BỎ TÚI 3 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TỪ KHÓA SEO HỮU ÍCH CỦA GOOGLE

phan-tich-tu-khoa

Bạn có biết, trong hệ sinh thái của Google, có tới 3 công cụ vô cùng hữu ích có thể hỗ trợ bạn phân tích từ khóa SEO không? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Contents

Phân tích từ khóa SEO dễ dàng với công cụ của Google

Google trends

http://www.google.com/trends

Google Trends là một dịch vụ web của Google được ra mắt vào năm 2004. Công cụ trên có nhiệm vụ giúp người dùng dễ dàng phân tích mức độ phổ biến của từ khóa ở bất kỳ khu vực và ngôn ngữ nào trên chính Google. 

Ngoài ra, Google xu hướng còn giúp trực quan hóa việc phân tích của người dùng thong qua các biểu đồ so sánh lưu lượng tìm kiếm của các từ khóa khác nhau theo thời gian. 

phan-tich-tu-khoa

Google Keyword Tools – Google Adwords

https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal

Google Keyword Planner (Keyword Tool) là công cụ cho phép người dùng có thể xác định một cách dễ dàng các đối tượng mục tiêu mà họ quan tâm trên chính công cụ tìm kiếm Google. Điểm nổi bật của công cụ này đó là bạn có thể dễ dàng phân tích các từ khóa thích hợp nhất để sử dụng nhằm phục vụ các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Đây cũng chính là công cụ phân tích các từ khóa đem lại kết quả chuẩn xác nhất của Google thông qua việc đối chiếu trực tiếp các từ khóa trên trang web của bạn với những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Lợi thế khi sử dụng công cụ này đó là website của bạn có thể dễ dàng lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.

phan-tich-tu-khoa

Google search box

Google.com.vn

Đây là công cụ gợi ý từ khóa vô cùng đơn giản ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm trong SEO website. Chỉ với thao tác gõ từ khóa hạt nhân trong ô tìm kiếm của Google, ông trùm internet sẽ gợi ý một loạt các từ khóa đồng nghĩa hoặc có liên quan hiện đang được nhiều người quan tâm.

Dựa trên công nghệ Google Autocomplete Suggestions, Google searh box sẽ tự động hoàn thành câu lệnh tìm kiếm dựa trên sự phổ biến của các từ khóa tìm kiếm.

phan-tich-tu-khoa

Ưu và nhược điểm khi sử dụng công cụ phân tích cụm từ khóa của Google

Ưu điểm

Việc sử dụng các công cụ trong hệ sinh thái của Google để phân tích các từ khóa đem lại các lợi ích chủ yếu sau:

  • Dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm;
  • Hoàn toàn miễn phí vì nằm sẵn trong hệ sinh thái của google. Điều duy nhất bạn cần quan tâm đó là lập một tài khoản google.
  • Kết quả tương đổi chính xác. Do google vốn dĩ là một ông trùm tìm kiếm của internet, cho nên, việc sử dụng những công cụ của chính google để nghiên cứu xu hướng người dùng mạng sẽ đem lại những kết quả tương đối tốt.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng các công cụ của google để phân tích các từ khóa đó là không đem lại những kết quả thực sự chất lượng hoặc bị hạn chế tính năng so với những công cụ phân tích các từ khóa phải trả phí khác. Một số tính năng đó bao gồm: phân tích độ cạnh tranh; số lượng tìm kiếm trên tháng; mức độ tăng hoặc giảm…

Điều này sẽ ảnh hưởng việc phân loại từ khóa của người làm SEO, dẫn đến việc xây dựng những kế hoạch content không hiệu quả.

Kết

Để được tư vấn và hỗ trợ trong việc phân tích các từ khóa, doanh nghiệp hãy liên hệ tới chuyên gia của chúng tôi qua số hotline: 0988050666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *