Các khung giờ vàng đăng bài triệu lượt view

Lên lịch giờ vàng

Nội dung bài đăng trên mạng xã hội chỉ là một yếu tố để truyền thông hiệu quả. Để tăng lượng tương tác, bạn cũng cần chọn giờ vàng để đăng bài. Lên lịch giờ vàng đăng bài như thế nào? Chuyên gia đồng hành sẽ hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau đây.

Contents

Giờ vàng để đăng bài trên Facebook

Theo một nghiên cứu của Buffer, giờ vàng đăng bài trên Facebook là từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều các ngày trong tuần và các ngày thứ Bảy. Tỷ lệ tương tác cao hơn 18% vào các ngày Thứ Năm và Thứ Sáu.

Tuy nhiên, một số khảo sát khác cho ra kết quả giờ vàng đăng bài trên Facebook khác nhau: 

  • Thứ Năm và Thứ Sáu từ 1- 3 giờ chiều là thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook (Hubspot)
  • Thứ Năm lúc 8 giờ tối (TrackMaven)
  • 1–4 giờ chiều trong tuần và vào cuối tuần (CoSchedule)
Lựa chọn khung giờ có nhiều người tương tác.
Lựa chọn khung giờ có nhiều người tương tác.

Cách xác định giờ vàng đăng bài

Giờ vàng không phải là khung giờ nhất quán cho mọi ngành hàng. Để lên lịch giờ vàng đăng bài cho shop, bạn nên đi theo các bước sau.

Xác định thời điểm khách hàng online nhiều nhất

Đầu tiên, bạn cần xác định khoảng thời gian người theo dõi online nhiều nhất. Từ đó, bạn có thể tối đa hóa cơ hội để nội dung của bạn tiếp cận và kết nối với họ. Công cụ Facebook Business Suite có thể hữu ích với bạn khi xem xét điều này.

Xem xét các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất 

Bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình để phù hợp với mục tiêu hoạt động trên mạng xã hội. Khi cần quyết định thời điểm đăng nội dung, Chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng phương pháp tiếp cận bằng dữ liệu.

Hãy xem xét các công cụ phân tích hoặc báo cáo truyền thông xã hội. Sau đó, bạn có thể chỉ ra các bài đăng hiệu quả trên một số phương diện như: 

  • Độ nhận thức – Awareness (tức là các bài đăng có số lần hiển thị cao).
  • Mức độ tương tác (tức là các bài đăng đã có tỷ lệ tương tác ấn tượng).
  • Sales / Traffic (tức là các bài đăng thu hút nhiều nhấp chuột).

Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem bài đó được đăng vào thời gian nào trong ngày hoặc trong tuần. Qua đó, bạn có thể rút ra kết luận về giờ vàng đăng bài.

Xem xét các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất.
Xem xét các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất.

Tìm hiểu bài đăng của đối thủ

Hãy xem xét tài khoản của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu xem họ đang làm gì. Bạn có thể nghiên cứu về các bài đăng đạt hiệu quả cao của họ, phân tích xem họ thường đăng vào giờ nào. Từ đó, bạn có thể lên lịch giờ vàng đăng bài ngược lại với đối thủ để hiệu quả cao hơn.

Kiểm tra và tối ưu hóa

Bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng hết mức có thể và đã đến lúc bạn cần đăng bài. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu kết quả không như bạn mong đợi?

Một số thử nghiệm A/B có thể giúp bạn tìm ra giờ vàng cho mình. Trong đó, bạn có thể đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau. Từ đó, hãy xem thời điểm nào mang lại kết quả tốt nhất. 

Theo dõi sự thay đổi

Phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi, và những người sử dụng nó cũng vậy. Ví dụ, làm việc từ xa trong suốt năm 2020 đã dẫn đến việc sử dụng mạng xã hội thường xuyên hơn. Thói quen đã chuyển từ lướt MXH trong bữa trưa sang trong khi các cuộc họp Zoom diễn ra.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn đang thay đổi, chiến lược của bạn cũng có thể cần thay đổi. Hãy coi giờ vàng đăng bài là một yếu tố quan trọng. Nhưng nó có thể thay đổi khi bạn tiếp tục tối ưu hóa chiến lược lên lịch đăng bài của mình.

Các bước lên lịch giờ vàng đăng bài Facebook 

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn và thực hiện tạo nội dung bài đăng.

Bước 2: Thay vì nhấn “Chia sẻ ngay”, hãy nhấn chọn phần mở rộng, hình mũi tên ngược tại mục “Chia sẻ ngay”. Chọn “Lên lịch”.

Bước 3: Chọn ngày và giờ trong tương lai bạn muốn bài viết hiển thị. Click vào nút “Lên lịch”.

Bước 4: Để xem lại bài viết đã lên lịch, chọn phần Bảng tin. Click vào nút “Lên lịch”.

Lên lịch giờ vàng để dăng bài triệu view.
Lên lịch giờ vàng để dăng bài triệu view.

Như vậy, Chuyên gia đồng hành đã hướng dẫn shop lên lịch giờ vàng đăng bài. Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xây dựng nội dung cho tài khoản MXH? Hãy tham khảo bài viết khác từ Chuyên gia đồng hành nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *