Các sàn thương mại điện tử luôn nhộn nhịp với hàng trăm shop hàng từ đủ mọi lĩnh vực. Làm thế nào để shop hàng của bạn nổi bật và có doanh số cao? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng xây dựng gian hàng. Hãy tham khảo để hiểu rõ kỹ năng bán sản phẩm online nhé.
Contents
Tạo lập gian hàng trên sàn thương mại điện tử
Muốn tạo lập gian hàng, bạn cần nghiên cứu kỹ sàn thương mại điện tử mình muốn bán sản phẩm. Các chính sách người dùng, quy định về đăng bán và các điều khoản khác.
Tiếp đó, bạn nghiên cứu về phân khúc thị trường và khách hàng có nhu cầu về sản phẩm trên đó. Khi đã hiểu rõ hơn, bạn hãy đăng ký tạo lập một gian hàng.
Để shop của mình được chuyên nghiệp hơn, bạn nên đăng ký mô hình B2C. Mô hình gồm giấy đăng ký kinh doanh, sản phẩm và sử dụng thương hiệu.
Việc này giúp bạn tiếp cận được những khách hàng ở phân khúc cao hơn. Từ đó tăng độ tương tác cao cho gian hàng của bạn.
Đầu tư cho giao diện gian hàng trên sàn thương mại điện tử
Để bán sản phẩm online thuận lợi trên các sàn thương mại, hãy tối ưu hóa gian hàng của mình. Bạn cần chú trọng đầu tư cho giao diện shop hàng.
Một cửa hàng online cần được chăm chút về mặt hình ảnh, nội dung và sản phẩm bán hàng. Khi bạn đăng sản phẩm để bán, hãy đảm bảo cửa hàng hoàn thiện thông tin và giao diện.
Đặt sự hài lòng của khách lệ hàng đầu
Sản phẩm của bạn tốt, giao diện cửa hàng ổn nhưng để tăng doanh số, bạn cần khách hàng. Bạn cần kích thích được nhu cầu mua sắm của khách hàng qua các bài đăng.
Sự hài lòng của khách hàng thông qua các đánh giá tích cực giúp việc bán sản phẩm online được tốt hơn. Không nên đăng các bài viết với nội dung nhạy cảm hay gây thù ghét để thu hút người mua.
Quảng cáo nâng cao khả năng cạnh tranh
Ngoài đầu tư cho giao diện và sản phẩm, hãy chú ý tới kế hoạch quảng cáo gian hàng. Bán sản phẩm online cần những chiến dịch quảng cáo tốt để tăng khả năng cạnh tranh.
Các công cụ quảng cáo phổ biến là Google Ads hay quảng cáo Facebook. Ngoài ra, bạn cần đặc biệt chú ý tới quảng cáo trên sàn thương mại điện tử.
Hãy tham gia vào các ngày hội Sale, Deal sốc, Combo giảm giá, khuyến mãi,… Hoặc bạn cũng có thể sử dụng hình thức Affiliate Marketing để tăng thêm lượng khách hàng truy cập.
Chạy các kế hoạch quảng cáo trên có thể giúp gian hàng của bạn tăng doanh thu tốt hơn rất nhiều. Nhiều khảo sát đã chỉ ra hiệu quả lên đến 80%. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho gian hàng cũng rất lớn.
Trên đây là những kỹ năng xây dựng gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Để hiểu hơn về bán sản phẩm online, hãy theo dõi các bài viết của Chuyên gia đồng hành nhé!