thống kê vận chuyển chi tiết theo tỉnh thành.Người bán có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình kinh doanh. Từ đó, họ có thể đưa ra những quyết định về sản phẩm, xử lý tồn kho, chương trình khuyến mãi tốt hơn.
Những ưu điểm kể trên của phần mềm quản lý đơn hàng Nobi Pos thật tuyệt vời phải không nào. Hãy nhanh chóng trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt ngay nhé.
Kết luận
Quản lý đơn hàng bằng phần mềm là điều cần thiết cho doanh nghiệp. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn cách quản lý phù hợp và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp quý bạn đọc thành công trên con đường kinh doanh của mình.