Bí quyết quản lý comment để thu hút khách hàng trên Facebook

Quản lý comment

Với các Fanpage bán hàng trên Facebook, các tương tác như bình luận, chia sẻ, comment đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, phải làm thế nào để quản lý các tương tác trên không phải việc đơn giản. Bài viết hôm nay của Chuyên gia đồng hành sẽ chia sẻ với bạn bí quyết quản lý comment trên Fanpage đơn giản, hiệu quả nhất.

Contents

Vì sao nên quản lý comment trên Fanpage? 

Quản lý comment trên Fanpage Facebook hiệu quả phải hiểu rõ cách vận hành của page và các đối tượng mà page nhắm đến. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bắt đúng xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Mang lại những trải nghiệm khách hàng tốt cùng sự tin tưởng của họ.

Quản lý comment trên Fanpage sẽ giúp loại bỏ những bình luận tiêu cực, giữ lại những bình luận của khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng, tin tưởng một Fanpage có những bình luận tích cực và đúng chủ đề hơn rất nhiều.

Phần bình luận cũng là nơi người mua và bán trao đổi, chia sẻ thông tin với nhau. Việc quản lý comment trên page cũng góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Mang lại hiệu quả cho việc marketing sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng cho chủ doanh nghiệp.

Nên quản lí các bình luận trên Fanpage Facebook.
Nên quản lí các bình luận trên Fanpage Facebook.

Bí quyết quản lý bình luận Fanpage Facebook hiệu quả

Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm quản lý comment Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả cho các chủ shop, doanh nghiệp:

Comment như thế nào trên Facebook để đạt hiệu quả cao nhất?

Với mỗi page bán hàng, việc trả lời comment trên Facebook là điều vô cùng quan trọng. Trong công việc quản lý comment, các shop cần đáp ứng được các yêu cầu xong:

Phải trả lời comment của khách hàng nhanh nhất có thể

Thời gian là yếu tố quan trọng hàng đầu và có ảnh hưởng tới tâm lý của khách hàng. Trong trường hợp chỉ trong 5 phút, comment của khách hàng hỏi về những sản phẩm, dịch vụ nhưng chưa được phản hồi. Họ sẵn sàng tìm đến một nhà cung cấp khác để thay thế. 

Vì vậy, hãy đảm bảo trả lời các comment trên fanpage của bạn một cách nhanh nhất có thể. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp với khách hàng.

Thái độ trả lời comment thân thiện, hiếu khách

Những câu trả lời bình luận thân thiện, hiếu khách sẽ tạo thiện cảm lớn đối với khách hàng. Đây cũng chính là bước đầu tiên giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Điều hướng khách hàng đến khung inbox của fanpage

Rất nhiều khách hàng e ngại việc tiết lộ thông tin cá nhân trên các fanpage công khai. Vì vậy, hãy khéo léo điều hướng khách hàng đến khung inbox của page. Bạn có thể chốt hàng để đảm bảo tính bảo mật. Bên cạnh đó, việc này có thể tránh làm lộ thông tin khách hàng cho đối thủ. Giúp doanh nghiệp của bạn khai thác được hiệu quả những khách hàng tiềm năng.

Loại bỏ các bình luận tiêu cực.
Loại bỏ các bình luận tiêu cực.

Không bỏ qua những comment ảo

Có nhiều khách hàng có thói quen để lại comment chỉ có 1 dấu chấm hoặc 1 icon dưới các bài viết bán hàng của fanpage. Đừng bỏ qua nó mà hãy chủ động phản hồi và liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn về sản phẩm và dịch vụ mà khách quan tâm.

Cách ẩn các bình luận tiêu cực

Các comment tiêu cực, cướp khách,… là điều không thể tránh khỏi tại bất cứ page bán hàng nào.

Vì vậy, trong những trường hợp này, các chủ shop, doanh nghiệp có thể thực hiện ẩn comment thủ công trên fanpage như sau:

Bước 1: Truy cập vào Fanpage bán hàng và các bài viết có bình luận muốn ẩn.

Bước 2: Bấm vào 3 dấu chấm bên cạnh bình luận muốn ẩn. Thực hiện chọn ẩn bình luận hoặc xóa comment tùy theo mục đích mà bạn mong muốn.

Nếu các bình luận spam, bạn cũng hãy nhấn Đóng góp ý kiến hoặc báo cáo bình luật này và chọn spam để hoàn tất.

Chặn comment trên fanpage

Trong trường hợp bạn muốn chặn comment theo từ khóa trên fanpage như: chặn không cho hiển thị những bình luận có địa chỉ, số điện thoại hoặc những bình luận tục tĩu. 

Bước 1: Truy cập vào fanpage facebook sau đó tiếp tục chọn cài đặt.

Bước 2: Chọn Kiểm duyệt trang, tại đây bạn có thể thêm những từ khóa sẽ bị chặn hoặc bị ẩn trên trang của mình.

Bước 3: Tiến hành nhập từ khóa muốn chặn như: số điện thoại, sđt, giá….Sau đó tiếp tục chọn Thêm và Lưu để hoàn tất.

Giải pháp tối ưu quản lý comment trên Fanpage Facebook

Việc quản lý comment của khách hàng là một công việc không đơn giản. Với Vpage – phần mềm quản lý Fanpage, mọi công việc quản lý comment đều trở nên thật dễ dàng, hiệu quả:

  • Vpage hỗ trợ quản lý nhiều fanpage cùng lúc một cách đơn giản. Phần mềm tự động thu thập tất cả comment, inbox, phân chia danh sách, giúp doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh của bạn có thể dễ dàng quản lý, kiểm soát.
  • Vpage có tích hợp chức năng tự động ẩn thông tin chia số điện thoại của khách hàng. Điều này để bảo vệ sự riêng tư của khách hàng. Đồng thời giúp page bảo vệ sự riêng tư của khách hàng, thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Vpage giúp các chủ shop quản lý đơn hàng, khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể kiểm tra độ tin cậy của khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng mà Vpage cung cấp. Đồng thời truy xuất thông tin khách hàng để chăm sóc, hỗ trợ, thực hiện các chiến lược marketing cho sản phẩm.
  • Vpage tích hợp với nhiều cổng vận chuyển của các hãng vận chuyển lớn. Giúp shop có thể dễ dàng tra cứu đơn hàng, đối soát thanh toán.
Giair pháp quản lý tối ưu bình luận trên Facebook.
Giair pháp quản lý tối ưu bình luận trên Facebook.

Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ đến mọi người bí quyết quản lý các comment trên Fanpage hiệu quả, đơn giản. Theo dõi Chuyên gia đồng hành để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm quản lý fanpage hữu ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *