CÁCH THỨC XÂY DỰNG SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Hiện nay, công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ đưa tới sự phát triển của website thương mại điện tử. Bạn muốn tham gia vào mô hình thương mại điện tử? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cách thức để xây dựng sàn thương mại điện tử. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết quy trình hữu ích nhé! 

Contents

Sàn thương mại điện tử là gì? 

Sàn thương mại điện tử tên tiếng Anh là Electronic Commerce Exchange. Đây là website thương mại điện tử hoạt động để mua-bán sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến. 

Mô hình thương mại điện tử này đang được phát triển rộng khắp và sôi động hơn bao giờ hết. Nó giúp các doanh nghiệp thiết lập hệ thống kênh phân phối sản phẩm với mức giá rẻ hơn. 

Hiện nay, tất cả sản phẩm đều có thể được giao dịch trên các sàn thương mại trực tuyến. Do đó, xây dựng một sàn thương mại đang là một hướng đi tương đối tiềm năng. 

Xây dựng sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện là gì?

Cách thức xây dựng

Sàn thương mại điện tử là mô hình kinh doanh hiện đại. Chính vì thế, để tham gia và mô hình này, bạn cần hiểu rõ về cách thức xây dựng nó. 

Chọn tên miền phù hợp

Trước hết, bạn cần chọn tên miền phù hợp cho mô hình thương mại điện tử của mình. Tên miền của sàn thương mại không thể thay đổi được. Chính vì thế, hãy cân nhắc lựa chọn tên miền thật kỹ. 

Chọn tên miền sàn thương mại điện tử

Thiết kế website thương mại điện tử

Sau khi chọn tên miền, bạn có thể bắt đầu thiết kế website thương mại điện tử. Đây là một bước quan trọng để tối ưu hiệu quả giao dịch. 

Bạn có thể giao cho các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín để thực hiện.  Đơn vị thiết kế nhiều kinh nghiệm đảm bảo cho mô hình thương mại điện tử của bạn chạy tốt. 

Thiết kế sàn thương mại cần quan tâm tới lựa chọn nền tảng phổ biến và đáng tin cậy. Hai nền tảng nổi bật nhất hiện nay là Drupal và WordPress. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo có định hướng thiết kế cho sàn thương mại điện tử của bạn. Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà thiết lập giao diện phù hợp. 

Thiết lập hộp Pop-up để thu thập thông tin khách hàng và tạo ra các phễu bán hàng. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc lưu trữ data khách hàng cho sàn thương mại của bạn. 

Liên kết với các đối tác liên quan

Để mô hình thương mại điện tử hoạt động hiệu quả, bạn cần liên kết với các đối tác. Trước hết là vấn đề tài chính. Bạn cần tích hợp các cổng thanh toán điện tử để tăng tính ưu việt cho người dùng.

Tiếp đó, đơn vị vận chuyển là đối tác mà bạn cần hướng đến. Cân nhắc các đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng để tăng thêm giá trị cho sàn thương mại của bạn. 

Thương mại điện tử gắn liền với hoạt động của các đối tác doanh nghiệp. Bạn hãy thiết lập thỏa thuận với doanh nghiệp để họ chấp nhận đưa sản phẩm lên sàn giao dịch của bạn. 

Hợp pháp hóa hoạt động sàn thương mại điện tử

Bất cứ một hình thức hoạt động kinh doanh nào cũng cần đăng ký hoạt động theo quy định. Sàn thương mại điện tử cũng không phải là ngoại lệ. 

Bạn cần đăng ký giấy phép với Bộ Công thương để hợp pháp hóa hoạt động của mình. Quá trình cấp phép có thể mất khá nhiều thời gian nên bạn cần chuẩn bị thật tốt giấy tờ. 

Hoạt động sàn thương mại điện tử 

Sau khi có được giấy phép hoạt động, bạn có thể đưa sàn thương mại điện tử vào vận hành. Bạn cần đăng tải đầy đủ thông tin, chính sách đối tác-người dùng lên trang chủ. 

Điều đó sẽ mang lại sự tin cậy và gia tăng vị thế cho sàn thương mại của bạn. Mặt khác, nó cũng giúp bạn tận dụng được nguồn backlink phục vụ cho công cụ SEO. 

Để tăng lượng truy cập và sử dụng, bạn nên tiến hành các chiến dịch SEO và Adwords. Các chiến dịch phù hợp sẽ giúp website thương mại điện tử lên hạng và phổ biến hơn. 

xây dựng sàn thương mại điện tử

Hy vọng rằng bài viết trên đây giúp bạn đọc hiểu hơn về sàn thương mại điện tử và các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về mô hình thương mại điện tử, hãy đọc các bài viết của chúng tôi để hiểu hơn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *