Với những người seller lựa chọn Shopee làm nền tảng phát triển, ngoài việc SEO để tiếp cận lượng traffic nội sàn. Một công cụ không thể bỏ qua để giúp bạn gia tăng số lượng đơn hàng chính Ads Shopee. Chạy quảng cáo trên nền tảng Shopee cũng tương tự so với các nền tảng khác. Tuy nhiên, không phải cứ lên camp là bạn sẽ ra đơn. Do đó, bạn phải trải qua một quá trình để tối ưu Ads Shopee. Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ chia sẻ kinh nghiệm Ads Shopee cho người mới bắt đầu nhé!
Contents
Chiến lược Ads Shopee cho từng dạng quảng cáo
Hiện nay, Ads Shopee đang có 3 dạng chính gồm:
- Đấu thầu từ khóa
- Quảng cáo liên quan
- Shopee Ads chỉ dành cho Shop yêu thích và Shopee Mall
Với mỗi dạng đều có chiến lược chạy khác nhau, sao cho tối ưu ngân sách nhất.
Đấu thầu từ khóa
Khi sử dụng loại quảng cáo này, các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm dưới hình thức tài trợ. Thông qua hình thức đấu thầu, bạn có thể lựa chọn những từ khóa khác nhau để hiển thị sản phẩm của mình.
2 vị trí xuất hiện phổ biến cho loại quảng cáo này gồm:
- Website: 5 kết quả đầu và 5 kết quả cuối ở mỗi trang tìm kiếm.
- App: 2 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, 1 quảng cáo sẽ được hiển thị sau mỗi 3 kết quả tự nhiên.
Yếu tố ảnh hưởng đến vị trí hiển thị:
- Giá thầu: Số tiền bạn sẵn sàng trả cho một lượt click vào quảng cáo. Nếu bạn bỏ ra bid càng cao, cơ hội xuất hiện ở những vị trí đầu tìm kiếm càng lớn.
- Sự liên kết giữa từ khóa và sản phẩm.
- Tỷ lệ click, thoát, chuyển đổi trang sẽ ảnh hưởng ít nhiều.
Với mỗi sản phẩm, bạn nên ưu dần và loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Việc lựa chọn quá nhiều key sẽ khiến lượt tìm kiếm trở nên rối và đẩy chi phí quảng cáo lên cao.
2 dạng từ khóa chính trên Shopee gồm:
- Từ khóa mở rộng: Đây là dạng bạn nên chạy với từ khóa dài, >3 ký tự, hạn chế chạy những key ngắn như áo, váy,…
- Từ khóa chính xác: Bạn có thể chạy với những key ngắn hơn từ 2 – 3 ký tự.
Bên cạnh đó, Shopee cũng đang dành nhiều sự ưu tiên cho những người mới. Khi Shopee Cập nhật thêm cả tính năng quảng cáo tự động, Shopee sẽ lo cho bạn từ A – Z.
Quảng cáo liên quan
Đây là dạng quảng cáo hiển thị sản phẩm của bạn ở nhiều vị trí khác nhau trên Shopee. Việc quảng cáo này sẽ giúp thu hút sự chú ý của người mua đến những sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm bổ sung.
Các vị trí phổ biến gồm:
- Gợi ý hôm nay ngay tại Trang chủ.
- Sản phẩm tương tự.
- Có thể bạn cũng thích tại trang chi tiết sản phẩm.
Để sử dụng tính năng này, các shop cần đạt được những yêu cầu sau:
- Shop phải có ít nhất 1 đánh giá.
- Shop vẫn hoạt động bình thường trong vòng 14 ngày gần nhất và không ở chế độ tạm nghỉ,
- Sản phẩm không thuộc ngành sản phẩm cho người lớn.
Vị trí hiển thị mẫu quảng cáo:
- Sản phẩm tương tự: Những sản phẩm được tài trợ sẽ xuất hiện ở 2 vị trí đầu và mỗi vị trí thứ 5 tiếp theo sau đó.
- Có thể bạn cũng thích: Tại vị trí này, bạn sẽ thấy tối thiểu 5 sản phẩm được hiển thị.
- Gợi ý hôm nay: Sản phẩm của bạn có thể sẽ được hiển thị tại mới Gợi ý hôm nay. Sẽ có tối đa 15 sản phẩm tài trợ được hiển thị trong khoảng 100 vị trí đầu.
2 yếu tố ảnh hưởng đến vị trí hiển thị quảng cáo
- Giá thầu: Bạn bỏ ra càng nhiều ngân sách, cơ hội đứng trên trang nhất càng cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc để không bị lãng phí ngân sách. Một tips là bạn nên bid giá bằng 50 – 70% giá đề xuất do Shopee đặt ra.
- Mức độ liên quan giữa keyword và sản phẩm: nếu quảng cáo không liên quan đến sản phẩm,bạn sẽ không được phân phối đến đúng đối tượng tiềm năng.
Quảng cáo Shop Ads
Với loại quảng cáo này, bạn có thể giúp shop, sản phẩm của mình được hiển thị trên trang nhất tìm kiếm.
Tuy nhiên, mẫu quảng cáo này chỉ dành cho Shop yêu thích và Shopee Mall. Đặc biệt là không phù hợp với shop có ít sản phẩm đăng bán.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã chia sẻ đến các bạn về chiến lược Ads Shopee. Nhìn chung, với mỗi loại quảng cáo nào, bạn đều phải có kiến thức, chiến lược để theo dõi và tối ưu chiến dịch. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã có cái nhìn toàn diện, hiểu hơn về chiến lược thực hiện Ads Shopee.