Nền tảng Shopee giúp Người bán tạo ra nhiều lợi nhuận với những công cụ tuyệt vời. Trong số đó có ưu tiên người theo dõi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tính năng “Theo dõi” của Shopee. Cùng Chuyên gia đồng hành tìm hiểu ngay nhé!
Contents
Tổng quan về tính năng ưu tiên người theo dõi
Ưu tiên người theo dõi là gì?
Ưu tiên người theo dõi là tính năng quan trọng tại Kênh Người bán trên sàn thương mại điện tử. Công cụ này được phát triển dựa trên các hoạt động giảm giá mua sắm hay tặng kèm xu Shopee cho khách hàng. Nó giúp chủ shop có thêm nhiều người theo dõi mới và tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Ưu điểm của công cụ theo dõi Shopee
Công cụ “theo dõi” trên Shopee giúp Người bán nhận được lượng người follow mới lớn hơn. Đồng thời, chủ shop có thể đánh giá được chất lượng khách hàng một cách tốt nhất. Người mua cũng dễ dàng nhận dạng được các thông tin của sản phẩm.
Các chương trình khuyến mãi mới nhất từ shop hàng cũng được cập nhật sớm nhất. Trên mục Shopee Feed, người mua sẽ nhìn thấy mã giảm giá xuất hiện. Hoặc nếu shop hàng đang phát trực tiếp, mã giảm giá sẽ xuất hiện sau 10 giây kể từ khi bạn xem.
Yêu cầu áp dụng với người mua
Để nhận được ưu đãi từ công cụ ưu tiên người theo dõi, người mua cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:
- Chưa từng follow shop hàng trước khi chương trình ưu tiên diễn ra.
- Người mua chưa nhận được mã under follower from Shop trên Shopee.
- Bấm vào mục Theo dõi Shop khi đăng nhập vào ứng dụng Shopee bằng điện thoại. Thao tác này chỉ được áp dụng trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi.
Cách để người mua theo dõi shop
Hiện nay, trên nền tảng Shopee có 3 cách để được ưu tiên người theo dõi shop hàng. Đó là:
- Bạn chọn mục “Theo dõi” ngay trên cửa sổ bật lên mã giảm giá.
- Chọn theo dõi tại hồ sơ của shop trên Shopee.
- Trên mục Shopee Feed, nhấn vào shop hàng bạn yêu thích và theo dõi ngay.
Tạo chương trình ưu tiên người theo dõi trên Shopee
Nếu bạn là Người bán và muốn tạo chương trình ưu tiên người theo dõi thì hãy làm theo các bước sau:
Truy cập vào giao diện
Bạn truy cập vào Kênh Người bán hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại. Tiếp đó, hãy chọn mục công cụ người theo dõi ưu tiên – Kênh tiếp thị. Lúc này, giao diện tạo chương trình khuyến mãi và thiết lập mã giảm giá đã sẵn sàng.
Khai báo khuyến mãi
Sau khi đã truy cập giao diện, bạn khai báo thông tin cơ bản của chương trình khuyến mãi. Bao gồm các mục nhỏ dưới đây:
- Tên của mã giảm giá: Thông tin này hiển thị với người mua và không quá 200 ký tự.
- Thời gian duy trì khuyến mãi ưu tiên người theo dõi:Thông thường, thời gian sẽ diễn ra trong khoảng 2-90 ngày/chương trình. Bạn có thể cài đặt sao cho phù hợp với ngành hàng và shop của mình.
- Ngày hết hạn sử dụng mã: Người mua sẽ được sử dụng mã trong khoảng 7 ngày kể từ khi nhận được mã.
Cài đặt thể lệ chương trình khuyến mãi
Trong bước này, bạn cài đặt các thông tin liên quan tới thể lệ chương trình:
- Loại ưu đãi ưu tiên người theo dõi: Voucher giảm giá trên tổng số đơn hàng hoặc mã hoàn xu.
- Loại khuyến mãi: Bạn cài đặt số tiền cố định hoặc phần trăm giảm giá ( ví dụ 10% đơn hàng). Điều này sẽ giúp tăng cơ hội chuyển đổi người follow shop thành người mua.
- Thiết lập giá trị tối thiểu của đơn hàng áp dụng: Bước này sẽ giúp bạn vừa tăng lợi nhuận của hàng vừa giúp thu hút lượng khách mua hàng.
- Số lượng mã giảm giá: Trong mục này, bạn cài đặt số lượng voucher giới hạn được sử dụng cho công cụ ưu tiên.
Quản lý chương trình
Người bán có thể theo dõi và quản lý các chương trình đang diễn ra. Mặt khác, bạn cũng có thể sắp xếp và kết thúc chương trình trong mục ưu đãi người theo dõi.
Trên mục Ưu tiên follower -Tiếp thị sản phẩm, bạn sẽ nhận được các thông tin chi tiết và cụ thể. Đó là các chương trình sẽ diễn ra, đang diễn ra và đã kết thúc.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số điều chỉnh với chương trình khuyến mãi:
- Chỉnh sửa chương trình: Trong mục này, bạn có thể điều chỉnh số lượng mã giảm giá. Hoặc bạn có thể thiết lập ngày hết hạn sớm hơn của mã trên Shopee.
- Sao chép chương trình: Bạn hoàn toàn có thể tận dụng một khuyến mãi nếu nó đã được thực hiện thành công. Bạn có thể sao chép và thực hiện một vài điều chỉnh khi cần.
- Kết thúc chương trình: Trong mục này, bạn có thể lựa chọn kết thúc chương trình khuyến mãi liên tục trước thời hạn.
- Xoá chương trình: Nếu chỉnh sửa chi tiết chương trình hay diễn đàn hết hạn, bạn có thể chọn Delete và tạo chương trình ưu đãi mới.
- Xem chi tiết chương trình: Người bán có thể xem lại chi tiết các chương trình trước đó và đánh giá hiệu suất của nó. Chọn View bên dưới chương trình để xem được rõ hơn.
Đánh giá chương trình ưu tiên người theo dõi
Việc đánh giá chương trình ưu tiên follower sẽ giúp cải thiện hiệu quả của khuyến mại. Mặt khác, nó cũng truy xuất bản tóm tắt chương trình đã diễn ra. Từ đó giúp bạn đưa ra những phương án mới nhằm tăng lượt follow cho shop hàng:
- Voucher Shopee được tạo ra: Nó chính là tổng số chứng từ của Shop được sử dụng trong các đơn vị đã nhận.
- Người mua hàng của shop: Hệ thống sẽ hiển thị số lượng khách hàng đã sử dụng voucher mua hàng.
- Tổng số lượng sản phẩm đã được bán ra trong suốt chương trình giảm giá ưu tiên người theo dõi.
- Tổng giá trị doanh thu từ chương trình khuyến mãi tạo ra.
Trên đây là những thông tin giúp người đọc am hiểu hơn về công cụ Theo dõi của Shopee. Nếu bạn muốn tham khảo các bài viết liên quan tới kinh doanh online. Hãy đọc thêm các bài viết tiếp theo của Chuyên gia đồng hành nhé!