Cần làm gì để tối ưu Google Ads cho doanh nghiệp bạn?

Cần làm gì để tối ưu Google Ads cho doanh nghiệp bạn?

Google Ads vốn là phương thức marketing bán hàng bằng keyword khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, do sự bão hòa của các nền tảng khác, bạn cần tìm ra phương án tối ưu Google Ads cho doanh nghiệp. Việc này giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng nhất. Đồng thời bạn có thể tối ưu hóa về ngân sách sao cho hợp lý. Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì để tối ưu Google Ads cho doanh nghiệp.

Contents

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu Google Ads

Trước khi tìm được giải pháp tối ưu Google Ads, bạn phải biết được đâu là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả:

Vị trí xuất hiện

Việc xuất hiện 1 – 4 vị trí đầu tiên mà người dùng đang tìm kiếm. Đây là những vị trí được hiển thị tài trợ hoặc xuất hiện ký hiệu QC hoặc Ads.

Ký hiệu này nhằm thể hiện sự khác biệt giữa website đang sử dụng Google Ads và SEO Google. Thông qua ký hiệu này, tạo cho người tìm kiếm sự khác biệt khi click và đến trang đích.

Thông thường, khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến những keyword được hiện trang nhất. Nếu bạn muốn vị trí sản phẩm doanh nghiệp mình càng cao, bạn phải chi nhiều tiền hơn.

Quá trình đấu giá luôn được diễn ra không ngừng giữa các doanh nghiệp. Ai cũng muốn giành lại được vị trí tối ưu nhất khi chi tiền quảng cáo.

Để tối ưu hóa lợi nhuận, ngân sách, các nhà quảng cáo thường không “leo bám” vị trí mà tập trung vào lượt click. Nhà quảng cáo luôn quan tâm đến việc làm sao để đạt được lượng click nhiều nhất từ khách hàng.

Vị trí xuất hiện
Vị trí xuất hiện

Khoanh vùng hiển thị (Target)

Google Ads cho phép nhà quảng cáo khoanh vùng địa lý nhằm hướng đến tệp khách hàng tiềm năng. Đay là giải pháp giúp rất nhiều chi phí khi loại bỏ được những đối tượng ngoài vùng phủ sóng.

Tần suất, số lần hiển thị

Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho phép tăng tối đa ngân sách cho chiến dịch. Nếu bạn giới hạn ngân sách trong ngày thấp đồng nghĩa việc tần suất hiển thị của bạn thấp.

Điều này dẫn đến tỷ lệ người click vào quảng cáo cũng thấp theo. Đương nhiên, khi không có sự truy cập từ khách hàng,bạn sẽ không hoàn thành doanh thu.

Điểm chất lượng

Điểm chất lượng là tiêu chí đánh giá quan trọng khi thực hiện Google Ads. Tiêu chí này tác động mạnh đến chi phí đấu giá. Điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Nội dung quảng cáo
  • Nội dung trang đích khi khách click vào quảng cáo
  • Mức độ trải nghiệm của khách hàng
  • Chỉ số CTR

Nhìn chung, nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi click chuột để thu hút sự truy cập. Mọi việc kinh doanh đều bắt nguồn từ đầu tư. Nếu bạn bỏ ra nhiều ngân sách, bạn cũng đem lại hiệu quả doanh số.

Điểm chất lượng
Điểm chất lượng

3 cách giúp bạn tối ưu Google Ads hiệu quả

Phân tích và lựa chọn keyword phù hợp

Việc phân tích, lựa chọn keyword sẽ giúp bạn hướng đến tệp khách hàng tiềm năng.

Để tối ưu keyword, bạn nên thực hiện như sau:

  • Lựa chọn những từ khóa cụ thể để tránh khách hàng có những click vô nghĩa.
  • Chọn những từ khóa dài và bao hàm ý định mua sản phẩm, dịch vụ.
  • Lựa chọn những từ khóa độc đáo, ít cạnh tranh. Bạn cũng có thể lựa chọn những từ khóa có lượt truy cập cao nhưng phải biến đổi content độc đáo, thu hút.

Tối ưu hóa nội dung và trang đích

Để tối ưu hóa nội dung, trang đích, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Tiêu đề, Meta của bài viết có hiển thị, liên quan đến keyword.
  • Chi tiết bài viết có sự sáng tạo đồng thời lồng ghép 3 – 5% keyword trải dài bài.
  • Nội dung thu hút, nổi bật, rõ nghĩa, dễ hiểu.
  • Độ dài tối thiểu 800 chữ, dài hơn càng tốt nhưng bạn phải biết cách biến đổi chúng để người đọc không cảm thấy nhàm chán.
Tối ưu hóa nội dung & trang đích
Tối ưu hóa nội dung & trang đích

Ngân sách chiến dịch

Ngân sách chiến dịch ảnh hưởng nhiều đến chỉ số click, hiển thị từ khách hàng.

Nếu bạn dự kiến ngân sách nhỏ, bạn nên chọn càng ít từ khóa, ít cạnh tranh là tốt. Điều này giúp bạn thu hút tối đa lượt click từ khách. Từ đó, tỉ lệ CTR cũng gia tăng như KPIs.

Nếu ngân sách nhỏ nhưng bạn dàn trải quá quá keyword sẽ khiến lượt click bị thấp đi. Điều đó dẫn đến chỉ số CTR của bạn thấp.

Tối ưu hóa ngân sách
Tối ưu hóa ngân sách

Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã chia đến bạn những việc bạn phải làm nếu muốn tối ưu Google Ads thành công. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu, tham gia hệ thống Partner của Google. Việc tham gia này hoàn toàn có ích khi bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ từ họ. Tùy thuộc vào ngân sách của Google Partner, họ có thể thu hoặc không thu phí bạn. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có thêm kiến thức hữu ích liên quan đến Google Ads nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *